Nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tại Mỹ
VTV9.vtv.vn - Hiện Sức mua của thị trường Hoa Kỳ được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng với nhiều ngày khuyến mại giảm giá và nhiều ngày lễ lớn cuối năm. Đây được kỳ vọng là cơ hội để các mặt hàng như nông, lâm thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu khả quan. Các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực để nắm bắt cơ hội này. Phản ánh của nhóm phóng viên thường trú Truyền Hình Việt Nam tại Mỹ.
16 Doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội chợ High Point tại Mỹ - hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế. Các sản phẩm từ Việt Nam được trưng bày tại hội chợ lần này được đầu tư chiều sâu về kiểu dáng, mẫu mã và nguyên liệu. Nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.
Bà Casandra Purtle - Công ty Precious Cargo, Mỹ: “Chúng tôi đã kinh doanh với Việt Nam nhiều năm, và tiếp tục có kế hoạch làm ăn nhiều hơn với đối tác Việt Nam. Các container luôn đầy hàng, vận chuyển tốt, thời gian giao hàng nhanh hơn. Các sản phẩm Việt Nam ở đây, rất ấn tượng, từ màu sắc, đến từng chi tiết nhỏ hay các chất liệu gỗ và các nguyên liệu khác”.
Gian hàng Việt Nam với mặt bằng gần 500m2, là nơi để nhà sản xuất và nhà nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi trực tiếp. Các doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm đối tác, mà còn hợp tác về các vấn đề tiêu chuẩn, kỹ thuật.
Bà Phạm Thị Hồng Quang - Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh: "Các sản phẩm của doanh nghiệp đều được thiết kế và đều được sản xuất dự theo yêu cầu của thị trường Mỹ, đặc biệt là cải tiến về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã và nguyên phụ liệu. Và đặc biệt là cấu trúc của sản phẩm để phù hợp với việc tối ưu hoá chi phí Makerting, logistic, hiện nay đang chiếm phần lớn trong chi phí sản xuất của doanh nghiệp"
Cơ hội lớn, đi kèm cùng nhiều thách thức. Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng ổn định cho các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường lớn như Hoa Kỳ.
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương: “Rủi ro khi chúng ta xuất khẩu càng nhiều vào Hoa Kỳ đồng nghĩa với việc đối mặt với các vụ phòng vệ thương mại nhiều hơn… vì thế các doanh nghiệp sản xuất phải ghi chép rất kỹ lưỡng các thông tin nguồn gốc xuất xứ, chi phí đầu vào, đầu ra để sẵn sàng chứng minh sự minh bạch nếu cần”.
Với những diễn biến tích cực gần đây như lạm phát dần được kiểm soát, thị trường nhà ở đang hồi phục, cơ hội gia tăng xuất khẩu nông sản vào thị trường Mỹ đang mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh xử lí dự án tồn đọng, chống lãng phí
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao các sở ngành đề xuất 20 dự án, địa chỉ theo Nghị định 167 và 67 cần ưu tiên giải quyết; tham mưu thực hiện nghĩa vụ tài ...
thứ sáu, 15/11/2024
Mô-Đun thu giữ khí thải Carbon hiệu quả
Một công ty khởi nghiệp tại Berlin, Đức vừa phối hợp với một công ty Nhật Bản chuyên xử lý nước làm mát để thử nghiệm mô-đun NeoDuo, công nghệ mới có ...
thứ sáu, 15/11/2024
Phó thủ tướng chỉ đạo xem xét công bố sớm phương án thi lớp 10
Trước những lo lắng của phụ huynh về kỳ thi lớp 10 với môn thi thứ 3 "bí mật" chỉ được công bố sát ngày thi, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu Bộ Gi ...
thứ sáu, 15/11/2024
200 năm kênh Vĩnh Tế
Kênh đào Vĩnh Tế là công trình thủy lợi quan trọng của khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang từ thế kỷ 19 đến nay. Theo sử liệu, kênh Vĩnh Tế được vua G ...
thứ sáu, 15/11/2024
Ấn tượng “Rừng hoa ánh sáng” giữa lòng thành phố hoa
Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, 'rừng hoa ánh sáng' bên hồ Xuân Hương đang trở thành điểm nhấn ấn tượng, thu hút người dân và du khách, góp phần tô ...
thứ sáu, 15/11/2024
AI tạo bản sao của vương cung thánh đường St Peter
Tòa thánh Vatican ra mắt bản sao kỹ thuật số của Vương cung Thánh đường thánh Peter được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tạo cơ hội cho du ...
thứ sáu, 15/11/2024
Tin mới
Văn bản