Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở tuyến xã
A.I nay đã bước vào đời sống hành chính ở cấp cơ sở. Tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều xã phường đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc hằng ngày, giúp cán ...
thứ sáu, 22/8/2025
Tin mới
Văn bản
