Tài xế mong thêm nhiều đồng hồ đếm ngược tại các giao lộ

VTV9.vtv.vn - Nghị định 168 quy định mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ từ 18 - 20 triệu đồng với ô tô, và 4 - 6 triệu đồng đối với mô tô, xe máy. Đây là mức phạt rất cao, đã phần nào khiến cho các giao lộ có đèn giao thông trật tự và quy cũ hơn.
Tuy nhiên, để chủ động khi điều khiển phương tiện, nhiều tài xế còn gọi là "tránh bất ngờ, giật mình" khi đèn chuyển sang đỏ, nhiều ý kiến đề nghị nên lắp thêm đèn đếm ngược, nhất là ở giao lộ phức tạp, số lượng phương tiện lưu thông lớn.
Hơn 30 năm kinh nghiệm lái xe, theo ông Nguyễn Duy Hoàng, có đèn đếm ngược là cần thiết, vì minh thị rõ ràng cho người đi đường, giới tài xế chủ động điều chỉnh tốc độ lái xe, dừng xe…

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh: “Ôm vô lăng ba mấy năm rồi. Có bộ đếm ngược thì mình rất yên tâm, dễ chạy hơn, nhìn từ xa nếu cảm thấy không được thì từ từ rà thắng. Còn không có đèn, đương không đèn xanh chuyển đèn đỏ, chạy thì vượt đèn đỏ, còn giậm thắng thì ở sau người ta không chủ động được ủi đít, dễ gây phiền phức, tai nạn lắm.”
Việc bỏ bộ đếm lùi sẽ giúp trung tâm điều hành có thể điều chỉnh pha đèn thích hợp theo từng thời điểm. Điều này khiến người lưu thông hoang mang vì dễ gây ra xung đột với các phương tiện giao thông khác.

Anh Thái Bảo Công Khanh, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương: “Đèn ở đây thì có số đếm giây còn đèn ở góc kia thì không có số làm cho mình hay bị lấn cấn. Mình phải chạy chậm, chờ đèn đi thôi chứ không có giây mình đâu biết khi nào nó nhảy đâu.”
Ông Steve Bui, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Chú ở nước ngoài về, ở nước ngoài người ta đi bộ cũng theo luật. Hệ thống ở đây làm rất tốt nhưng cần cải thiện, mình phải làm sao bao quát hết cho mọi giới, để họ cảm thấy dễ chịu hơn. Do đó mình cần phải tuyên truyền. Bảng đếm ngược thì rất tốt nhưng tốn kém chi phí.”
Theo một bộ phận tài xế, nếu không có đồng hồ đếm ngược thì có thể thiết kế thời gian từ đèn vàng chuyển sang đèn đỏ lâu hơn, hoặc thiết kế đèn xanh nhấp nháy trước khi chuyển sang đèn đỏ để người điều khiển phương tiện không bị động, bất ngờ. Thời gian tới, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng việc tối ưu hóa chu kỳ đèn tín hiệu, quản lý lưu lượng theo mạng lưới trên một số khu vực trọng điểm như sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP, mở rộng giao thông công cộng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (20/04/2025)
chủ nhật, 20/4/2025
Kiên Giang nhận giải thưởng top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới
Booking.com- nền tảng du lịch trực tuyến,vừa công bố : Kiên Giang là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 10 khu vực hiếu khách nhất thế giới năm 20 ...
chủ nhật, 20/4/2025
Từ sau 17 giờ hôm nay 20.4, cấm người và xe 7 tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh
Công an TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo tổ chức phân luồng, hạn chế giao thông tại 7 tuyến đường trung tâm thành phố. Thời gian bắt đầu từ 17h đến 22 gi ...
chủ nhật, 20/4/2025
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng cao. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng Cảnh sát gia ...
chủ nhật, 20/4/2025
Gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam
Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Giải Tennis Keiei-juku 2025 - Cúp SANCOPACK đã diễn ra sáng qua tại huyện Củ C ...
chủ nhật, 20/4/2025
Ukraine cam kết tuân thủ lệnh ngừng bắn dịp lễ phục sinh
Tổng thống Ucraina Volodymyr Zelensky cho biết, nước này sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn do Nga đề xuất nhân dịp Lễ Phục sinh, nếu phía Nga thực sự nghiêm ...
chủ nhật, 20/4/2025