Nền tảng số là sàn diễn chính của nghệ sĩ Việt
VTV9.vtv.vn - Doanh thu phát nhạc trực tuyến ở Việt Nam năm qua đạt khoảng 40 triệu USD, trở thành phân khúc dẫn đầu ngành âm nhạc tại Việt Nam. Đây là kết quả trong một nghiên cứu của đại học RMIT Việt Nam. Ngày càng có nhiều hơn các nghệ sĩ Việt đạt được số lượng người xem ấn tượng, trên 1 tỷ view trên các nền tảng số. Các sản phẩm âm nhạc phát hành trên các nền tảng này cũng ngày càng được đầu tư xứng tầm.
Liên tiếp sở hữu nhiều ca khúc dẫn đầu xu hướng trên các nền tảng số, tạo được nhiều trend trên mạng xã hội, Tăng Duy Tân được coi là một hiện tượng thành công từ nhạc số. Năm bắt đúng thị hiếu người dùng mạng xã hội, giúp người dùng, nhà sáng tạo nội dung số hào hứng sử dụng nhạc vào video của họ, Tăng Duy Tân đã tìm ra công thức để các sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ.
Ca sĩ Tăng Duy Tân: “Khi sản xuất, Tân và êkíp tập trung viết các giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát lại…”
Lấy thước đo thành tích là lượt xem, lượt yêu thích, "Top 1 thịnh hành" trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến, cuộc đua giành "xu hướng" đòi hỏi các nghệ sỹ tập trung định hình phong cách và đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản cho các sản phẩm âm nhạc phát hành trên nền tảng số.
Ca sĩ SooBin: “Mình phải định hình những dòng nhạc phù hợp với mình nhưng cũng phải được công chúng đón nhận.”
Ca sĩ Đức Phúc: “Áp lực chắc chắn sẽ có nhưng là điều khiến Phúc chỉn chu hơn cho những sản phẩm mới, làm sao luôn mới mẻ, thú vị, nhưng vẫn giữ được bản chất của Đức Phúc”.
Xác định tầm quan trọng của khâu xây dựng định hướng âm nhạc, làm tăng độ nổi tiếng và giá trị thương mại, các nghệ sĩ sớm sở hữu hình ảnh và gu âm nhạc riêng phù hợp với sở thích của khách hàng mục tiêu. Điều này giúp rút ngắn khoảng thời gian thành công của nghệ sĩ đó trong làng nhạc Việt.
Ngoài việc phục vụ cho khán thính giả trong nước, các nghệ sĩ Việt Nam hiện đang tích cực quảng bá nét độc đáo trong văn hóa Việt đến với khán thính giả trên toàn thế giới. Đây chính là hướng đi khôn ngoan, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong môi trường cạnh tranh quốc tế
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết tối (22/02/2025)
thứ bảy, 22/2/2025
Ngày hội người Bình Định
Ngày hội Người Bình Định lần thứ 9 đã và đang diễn ra tại Công viên Hồ Kỳ Hòa, TP. Hồ Chí Minh. Ngày hội năm nay có chủ đề "Đất Võ tình người".
thứ bảy, 22/2/2025
Hai tài xế ô tô cầm hung khí dọa chém nhau
Mạng xã hội vừa lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hai tài xế ô tô cầm dao kiếm, dừng xe giữa đường chửi bới, đe dọa chém nhau, gây náo loạn trên đường ...
thứ bảy, 22/2/2025
Australia: Thay đổi tích cực sau lệnh cấm điện thoại trong trường học
Các trường học ở Australia đang ghi nhận sự thay đổi tích cực sau lệnh cấm sử dụng điện thoại trong trường học và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuố ...
thứ bảy, 22/2/2025
Máy bay không người lái AI
Các nhà nghiên cứu tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã chế tạo "một máy bay không người lái nhỏ", có khả năng bay với tốc độ hơn 70 km/giờ và tự động lập bả ...
thứ bảy, 22/2/2025
Tăng trưởng xuất khẩu thủy sản từ nuôi biển công nghệ cao
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ đà tăng trưởng trong hai tháng đầu năm nay. Nhưng để đạt mục tiêu xuất khẩu 11 tỷ USD của cả năm, ngành thủy sản phải ...
thứ bảy, 22/2/2025