Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

 

VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.

Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho

Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...

 

Năng lượng xanh từ bã mía

Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...

 
 
 
 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở tuyến xã

A.I nay đã bước vào đời sống hành chính ở cấp cơ sở. Tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều xã phường đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc hằng ngày, giúp cán ...