BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thông xe đèo Khánh Lê
Hôm nay, lực lượng chức năng hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tiến hành kiểm tra, đánh giá tổng thể hiện trạng tuyến đường đèo Khánh Lê trước khi xem xé ...
thứ ba, 16/12/2025
TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Ngày 19/12 tới, cùng với cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt triển khai 10 dự án hạ tầng trọng điểm, trong đó có 6 dự án đầu tư công với tổng vốn hơ ...
thứ ba, 16/12/2025
Nuôi, nhốt động vật hoang dã quý hiếm coi chừng phạm luật
Mới đây, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, phát hiện một công ty ...
thứ ba, 16/12/2025
Dự báo thời tiết (16/12/2025)
thứ ba, 16/12/2025
Một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
Gánh nặng sách giáo khoa mỗi mùa khai giảng sẽ được tháo gỡ. Nghị quyết số 71 của Bộ Chính trị xác định chủ trương: sử dụng một bộ sách giáo khoa thốn ...
thứ ba, 16/12/2025
Tổ hợp mua sắm - lựa chọn mới của khách du lịch
Nếu như thị trường xe điện toàn cầu đang đối mặt với nhịp tăng trưởng chậm lại, thì ở một góc khác của bức tranh kinh tế - du lịch, những không gian m ...
thứ ba, 16/12/2025
Tin mới
Văn bản


