Ngăn chặn hàng giả – Giữ vững niềm tin người tiêu dùng

 
Ngăn chặn hàng giả – Giữ vững niềm tin người tiêu dùng

VTV9.vtv.vn - Hàng gian, hàng giả, hàng nhái thương hiệu vẫn là vấn đề nóng, khi gần đây cơ quan chức năng lại liên tục phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến sản phẩm kém chất lượng, từ thực phẩm, thuốc, hàng tiêu dùng, đến mỹ phẩm, thời trang hay mũ bảo hiểm. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để lấy lại niềm tin người tiêu dùng? Các doanh nghiệp cần làm gì trong chiến lược cạnh tranh?

Đây là mũ bảo hiểm tiêu chuẩn 3C, được mua trôi nổi từ một shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử nước ngoài. Và đây là mũ bảo hiểm chính hãng từ một doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Cùng kiểu dáng, mẫu mã gần như giống nhau đến 90%, nhưng giá bán chênh lệch gấp 3 lần.
Khi thử nghiệm, mũ trôi nổi không đạt yêu cầu về chất lượng vỏ, lớp xốp… và hoàn toàn không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

1408-PNHN-.0THUAN-HANG CHTA LUÒN.jpg
Ông Mai Văn Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn quốc tế Á Châu

Ông Mai Văn Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn quốc tế Á Châu: “Mong muốn cơ quan nhà nước kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm lưu thông trên thị trường phải có tiêu chuẩn Việt Nam”.

1408-PNHN-.00_35_57_03.Still090.jpg
Tại TP. Hồ Chí Minh, hội thảo "Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín" đã giới thiệu một hướng đi mới

Doanh nghiệp sản xuất phụ tùng xe máy này cũng thừa nhận, cuộc chiến chống hàng giả chưa bao giờ dễ dàng. Sản phẩm vừa cải tiến, hàng giả lập tức xuất hiện. Ngay cả tem chống giả cũng bị làm giả. Bà Đỗ Thị Thùy Liễu - Giám đốc Công ty Jaan-E: “Dùng tem công nghệ A.I để chống hàng giả tốt hơn, doanh nghiệp lấy lại niềm tin người tiêu dùng ...”.

Tại TP. Hồ Chí Minh, hội thảo "Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín" đã giới thiệu một hướng đi mới: tem A.I - Chatbox. Không chỉ giúp truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả, tem A.I còn hoạt động như một "trợ lý thông tin", tư vấn chi tiết cho người tiêu dùng.

1408-PNHN-.HONG- HANG CHAT LUÒNG.jpg
Ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG

Ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG: “Tem của chúng tôi có thể chống giả ở cấp độ cao nhất và có thể thay thế nhân viên công ty để tư vấn chuyên sâu về sản phẩm”.

Ông Trần Giang Khuê - Trưởng văn phòng miền Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ: “Tăng cường ứng dụng công nghệ để cơ quan Nhà Nước có cơ sở vững chắc hơn trong việc bảo vệ doanh nghiệp chân chính”.

Cơ quan chức năng đang hoàn thiện quy định về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và ghi nhãn sản phẩm; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, công khai vi phạm. Những động thái này được kỳ vọng sẽ là "lá chắn" bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin vào hàng Việt.

1

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 

Tự hào với bích họa lớn nhất Việt Nam

Công trình bích họa 'Việt Nam tươi đẹp' xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam đã được khánh thành sáng nay tại TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm bức bích họa này ...

 

Ý nghĩa Cách mạng tháng Tám với Nam Bộ

Sau Nam Kỳ Khởi nghĩa năm 1941, nhiều cơ sở cách mạng ở Nam bộ bị triệt tiêu, liên lạc với Trung ương gián đoạn. Trong bối cảnh đó, Tổng khởi nghĩa Cá ...