Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (08/04/2025)
thứ ba, 8/4/2025
Pháp: Cháy lớn tại thủ đô Paris
Một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn nhà máy tái chế Syctom ở phía Bắc thủ đô Paris, Pháp, buộc chính quyền phong tỏa khu vực và sơ tán toàn bộ nhân ...
thứ ba, 8/4/2025
Tiếp nối tinh thần yêu nước lòng tự hào dân tộc đến thế hệ trẻ
Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, triển lãm chuyên đề "50 năm vang mãi bản hùng ca" khai mạc sáng nay đã giới th ...
thứ ba, 8/4/2025
Mở rộng điều tra vụ mẹ giết con trục lợi bảo hiểm ở Quảng Nam
Liên quan nghi án mẹ giết con để trục lợi bảo hiểm tại Quảng Nam, hôm nay (8/4), Công an tỉnh cho biết đang tiếp tục đấu tranh và mở rộng điều tra.
thứ ba, 8/4/2025
Xe bồn chở hóa chất tông ô tô tải, xe cứu thương trên đèo Bảo Lộc
Chiều nay 8/4, trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô, trong đó có một xe cứu thương, khiến giao thông ách tắc nhiều ...
thứ ba, 8/4/2025
Núi lửa ở Philippines phun trào
Sáng nay, núi lửa Kanlaon trên đảo Negros, Philippines bất ngờ phun trào, tạo cột tro bụi cao tới 4.000m. Người dân trong bán kính 4-6 km đã được sơ t ...
thứ ba, 8/4/2025
Tin mới
Văn bản
