Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

 

VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.

Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Khẩn trương cứu hộ người dân

Lũ lụt gây ngập diện rộng trên hầu hết địa bàn miền Trung, vì thế, việc nước rút được vài phân cũng trở thành những tia hy vọng để lực lượng chức năng ...

 
 
 

Khẩn cấp trợ giúp người dân vùng lũ

Tình hình tại nhiều địa phương Nam Trung Bộ đang đặc biệt nguy cấp, nhiều người dân vẫn bị cô lập giữa lũ. Riêng tại Khánh Hòa, từ đêm qua đến hôm nay ...

 

Tình người trong bão lũ

Cơn lũ lịch sử gần 40 năm qua chưa từng thấy đã nhấn chìm nhiều khu vực của tỉnh Khánh Hòa trong biển nước. Chỉ trong vài giờ, dòng nước dữ cuồn cuộn ...

 

Những món quà ý nghĩa ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày tri ân thầy cô năm nay, phát huy tinh thần tiết kiệm và chống lãng phí, nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hồ ...