Tây Ninh: Bứt phá hạ tầng - sẵn sàng đón dòng đầu tư mới

VTV9.vtv.vn - Nếu như ở Phú Định, TP. Hồ Chí Minh câu chuyện chỉnh trang đô thị gắn với hạ tầng ven kênh rạch đang là nhiệm vụ trọng tâm, thì tại Tây Ninh, địa phương này lại chọn cách phát triển hạ tầng làm đột phá chiến lược quan trọng.
Với phương châm "đại lộ... sinh.. đại phú", Tây Ninh ưu tiên phát triển hệ thống giao thông vận tải kết nối liên vùng. Tỉnh đặt mục tiêu trở thành trung tâm kết nối kinh tế vùng và quốc tế, thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông - logistics. Sự bứt phá này không chỉ ở những đại dự án, mà còn bắt đầu từ chính các tuyến đường liên xã-liên huyện, tạo nền tảng sẵn sàng đón dòng vốn đầu tư.
Từ con đường đất đê rộng 3 m thì giờ đây đã được mở rộng thành con đường nhựa 7 m. Hơn ai hết, những người sản xuất như ông Nguyễn Văn Thẩm cảm nhận rõ hiệu quả của giao thông mở, kinh tế khơi thông.
Ông Nguyễn Văn Thẩm, xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh: “Trước đi xe 1,2 tấn chi phí sẽ đội lên, giờ đi xe mười mấy tấn chi phí sẽ thấp hơn”.
Xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh trên cơ sở sáp nhập 4 xã và 1 thị trấn được quy hoạch lại với diện tích hơn 30km². Nơi đây nằm giữa trục kết nối từ TP. Hồ Chí Minh đến Tây Ninh đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông như tuyến 827E, tuyến nối liên vùng, tuyến giao thông nông thôn... để trở thành cửa ngõ mới thu hút đầu tư công nghiệp, dịch vụ.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Tân Trụ, tỉnh Tây Ninh: “Quy hoạch dọc theo tuyến đường 827E chúng tôi phát triển khu cụm công nghiệp, vừa có đô thị ven sông, vừa có khu dưỡng lão thì đây là điều kiện để chúng tôi kêu gọi đầu tư thuận lợi hơn so với tuyến quốc lộ cũ”.
Dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đi qua Tây Ninh đang gấp rút thi công. Công tác giải phóng mặt bằng đạt 100%, khu tái định cư đã bàn giao nền. Ba gói thầu chính XL1, XL2, XL3 đã hoàn thành trên 78%, bảo đảm theo các mốc yêu cầu của Chính phủ. Khi hoàn thành tuyến này sẽ giúp tăng năng lực vận chuyển hàng hóa liên vùng, đặc biệt giữa các khu công nghiệp, cảng biển và sân bay.
Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Tam Sơn: “Đến nay, gói thầu đạt trên 80% giá trị gói thầu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2025 này. Đến nay, đã thông xe được một số nhánh cùng với Cao tốc Bến Lức - Long Thành”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An: “Chúng tôi cùng các đơn vị thi công, giám sát dồn sức, quyết tâm để thông xe kỹ thuật vào khoảng tháng 10 và hoàn thành công trình vào khoảng thời gian 30/4/2026 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.
Với phương châm Hạ tầng đi trước, mở đường cho thu hút đầu tư, Tây Ninh đang đã trở thành "nam châm" hút vốn. Khi hạ tầng đã sẵn sàng, nhà đầu tư dễ dàng triển khai dự án nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, biến tiềm năng thành giá trị thực. Đây chính là chiến lược "đi trước một bước" để bứt phá trong thu hút nguồn lực phát triển kinh tế.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Ngăn chặn khai thác hải sản trái phép, gỡ thẻ vàng EC
Để gỡ "thẻ vàng" IUU, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu "phải quản lý chặt chẽ tàu cá". Ở vùng biển tiền tiêu - đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng - công tác nà ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đại hội Đảng và quyết tâm thực hiện chỉnh trang đô thị
Phường Phú Định, TP. Hồ Chí Minh là địa phương mang đậm nét đặc trưng sông nước với mạng lưới kênh rạch dày đặc. Thế nhưng, hạ tầng giao thông nơi này ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đồng Nai: Người dân thiệt hại vì nước ngập
Cơn mưa sáng ngày 21/8 vừa qua đã làm nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai bị ngập sâu và gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhưng điều đáng lo ngại là tìn ...
thứ bảy, 23/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
Tin mới
Văn bản
