Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD

 
Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD

VTV9.vtv.vn - Tháng 10 vừa qua, kim ngạch theo tháng của ngành thủy sản đã đạt mức 1 tỷ USD sau hơn 2 năm. Theo các doanh nghiệp, thị trường ấm dần lên, đơn hàng tăng trở lại, đặc biệt là mùa lễ hội cuối năm sẽ là cơ hội để xuất khẩu nước ta bùng nổ. Các doanh nghiệp trong ngành đang rất tự tin với mục tiêu xuất khẩu năm nay sẽ cao hơn so với mục tiêu đầu năm.

Những con tôm chiên giòn này đang chuẩn bị xuất khẩu đi Châu Âu. Để sớm đạt doanh số 110 triệu USD, tức tăng khoảng 20% so với năm 2023, doanh nghiệp đang đẩy mạnh chế biến sâu và đa dạng kênh tiêu thụ.

Ông Võ Văn Phục, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam: “Tôi làm tôm sushi, tôm tẩm bột, tôm hấp, … bán rất chạy ở Châu Âu, Nhật Bản, … giá bán cũng khá tốt và ổn định. Cuối năm có khá nhiều lễ hội nên sức mua cũng khá tốt.”

Còn Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Mỹ kỳ vọng các giải pháp như đa dạng sản phẩm, xúc tiến thêm các thị trường mới có thể giúp sớm đạt tăng trưởng xuất khẩu 10%.

Ông Nguyễn Anh Thư, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Mỹ: “Công ty tích cực tham gia các hội chợ thương mại ở nước ngoài cũng như phát triển nhiều mặt hàng giá trị gia tăng từ cá tra. Và đã xuất đi các nước như Pháp. Trung Đông…”

Hai thị trường lớn là Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa xuất khẩu thủy sản Việt Nam trở về quỹ đạo tăng trưởng - khi đều tăng hơn 30% trong tháng qua. Tính chung 10 tháng của năm nay xuất khẩu thủy sản đạt 8,27 tỷ USD. Theo các doanh nghiệp, các mùa lễ hội cuối năm đang được kỳ vọng tạo cú hích trong xuất khẩu những tháng còn lại của năm 2024.
 

TC24H-2411-21 truong dinh HÒ.jpg
Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam: “Người tiêu dùng bắt đầu mở chi tiêu ra. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm nay nhu cầu sau khi khó khăn, giải quyết tồn kho xong chuẩn bị cho mùa tiêu thụ mới, lễ hội cuối năm cũng có dấu hiệu đặt hàng nhiều hơn, trên cơ sở đó chúng ta cũng có lượng đơn hàng ổn định.”

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: “Nếu 2 tháng tiếp, mỗi tháng được khoảng 1,8 tỷ USD thì chúng ta đã đạt được kế hoạch 10 tỷ và nếu như kế hoạch này thì xuất khẩu thủy sản đạt trên 10 tỷ USD năm 2024.”

Thị trường thuận lợi cũng chính là một trong những nguyên nhân của sự tăng trưởng tích cực của thủy sản Việt Nam. Ngành thủy sản cần tiếp tục nỗ lực cải thiện chất lượng và đa dạng hóa thị trường… sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả ở thị trường truyền thống và nắm bắt cơ hội từ các thị trường mới nổi. Thủy sản Việt đang tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD trong năm nay. 
 

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Sáng tạo gốm Chăm để bảo tồn di sản

Ngoài nét đặc sắc về ẩm thực và dịch vụ du lịch, Ninh Thuận còn được biết tới với vẻ đẹp văn hóa Chăm. Trong đó, Gốm Chăm ngày nay không chỉ giữ gìn g ...

 
 
 
 
 

Cơm nhà ngon nhất

Bếp cà ràng - là một sản phẩm đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ, gắn bó lâu đời trong sinh hoạt, đời sống của người dân. Ngày nay tuy không còn phổ ...