Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam
VTV9.vtv.vn - Năm 2023, doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Việt Nam đạt gần 960 triệu USD, và dự kiến tăng trưởng khoảng 3,2 %/năm đến 2028. Đây là thông tin đáng chú ý được Statista (nền tảng dữ liệu và thông tin kinh doanh toàn cầu) đưa ra. Để thu hút nhiều người mua sắm hơn nữa, đơn vị phân phối đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn.
Được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, sự kiện giảm giá của DAFC được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tầng lớp trung lưu. Bởi khi tới đây, họ có thể mua được các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng như Burberry, Versace, Ferragamo, Balmain, Moschino, MCM... với mức giá giảm từ 60-90%, chỉ từ 999.000 VNĐ.
Anh Mạc Anh, TP. Hà Nội cho biết: “Trước đây thường khi mua những món hàng hiệu như thế này thì mình sẽ phải sang nước ngoài để được giá tốt hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây mình hay lựa chọn những sự kiện như vậy. Bởi ở những sự kiện như thế này nó cũng có những mức giá rất tốt, mình có thể mua và thử ngay lập tức”.

“Những ngày bình thường mình chỉ có thể mua 1-2 món thôi. Nhưng khi có chương trình sale sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Có thể mình sẽ mua được nhiều món hơn ở chương trình sale này”, chị Nguyễn Hà Vy, TP. Hà Nội nói.
DAFC đang phân phối chính thức hơn 60 thương hiệu, và có hơn 20 thương hiệu đang tham gia chương trình giảm giá. Việc tung ra các chương trình khuyến mãi không chỉ kích thích mua sắm, mà còn là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng mới của thị trường hàng hiệu trong khu vực.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch, Nhà sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết: “Hàng qua mùa, chúng tôi được phép giảm giá từ 20-30-50%. Trên toàn thế giới đều giảm giá theo tiêu chuẩn đó hết, như vậy kích cầu mua sắm ở chỗ này. Chúng tôi phục vụ tất cả mọi tầng lớp khách hàng, khách hàng thượng lưu, khách hàng giàu có, khách có khả năng mua ngay lập tức, hoặc khách chờ tới mua sale họ mới mua…”
Thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đã đạt doanh thu 2,3 tỷ USD năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh đến năm 2030, theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IMARC Group. Bên cạnh việc thu hút dòng tiền nội địa, các chương trình giảm giá hàng hiệu cũng góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tạo công ăn việc làm trong ngành bán lẻ, hậu cần và dịch vụ phụ trợ.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Hồi sinh những chiếc quần jean cũ
Một chiếc quần jean nếu bị bỏ đi, có thể mất từ 20 đến 200 năm mới phân hủy hoàn toàn và số lượng lớn bị bỏ sẽ không thể không ảnh hưởng đến môi trườn ...
thứ năm, 23/10/2025
Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng - Cảnh báo dịch chồng dịch
Khi thời tiết thay đổi, cúm mùa đến sớm, các bệnh truyền nhiễm khác cũng bước vào cao điểm. Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều bệnh viện đang ghi nhận số ca t ...
thứ tư, 22/10/2025
Công bố chiến dịch truyền thông "Toàn dân chống lừa đảo"
Rõ ràng trong thời đại số - nơi cơ hội phát triển đi liền với vô vàn thách thức, những chiêu trò lừa đảo cũng ngày càng tinh vi, len lỏi vào đời sống ...
thứ tư, 22/10/2025
Làm metro sân bay bằng vốn xã hội hóa
Từ một đề xuất cụ thể của 1 doanh nghiệp, câu chuyện lớn hơn được mở ra. Đó là cơ chế xã hội hóa đầu tư metro liên vùng, một hướng đi tất yếu, khi ngâ ...
thứ tư, 22/10/2025
Triệt phá nhóm đối tượng thuê resort ở Campuchia để lừa đảo
Càng ngày, các đường dây lừa đảo trực tuyến hoạt động xuyên quốc gia càng tinh vi hơn, thậm chí còn thuê cả resort ở Campuchia để lập công ty trá hình ...
thứ tư, 22/10/2025
Lợi dụng công nghệ Deepake để mạo danh người nổi tiếng
Hàng loạt video mạo danh người nổi tiếng đang tràn lan trên mạng xã hội, với hình ảnh và giọng nói giống thật đến khó tin. Chỉ bằng vài thao tác đơn g ...
thứ tư, 22/10/2025
Tin mới
Văn bản


