Áp lực giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

VTV9.vtv.vn - Áp lực giao thông tại cửa ngõ Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang rất lớn. Đường Cộng Hòa - Trường Chinh hiện đã quá tải 150% công suất. Do vậy dù đây là 2 tuyến đường rộng, nhưng thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm. Ngày học sinh trở lại trường không còn xa trong khi giải pháp căn cơ để hạn chế quá tải giao thông vẫn chưa có.
Gần 8h sáng - đoạn giao Cộng Hòa và đường Trường Chinh đã đông phương tiện. Gần như lúc nào cũng có lực lượng chức năng xử lý, nhưng ai cũng cảm thấy mệt mỏi, quá tải khi lưu thông qua tuyến đường này. Người đàn ông này thường mất 45 phút để đi quãng đường chưa đầy 10 km.
Anh Nguyễn Đức Toàn, xã Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh: “Em đi thấy khá mệt mỏi, gần 8h mất thời gian, em nghĩ thời gian tới học sinh đi học em phải đi sớm thêm 45 phút”.

Phóng viên Trường Giang: “Đường Trường Chinh - Cộng hòa lúc nào cũng căng thẳng như thế này và là đường độc đạo từ của ngõ tây bắc vào. Do vậy, ngày 2 lượt sáng và chiều ùn ứ xảy ra và nhiều giải pháp như cầu vượt, dải phân cách chưa phải là căn cơ”.
Theo thống kê của Compass Tech - một công ty tư nhân, thì tuyến đường Cộng Hòa có lưu lượng giao thông khá lớn, với hơn 500 ngàn lượt xe mỗi ngày. Trong đó, xe máy chiếm phần lớn với 76%, còn lại là ô tô. Lượng xe quá lớn còn tuyến đường gần như là độc đạo từ cửa ngõ Tây bắc vào khu vực trung tâm thành phố. Do vậy dù cơ quan chức năng đã triển khai cầu vượt, dải phân cách mềm, thậm chí có thêm tuyến tránh Trần Quốc Hoàn cũng chưa giải quyết dứt điểm.
Dự án xã hội hóa đường trên cao dài 11 km, tổng vốn gần 12.000 tỷ đồng và hệ thống 7 tuyến metro có sắp tới được kỳ vọng thay đổi hiện trạng.

Ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh: “Các dự án theo Nghị Quyết 98 thì chúng tôi có đề xuất đường trên cao, và cơ chế là đường cũ cứ đi, không thu phí, đường mới sẽ thu và cho họ lựa chọn”.
Ông Phan Công Bằng, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh: “Với 7 tuyến metro tới thì tôi nghĩ sẽ thay đổi, và người ta sẽ đi metro nhiều hơn thay vì phương tiện cá nhân”.
Nếu tuyến Metro số 2 hoàn thành, khả năng sẽ giảm áp lực cho đường bộ khoảng 60.000 lượt phương tiện. Như vậy vai trò chính sẽ đặt vào tuyến đường trên cao. Tuy nhiên nếu không có cơ chế để triển khai sớm thì đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh còn lâu mới hết ùn tắc.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp vận tải thận trọng với xăng E10
Áp lực phương tiện quá tải cũng kéo theo áp lực lớn cho môi trường. Do đó, bài toán đặt ra với doanh nghiệp vận tải là làm thế nào cải thiện hiệu suất ...
thứ hai, 11/8/2025
Thanh niên 20 tuổi ngừng tuần hoàn khi đang tập thể thao
Bệnh viện E, Hà Nội, vừa cứu sống thành công một trường hợp ngừng tim đột ngột. Bệnh nhân chỉ mới 20 tuổi bị ngừng tim lúc tập luyện thể thao. Các bác ...
thứ hai, 11/8/2025
Dự báo thời tiết (11/8/2025)
thứ hai, 11/8/2025
Thị trường ẩm thực và nhà hàng: Cuộc sàng lọc
Hơn nửa năm trôi qua, thị trường ẩm thực và nhà hàng (F&B ) Việt Nam chứng kiến làn sóng rút lui và mở rộng song song. Nếu để ý trên các con phố tai T ...
thứ hai, 11/8/2025
Tiên phong trong đấu tranh với tội phạm
Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát hình sự đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, x ...
thứ hai, 11/8/2025
Đa dạng ứng dụng A.I
Trí tuệ nhân tạo đâu chỉ có ở những phòng thí nghiệm hay các tập đoàn công nghệ lớn, A.I đang được ứng dụng rộng rãi ở những nơi tưởng như rất xa công ...
thứ hai, 11/8/2025
Tin mới
Văn bản
