Cầu hơn 1.600 tỷ đồng nối TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai

 
Cầu hơn 1.600 tỷ đồng nối TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai

VTV9.vtv.vn - Cầu Nhơn Trạch nối giữa TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh ) và huyện Nhơn Trạch ( tỉnh Đồng Nai) đang dần thành hình. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất trên đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh , thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1).

Cây cầu có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng và hiện đang được đánh giá là vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV9 về tiến độ thi công dự án. 

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 2km, chiều rộng là 19,5 m gồm 4 làn xe với mức tĩnh không là 30m. Cầu được khởi công vào cuối tháng 9/2022 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025. Hai nhịp chính của cầu vừa được hợp long vào giữa tháng 9. Sau khi hợp long cầu thì nhà thầu sẽ tiến hành thi công phần trên bề mặt cầu, thi công đúc.

0110 - PNHN-.Cầu hơn 1.600 tỷ đồng nối TP HCM và Đồng Nai- KYOUNG.jpg
Ông Koo Ja Kyoung - Giám đốc dự án gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch

Ông Koo Ja Kyoung - Giám đốc dự án gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch, phát biểu: “Để lưu thông cầu thuyền, cây cầu được xây dựng theo nguyên tắc đúc hẫng cân bằng. Phương pháp là từ 1 trụ sẽ đổ bệ lên tới thân. Sau đó từ thân sẽ đúc từng đốt để giữ cho cân bằng. Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là đối phó với thời tiết lúc nắng lúc mưa trong quá trình đổ bê tông”.

Hiện nay nhà thầu đang đặt kế hoạch rút ngắn để hoàn thành vào ngày 30/4/2025. Để đưa hạng mục cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm so với kế hoạch, thời gian qua, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đã có nhiều giải pháp, đốc thúc các nhà thầu huy động công nhân, máy móc cùng đẩy nhanh tiến độ.

0110 - PNHN-.Cầu hơn 1.600 tỷ đồng nối TP HCM và Đồng Nai-NGUYEN THANH HOANG.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Phụ trách thi công cầu Nhơn Trạch

Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Phụ trách thi công cầu Nhơn Trạch: “Bây giờ đang trong thời điểm mùa mưa của miền Nam bên phía nhà thầu có phân công ca kíp làm tăng ca cả ngày cả đêm bù lại phần thời gian bị ảnh hưởng của mưa bão”.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các địa phương và tổ công tác liên Bộ xem xét, hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục theo quy định để có thể khai thác các mỏ và huy động cát về công trường. Đồng thời, sớm chấp thuận chủ trương thay đổi một số giải pháp kỹ thuật. Đặc biệt là giải pháp xử lý nền đất yếu để đảm bảo chất lượng công trình và rút ngắn thời gian thi công.

0110 - PNHN-Cầu hơn 1.600 tỷ đồng nối TP HCM và Đồng Nai.mp4

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục