Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

 

VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.

Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Giải cứu bé gái 7 tuổi bị bắt cóc

Một bé gái 7 tuổi ở Tây Ninh vừa được lực lượng chức năng giải cứu thành công, sau khi bị hai đối tượng bắt cóc để gây áp lực đòi nợ từ mẹ của bé. Nạn ...

 

Bắt nóng đối tượng cướp ngân hàng

Chân dung của người đàn ông 38 tuổi, canh lúc nhân viên ngân hàng chuẩn bị nghỉ trưa thì làm cho họ bận rộn hơn bằng một vụ cướp táo tợn.