Tránh gián đoạn thực hiện thủ tục hành chính cho doanh nghiệp

VTV9.vtv.vn - Sau khi sắp xếp, TP. Hồ Chí Minh có 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 1 đặc khu. Đến nay, đồng loạt các trụ sở trung tâm phục vụ hành chính công của các đơn vị hành chính này đã chính thức đi vào hoạt động. Dù còn nhiều việc phải làm tuy nhiên tinh thần là vẫn phải đảm bảo các thủ tục hành chính của người dân, đặc biệt là của các doanh nghiệp, được vận hành thông suốt.
Phóng viên Quỳnh Như: “Phường An Khánh, TP. Hồ Chí Minh được thành lập dựa trên việc sát nhập 4 phường của TP. Thủ Đức, 80% các thủ tục hành chính liên quan tới các doanh nghiệp sẽ được xử lý trực tiếp tại trung tâm hành chính công này. Do đó rất cần sự chuẩn bị rất kỹ về nguồn lực con người lẫn cơ sở vật chất để đảm bảo sự vận hành, tránh gián đoạn hồ sơ thủ tục hành chính của doanh nghiệp”.

Các thủ tục hồ sơ đăng ký lao động của doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã; hoặc cấp giấy phép xây dựng của các doanh nghiệp có quy mô nhà dưới 7 tầng trở xuống… sẽ do Phường giải quyết.
Đại diện Phường An Khánh cho biết, với lượng hồ sơ chuyển về từ Thành phố, cũng như của 4 phường gom lại thì có 370 thủ tục sẽ được thực hiện tại đây, dự kiến con số hồ sơ phải xử lý là rất lớn so với trước. Do đó, việc trang bị cơ sở vật chất, thiết bị máy tính cấu hình cao để vận hành; và chọn lọc tập huấn cán bộ rất được chú trọng.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Khánh, TP. Hồ Chí Minh: “Ngoài những cán bộ hiện có của 4 phường trước đây sáp nhập thì có những cán bộ ở TP. Thủ Đức được chuyển về phường, các đồng chí trong Ban thường vụ và Ban chấp hành thì cũng ngồi rà soát lại từng năng lực, chuyên môn của từng đồng chí để bố trí vị trí cho phù hợp, đặc biệt là bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ”.

Ông Trần Công Hậu - Phó Chủ tịch phường Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi đã tiếp cận cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ kết quả, tất cả cán bộ công chức đều được quán triệt với tinh thần là chính quyền phục vụ để người dân và doanh nghiệp cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện trong những ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp!”.
Trong thời gian tới các trung tâm phục vụ hành chính công sẽ tập trung nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng cường tiếp nhận hồ sơ - trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, nhằm giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm
Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngàn ...
thứ năm, 3/7/2025
Dự báo thời tiết (02/7/2025)
thứ tư, 2/7/2025
Gama - Dục tốc bất bại: Trần Anh Huy “than trời” vì làm MC mà như đi… chăn trẻ
Trong tập mới nhất của Gama - Dục Tốc Bất Bại, MC Trần Anh Huy đã có một phen "toát mồ hôi" khi liên tục phải nhắc nhở, “cầm trịch” dàn thí sinh quá t ...
thứ tư, 2/7/2025
Ví điện tử thành phương tiện thanh toán từ 1/7
Theo thông tư 40 của Ngân hàng Nhà Nước, từ ngày 1/7, ví điện tử trở thành phương tiện thanh toán, tương đương như tiền mặt, tài khoản ngân hàng hay t ...
thứ tư, 2/7/2025
Ứng dụng công nghệ cao hỗ trợ làm thủ tục hành chính
TP. Hồ Chí Minh cũng đã chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7. Một trong những điểm nhấn cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ l ...
thứ tư, 2/7/2025
Ngộ độc so biển - vì sao khó phòng tránh?
Có đến 2 vụ ngộ độc so biển xảy ra trong tháng 6, ghi nhận ở Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh. Rất may, các nạn nhân được cấp cứu kịp thời, nhưng những g ...
thứ tư, 2/7/2025
Tin mới
Văn bản
