Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam

VTV9.vtv.vn - Năm 2023, doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Việt Nam đạt gần 960 triệu USD, và dự kiến tăng trưởng khoảng 3,2 %/năm đến 2028. Đây là thông tin đáng chú ý được Statista (nền tảng dữ liệu và thông tin kinh doanh toàn cầu) đưa ra. Để thu hút nhiều người mua sắm hơn nữa, đơn vị phân phối đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn.
Được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, sự kiện giảm giá của DAFC được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tầng lớp trung lưu. Bởi khi tới đây, họ có thể mua được các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng như Burberry, Versace, Ferragamo, Balmain, Moschino, MCM... với mức giá giảm từ 60-90%, chỉ từ 999.000 VNĐ.
Anh Mạc Anh, TP. Hà Nội cho biết: “Trước đây thường khi mua những món hàng hiệu như thế này thì mình sẽ phải sang nước ngoài để được giá tốt hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây mình hay lựa chọn những sự kiện như vậy. Bởi ở những sự kiện như thế này nó cũng có những mức giá rất tốt, mình có thể mua và thử ngay lập tức”.

“Những ngày bình thường mình chỉ có thể mua 1-2 món thôi. Nhưng khi có chương trình sale sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Có thể mình sẽ mua được nhiều món hơn ở chương trình sale này”, chị Nguyễn Hà Vy, TP. Hà Nội nói.
DAFC đang phân phối chính thức hơn 60 thương hiệu, và có hơn 20 thương hiệu đang tham gia chương trình giảm giá. Việc tung ra các chương trình khuyến mãi không chỉ kích thích mua sắm, mà còn là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng mới của thị trường hàng hiệu trong khu vực.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch, Nhà sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết: “Hàng qua mùa, chúng tôi được phép giảm giá từ 20-30-50%. Trên toàn thế giới đều giảm giá theo tiêu chuẩn đó hết, như vậy kích cầu mua sắm ở chỗ này. Chúng tôi phục vụ tất cả mọi tầng lớp khách hàng, khách hàng thượng lưu, khách hàng giàu có, khách có khả năng mua ngay lập tức, hoặc khách chờ tới mua sale họ mới mua…”
Thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đã đạt doanh thu 2,3 tỷ USD năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh đến năm 2030, theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IMARC Group. Bên cạnh việc thu hút dòng tiền nội địa, các chương trình giảm giá hàng hiệu cũng góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tạo công ăn việc làm trong ngành bán lẻ, hậu cần và dịch vụ phụ trợ.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Đồng Nai: Người dân thiệt hại vì nước ngập
Cơn mưa sáng ngày 21/8 vừa qua đã làm nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai bị ngập sâu và gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhưng điều đáng lo ngại là tìn ...
thứ bảy, 23/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025
Tin mới
Văn bản
