Quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sự: Yếu tố ‘người nổi tiếng’ là tình tiết tăng nặng

 

VTV9.vtv.vn - Mấy tuần này, chuyện nhiều người nổi tiếng vướng vào lao lý vì quảng cáo sai sự thật khiến các diễn đàn, mạng xã hội, quán cà phê cho tới tiệm trà sữa xôn xao không ngừng.

Quảng cáo, dù là người nổi tiếng hay tiểu thương nhỏ lẻ, thì cũng cần tôn trọng sự thật. Hành vi quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự (theo Điều 197 Bộ luật Hình sự). Đáng chú ý, nếu người vi phạm là người nổi tiếng, đây sẽ được xem là tình tiết tăng nặng do ảnh hưởng lớn tới hành vi tiêu dùng của công chúng.

Các chuyên gia cảnh báo, người nổi tiếng cần thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kiểm chứng thông tin sản phẩm trước khi quảng cáo, tránh tiếp tay cho hành vi lừa đảo hoặc buôn bán hàng giả. Đồng thời, Nhà nước cần hoàn thiện khung pháp lý về trách nhiệm quảng cáo trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường kinh doanh ngày càng phát triển.

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Vé máy bay tăng nóng dịp lễ 30/4

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, giá vé máy bay đã "tăng nóng", nhiều người cho rằng mức tăng không thua gì dịp Tết ...