Nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tại Mỹ

 
Nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tại Mỹ

VTV9.vtv.vn - Hiện Sức mua của thị trường Hoa Kỳ được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng với nhiều ngày khuyến mại giảm giá và nhiều ngày lễ lớn cuối năm. Đây được kỳ vọng là cơ hội để các mặt hàng như nông, lâm thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu khả quan. Các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực để nắm bắt cơ hội này. Phản ánh của nhóm phóng viên thường trú Truyền Hình Việt Nam tại Mỹ.

16 Doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội chợ High Point tại Mỹ - hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế. Các sản phẩm từ Việt Nam được trưng bày tại hội chợ lần này được đầu tư chiều sâu về kiểu dáng, mẫu mã và nguyên liệu. Nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.

1511- PNHN-PURTLR-Nhiều cơ hội cho hàng hóa VN tại Mỹ.jpg
Bà Casandra Purtle - Công ty Precious Cargo, Mỹ

Bà Casandra Purtle - Công ty Precious Cargo, Mỹ: “Chúng tôi đã kinh doanh với Việt Nam nhiều năm, và tiếp tục có kế hoạch làm ăn nhiều hơn với đối tác Việt Nam. Các container luôn đầy hàng, vận chuyển tốt, thời gian giao hàng nhanh hơn. Các sản phẩm Việt Nam ở đây, rất ấn tượng, từ màu sắc, đến từng chi tiết nhỏ hay các chất liệu gỗ và các nguyên liệu khác”. 

Gian hàng Việt Nam với mặt bằng gần 500m2, là nơi để nhà sản xuất và nhà nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi trực tiếp. Các doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm đối tác, mà còn hợp tác về các vấn đề tiêu chuẩn, kỹ thuật.

1511- PNHN-.0PHAM THI HONG QUANG -Nhiều cơ hội cho hàng hóa VN tại Mỹ.jpg
Bà Phạm Thị Hồng Quang - Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh

Bà Phạm Thị Hồng Quang - Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh: "Các sản phẩm của doanh nghiệp đều được thiết kế và đều được sản xuất dự theo yêu cầu của thị trường Mỹ, đặc biệt là cải tiến về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã và nguyên phụ liệu. Và đặc biệt là cấu trúc của sản phẩm để phù hợp với việc tối ưu hoá chi phí Makerting, logistic, hiện nay đang chiếm phần lớn trong chi phí sản xuất của doanh nghiệp"

Cơ hội lớn, đi kèm cùng nhiều thách thức. Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng ổn định cho các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường lớn như Hoa Kỳ.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương: “Rủi ro khi chúng ta xuất khẩu càng nhiều vào Hoa Kỳ đồng nghĩa với việc đối mặt với các vụ phòng vệ thương mại nhiều hơn… vì thế các doanh nghiệp sản xuất phải ghi chép rất kỹ lưỡng các thông tin nguồn gốc xuất xứ, chi phí đầu vào, đầu ra để sẵn sàng chứng minh sự minh bạch nếu cần”.

Với những diễn biến tích cực gần đây như lạm phát dần được kiểm soát, thị trường nhà ở đang hồi phục, cơ hội gia tăng xuất khẩu nông sản vào thị trường Mỹ đang mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Mô-Đun thu giữ khí thải Carbon hiệu quả

Một công ty khởi nghiệp tại Berlin, Đức vừa phối hợp với một công ty Nhật Bản chuyên xử lý nước làm mát để thử nghiệm mô-đun NeoDuo, công nghệ mới có ...

 
 

200 năm kênh Vĩnh Tế

Kênh đào Vĩnh Tế là công trình thủy lợi quan trọng của khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang từ thế kỷ 19 đến nay. Theo sử liệu, kênh Vĩnh Tế được vua G ...