BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai
Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của TP. H ...
thứ hai, 6/10/2025
Trung thu yêu thương dành cho các bệnh nhân
Không riêng những em thiếu nhi có điều kiện, Tết Trung thu càng trở nên ý nghĩa hơn khi không một em nhỏ nào bị bỏ lại, hay là không được hưởng trọn v ...
thứ hai, 6/10/2025
Dự báo thời tiết sáng (06/10/2025)
thứ hai, 6/10/2025
Gian nan trồng rừng trên núi đá - Hành trình giảm nhẹ thiên tai
Có phương án chủ động sẽ có thể giảm thiểu đáng kể những thiệt hại do thiên tai. Điều này được nhiều địa phương áp dụng trong nỗ lực đi tìm những giải ...
chủ nhật, 5/10/2025
Tăng cường truy quét tội phạm lừa đảo trực tuyến
Trước sự phức tạp của tội phạm lừa đảo trực tuyến, tháng 7 vừa qua, Campuchia đã tiến hành chiến dịch truy quét quy mô lớn nhằm vào các trung tâm lừa ...
chủ nhật, 5/10/2025
Chậm cấp sổ hồng, nỗi lo dai dẳng của người mua nhà
Sở hữu một ngôi nhà là mơ ước cả đời của biết bao người. Thế nhưng tại TP. Hồ Chí Minh, niềm vui an cư của hàng chục ngàn hộ dân vẫn chưa thể trọn vẹn ...
thứ bảy, 4/10/2025
Tin mới
Văn bản
