Tài xế mong thêm nhiều đồng hồ đếm ngược tại các giao lộ

 
Tài xế mong thêm nhiều đồng hồ đếm ngược tại các giao lộ

VTV9.vtv.vn - Nghị định 168 quy định mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ từ 18 - 20 triệu đồng với ô tô, và 4 - 6 triệu đồng đối với mô tô, xe máy. Đây là mức phạt rất cao, đã phần nào khiến cho các giao lộ có đèn giao thông trật tự và quy cũ hơn.

Tuy nhiên, để chủ động khi điều khiển phương tiện, nhiều tài xế còn gọi là "tránh bất ngờ, giật mình" khi đèn chuyển sang đỏ, nhiều ý kiến đề nghị nên lắp thêm đèn đếm ngược, nhất là ở giao lộ phức tạp, số lượng phương tiện lưu thông lớn. 

Hơn 30 năm kinh nghiệm lái xe, theo ông Nguyễn Duy Hoàng, có đèn đếm ngược là cần thiết, vì minh thị rõ ràng cho người đi đường, giới tài xế chủ động điều chỉnh tốc độ lái xe, dừng xe…

TC24h-1402-25 duy hoàng.jpg
Ông Nguyễn Duy Hoàng - Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh: “Ôm vô lăng ba mấy năm rồi. Có bộ đếm ngược thì mình rất yên tâm, dễ chạy hơn, nhìn từ xa nếu cảm thấy không được thì từ từ rà thắng. Còn không có đèn, đương không đèn xanh chuyển đèn đỏ, chạy thì vượt đèn đỏ, còn giậm thắng thì ở sau người ta không chủ động được ủi đít, dễ gây phiền phức, tai nạn lắm.”

Việc bỏ bộ đếm lùi sẽ giúp trung tâm điều hành có thể điều chỉnh pha đèn thích hợp theo từng thời điểm. Điều này khiến người lưu thông hoang mang vì dễ gây ra xung đột với các phương tiện giao thông khác.

TC24h-1402-25 cong khanh.jpg
Anh Thái Bảo Công Khanh - TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Anh Thái Bảo Công Khanh, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương: “Đèn ở đây thì có số đếm giây còn đèn ở góc kia thì không có số làm cho mình hay bị lấn cấn. Mình phải chạy chậm, chờ đèn đi thôi chứ không có giây mình đâu biết khi nào nó nhảy đâu.”

Ông Steve Bui, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Chú ở nước ngoài về, ở nước ngoài người ta đi bộ cũng theo luật. Hệ thống ở đây làm rất tốt nhưng cần cải thiện, mình phải làm sao bao quát hết cho mọi giới, để họ cảm thấy dễ chịu hơn. Do đó mình cần phải tuyên truyền. Bảng đếm ngược thì rất tốt nhưng tốn kém chi phí.”

Theo một bộ phận tài xế, nếu không có đồng hồ đếm ngược thì có thể thiết kế thời gian từ đèn vàng chuyển sang đèn đỏ lâu hơn, hoặc thiết kế đèn xanh nhấp nháy trước khi chuyển sang đèn đỏ để người điều khiển phương tiện không bị động, bất ngờ. Thời gian tới, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng việc tối ưu hóa chu kỳ đèn tín hiệu, quản lý lưu lượng theo mạng lưới trên một số khu vực trọng điểm như sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP, mở rộng giao thông công cộng.

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm tra thực phẩm xuất khẩu

Khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xuất khẩu đáp ứng đầy đủ các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm, ...