Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam

 
Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam
Các sản phẩm qua mùa thường được phép giảm giá từ 20-30-50%

VTV9.vtv.vn - Năm 2023, doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Việt Nam đạt gần 960 triệu USD, và dự kiến tăng trưởng khoảng 3,2 %/năm đến 2028. Đây là thông tin đáng chú ý được Statista (nền tảng dữ liệu và thông tin kinh doanh toàn cầu) đưa ra. Để thu hút nhiều người mua sắm hơn nữa, đơn vị phân phối đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn.

Được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, sự kiện giảm giá của DAFC được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tầng lớp trung lưu. Bởi khi tới đây, họ có thể mua được các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng như Burberry, Versace, Ferragamo, Balmain, Moschino, MCM... với mức giá giảm từ 60-90%, chỉ từ 999.000 VNĐ.

Anh Mạc Anh, TP. Hà Nội cho biết: “Trước đây thường khi mua những món hàng hiệu như thế này thì mình sẽ phải sang nước ngoài để được giá tốt hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây mình hay lựa chọn những sự kiện như vậy. Bởi ở những sự kiện như thế này nó cũng có những mức giá rất tốt, mình có thể mua và thử ngay lập tức”.

TC24h-0407-20 Hà Vy.jpg
Nguyễn Hà Vy, TP. Hà Nội tranh thủ mua sắm hàng hiệu trong các đợt giảm giá

“Những ngày bình thường mình chỉ có thể mua 1-2 món thôi. Nhưng khi có chương trình sale sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Có thể mình sẽ mua được nhiều món hơn ở chương trình sale này”, chị Nguyễn Hà Vy, TP. Hà Nội nói.

DAFC đang phân phối chính thức hơn 60 thương hiệu, và có hơn 20 thương hiệu đang tham gia chương trình giảm giá. Việc tung ra các chương trình khuyến mãi không chỉ kích thích mua sắm, mà còn là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng mới của thị trường hàng hiệu trong khu vực.

TC24h-0407-20 6 hạnh nguyễn.jpg
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch, Nhà sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch, Nhà sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết: “Hàng qua mùa, chúng tôi được phép giảm giá từ 20-30-50%. Trên toàn thế giới đều giảm giá theo tiêu chuẩn đó hết, như vậy kích cầu mua sắm ở chỗ này. Chúng tôi phục vụ tất cả mọi tầng lớp khách hàng, khách hàng thượng lưu, khách hàng giàu có, khách có khả năng mua ngay lập tức, hoặc khách chờ tới mua sale họ mới mua…”

Thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đã đạt doanh thu 2,3  tỷ USD năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh đến năm 2030, theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IMARC Group. Bên cạnh việc thu hút dòng tiền nội địa, các chương trình giảm giá hàng hiệu cũng góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tạo công ăn việc làm trong ngành bán lẻ, hậu cần và dịch vụ phụ trợ.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Lại bức xúc nạn chó thả rông

Dịch bệnh dại đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, và điều đáng nói là nguyên nhân không hề mới. Tỷ lệ tiêm phòng thấp, nuôi chó mèo không kh ...

 

Nhà bán hàng TMĐT trước áp lực thay đổi

Thị trường thương mại điện tử từng được xem là "miền đất hứa" cho nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Nhưng nay, họ đang phải cẩn trọng hơn để tìm cách thích ứ ...

 
 

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chữa cháy rừng

Đây là hình ảnh về "điểm nóng cháy rừng" ở Địa Trung Hải như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Italia… Nắng nóng, khô hạn kéo dài khiến cháy rừng ngày càng nghiêm t ...