Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM
VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.
Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết tối (04/12/2024)
thứ tư, 4/12/2024
Thời sự: Toàn cảnh 24h (04/12/2024)
Chính phủ giảm 9 đầu mối, tổ chức các bộ đa ngành, đa lĩnh vực TP.HCM bàn giải pháp tinh gọn bộ máy - TP.HCM: Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để chống ...
thứ tư, 4/12/2024
Hành trình Net Zero (Số 46): Chứng nhận xanh - giấy thông hành du lịch bền vững
Hòa vào xu thế chung, ngành du lịch VN xác định du lịch xanh là con đường phát triển xuyên suốt trong thời gian tới. Tổng cục du lịch thống kê những t ...
thứ tư, 4/12/2024
Cùng xem - Cùng nghĩ (Số 194): Cố tình đi qua gác chắn tàu hỏa
Thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn nguy hiểm xảy ra khi người tham gia giao thông cố tình qua gác chắn tàu hỏa hoặc băng qua đường sắt khi tàu đang ...
thứ tư, 4/12/2024
Ấn tượng phương Nam: Ấn tượng xứ sở băng tuyết giữa Đà Lạt
Những ngôi nhà, những hàng cây phủ đầy tuyết, và tuyết thì liên tục rơi ngay cả lúc giữa trưa. Những điều tưởng như chỉ có ở những vùng đất băng tuyết ...
thứ tư, 4/12/2024
Alo V9 (04/12/2024): Tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi khá dày đặc trên đường Phước Thiện, TP. Thủ Đức
Mới đây, Đường dây nóng Alo V9 nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống và thường xuyên lưu thông trên đường Phước Thiện, TP. Thủ Đức, TP. HC ...
thứ tư, 4/12/2024
Tin mới
Văn bản