Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
"Tường biển" - Thông điệp mạnh mẽ từ môi trường
Biến một tầng chung cư thành tác phẩm nghệ thuật để truyền tải thông điệp từ môi trường, triển lãm với chủ đề "Tường biển" đang diễn ra tại TP Vũng Tà ...
thứ sáu, 22/11/2024
Bia làm từ nước thải gây chú ý tại COP29
Một loại bia được làm từ nước thải đã qua tái chế đã gây sự chú ý với những người tham dự Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP29 tại Aze ...
thứ sáu, 22/11/2024
Matxcơva thử nghiệm tàu điện không người lái
Tàu điện không người lái đầu tiên đã xuất hiện trên đường phố Matxcơva, Nga. Đây là một bước tiến công nghệ độc đáo của Chính quyền thành phố, với mục ...
thứ sáu, 22/11/2024
Tiếp tục tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết Ất Tỵ
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa thông báo tăng cường hơn 3.000 chuyến bay, cung ứng thêm 650.000 ghế trên ...
thứ sáu, 22/11/2024
TP. Hồ Chí Minh xếp hạng cấp thành phố cho 6 di tích
Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 19, sáng nay tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng - TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao công bố quyết định xếp hạng ...
thứ sáu, 22/11/2024
Nâng mức xử phạt vi phạm giao thông
Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an hiện đang tham mưu xây dựng, hoàn thiện dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn ...
thứ sáu, 22/11/2024