BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Nam Định tiếp tục dẫn đầu V-League
Tối qua, vòng 19 V-League tiếp tục diễn ra. Đội đang dẫn đầu bảng là Nam Định có trận hòa không bàn thắng trên sân Đà Nẵng, duy trì khoảng cách 2 điểm ...
thứ hai, 21/4/2025
Na Uy: Trí tuệ nhân tạo xác định sự cố tràn dầu trên biển
Giữa đại dương mênh mông, để phát hiện sự cố tràn dầu cũng là một thách thức. Và tại Na Uy, người ta cũng đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ tr ...
thứ hai, 21/4/2025
Dự báo thời tiết Sáng (21/4/2025)
thứ hai, 21/4/2025
Cần Thơ: Bước đầu phát hiện 3 mẫu sữa không đạt chất lượng
Lại phát hiện mẫu sữa không đạt chất lượng đang lưu hành trên thị trường. Chi cục Quản lý thị trường Cần Thơ phát hiện 3 mẫu sữa không đạt chất lượng ...
thứ hai, 21/4/2025
Đại úy công an bị thương khi bắt nhóm chơi ma túy
Các đối tượng buôn bán ma túy và cả người sử dụng chất cấm này đang ngày càng manh động và liều lĩnh. Một đại úy công an xã ở tỉnh Bình Thuận đã bị tấ ...
thứ hai, 21/4/2025
Sập nhà đang tháo dỡ ở TP. Hồ Chí Minh, một người chết
Trưa qua, một nam thợ xây khi đang tháo dỡ một ngôi nhà cấp 4 tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh đã bị bức tường của ngôi nhà đổ sập trúng khiến nạn nhân tử ...
thứ hai, 21/4/2025
Tin mới
Văn bản
