Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Khẩn trương cứu hộ người dân
Lũ lụt gây ngập diện rộng trên hầu hết địa bàn miền Trung, vì thế, việc nước rút được vài phân cũng trở thành những tia hy vọng để lực lượng chức năng ...
thứ sáu, 21/11/2025
Khẩn trương thông các tuyến đường đèo nối với Đà Lạt
Khẩn trương khắc phục sạt lở để sớm thông tuyến, đảm bảo giao thông thông suốt - đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng khi kiểm tra tình hình m ...
thứ sáu, 21/11/2025
Cấp bách ổn định cuộc sống vùng bị chia cắt ở miền núi
Tại khu vực miền núi tỉnh Khánh Hòa, nhiều gia đình đã hết sạch lương thực. Người dân khó có thể cầm cự dù chỉ trong một hai ngày. Giữa lúc ngập lụt x ...
thứ sáu, 21/11/2025
Dự báo thời tiết (21/11/2025)
thứ sáu, 21/11/2025
Đắk Lắk: Khắc phục thiệt hại sau lũ lịch sử
Xã Sơn Hoà, tỉnh Đắk Lắk, nằm ở hạ du thủy điện Sông Ba Hạ, là một trong những nơi chịu ảnh hưởng rất nặng. Ngập lụt xảy ra với mức độ tàn phá khiến n ...
thứ sáu, 21/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường hàng tết Nguyên đán 2026 khởi động sớm
Chưa đầy 3 tháng nữa đến Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa phục vụ cao điểm đã bắt đầu sôi động. Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp và ngành sả ...
thứ sáu, 21/11/2025
Tin mới
Văn bản


