TP. Hồ Chí Minh phát triển chuỗi bán lẻ dọc tuyến Metro

 
TP. Hồ Chí Minh phát triển chuỗi bán lẻ dọc tuyến Metro

VTV9.vtv.vn - Song hành cùng sự phát triển của tuyến metro số 1, hoạt động thương mại bán lẻ hiện đại cho tuyến đường sắt đô thị cũng đang được TP. Hồ Chí Minh triển khai. Một số hệ thống bán lẻ đã phối hợp với Công ty Đường sắt Đô thị Số 1 TP. Hồ Chí Minh hợp tác phát triển đa dạng các điểm bán lẻ hiện đại tại khu vực các ga tàu, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng dọc tuyến metro.

Anh Dương cho biết, từ lúc có metro, anh chuyển hẳn sang đi làm bằng phương tiện này. Không chỉ tiện lợi và tiết kiệm thời gian đi lại, hiện nay nhiều máy bán hàng tự động được trang bị dọc tuyến metro còn tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng.

Anh Đặng Nguyễn Thái Dương, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Có những máy bán hàng tự động này tôi thấy rất tiện lợi, vì quãng đường metro dài, mà đi ra ngoài rất xa nên bước xuống tàu khát nước chỉ cần vài thao tác là có nước uống rất tiện.”

Chị Vũ Vân Yên, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Hàng hóa phong phú, giá cả phù hợp, gặp khó khăn thì có người hướng dẫn. Tôi hy vọng tương lai có thêm nhiều cửa hàng tiện lợi đặt trong metro.”

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của hành khách, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA và Công ty Đường sắt Đô thị Số 1 TP. Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2028. Trong đó, điểm nhấn là phát triển các máy bán hàng tự động tại các nhà ga của metro, cung cấp đa dạng các sản phẩm tiêu dùng có chất lượng với giá cả hợp lý, kết hợp chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hiện, hệ thống bán lẻ này đã triển khai 24 máy bán nước uống tự động tại 14 trạm metro, và tiếp tục phát triển nhiều mô hình bán hàng hiện đại khác.

TC24h-2703-10 quoc thanh.jpg
Ông Lâm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Satra

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Satra: “Xác định mô hình là gắn với hiện đại. Hàng năm làm việc với hơn 1.000 nhà cung cấp, chúng tôi ưu tiên sản phẩm xanh, hàng VN chất lượng cao để vào những khu vực này với các chương trình khuyến mại.”

Với việc kết hợp giữa hệ thống bán lẻ hiện đại và hệ thống metro, TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu không chỉ phát triển hạ tầng giao thông đơn thuần, mà còn là một hệ sinh thái dịch vụ thương mại hiện đại, tiện ích, mang lại giá trị gia tăng lớn cho người dân và thành phố. Đây cũng chính là chất xúc tác để thúc đẩy thành phố thành một đô thị thông minh, văn minh và đáng sống.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Gương treo tích hợp AI tại gia

Một công ty ở Anh vừa cho ra mắt dòng gương thông minh tích hợp AI - không chỉ phản ánh vóc dáng, mà còn hướng dẫn tập luyện bài bản tại nhà, khỏi phả ...