Cầu chưa nghiệm thu, xe tải trọng lớn đã lưu thông

 
Cầu chưa nghiệm thu, xe tải trọng lớn đã lưu thông

VTV9.vtv.vn - Liên quan đến cây cầu vượt sông Krông Bông ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Các cơ quan liên quan cho biết, do vướng mặt bằng và thiếu một số lượng lớn đất đắp thi công đường dẫn lên cầu nên chưa thể hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Thế nên người dân bị cấm qua lại trên cầu, và đang phải bỏ tiền đi phà tự chế để qua sông.

 Nhưng mỗi ngày, hàng chục lượt xe quá khổ vẫn vô tư -lưu thông qua cầu trước sự bức xúc của người dân.

Do chưa được nghiệm thu, nên đơn vị thi công đã bố trí hai rào chắn ở hai đầu cầu để ngăn người, phương tiện qua lại. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, khi có xe tải trọng lớn đến, rào chắn sẽ được mở ra. Sau khi xe qua hết, rào chắn sẽ được đóng và khoá lại.

Các xe đều có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, lưu thông liên tục từ sáng sớm cho tới chiều muộn. Khi phát hiện có phóng viên ghi hình, các xe liền tắt máy, nằm im.

Ông Nguyễn Ngọc Pháp - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, Đắk Lắk: "Có thể một số cá nhân người ta lén lút thực hiện. chúng tôi cũng đã chỉ đạo chính quyền cấp xã nếu mà phát hiện những trường hợp lưu thông qua cây cầu này thì kịp thời báo cáo với chủ đầu tư cũng như nhà thầu để có sự quản lý theo đúng quy định pháp luật"

Theo chủ đầu tư, cầu vượt sông Krông Bông có tổng mức đầu tư hơn 36 tỷ đồng. 26 hộ dân bị ảnh hưởng cũng đã nhận đền bù, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công. Tuy nhiên, hiện còn vướng thanh lý cơ sở vật chất trạm kiểm lâm số 2, thuộc Vườn Quốc gia Chư Yang Sin. Ngoài ra, do thiếu một lượng lớn đất đắp nên chưa thể thi công đường dẫn lên cầu.

Các xe tải trọng lớn có thể lưu thông qua cầu trong thời gian qua là đang tận dụng đường đất đắp tạm trước đó để vận chuyển vật liệu thi thông cầu.

1611- SPN -.DANG THO DAN.jpg
Ông Đặng Thọ Dần - Ban quản lý Dự án ĐTXD Công trình giao thông và NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk

Ông Đặng Thọ Dần - Ban quản lý Dự án ĐTXD Công trình giao thông và NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk: "Lúc đầu chúng tôi chỉ đắp đường vượt lên mố để lên thi công trên cầu còn đây làm gì đã được lưu hành. Theo hình ảnh phản ảnh thì rất nguy hiểm bởi vì toàn xe tải nặng, đường lên cầu xuống cầu chưa đảm bảo, kể cả trên mặt cầu. Cho nên chúng tôi buộc sẽ cho đào và lấp con đường này."

Mặt cầu và thành cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, dọc kéo dài, phần nào biết được tần suất hoạt động của các xe tải trọng lớn. Trong khi người dân vẫn mòn mỏi chờ cây cầu được đưa vào sử dụng thì với tình trạng như trên sẽ gây lãng phí trong đầu tư công.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Libya: Cuộc thi chim ưng

Người nuôi chim ưng ở Libi mới đây đã có dịp thể hiện khả năng huấn luyện chim săn mồi của mình tại Cuộc thi dành cho chim ưng lần đầu tiên được tổ ch ...

 

Nguy cơ tình trạng thiếu i-ốt quay trở lại

Việt Nam đang nằm trong nhóm 26 nước trên thế giới bị thiếu i-ốt. Hiện nay độ phủ muối I-ốt đủ tiêu chuẩn đã giảm mạnh. Điều đáng nói, việc thiếu hụt ...