BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.
Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.
Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Giới trẻ mang tà áo dài đến metro đón tết
Năm nay, ngoài những địa điểm quen thuộc như chợ Bến Thành hay đường hoa Nguyễn Huệ thì không gian tại các nhà ga và trên các chuyến tàu metro trở thà ...
thứ sáu, 31/1/2025
Metro số 1 tăng tàu phục vụ nhu cầu người dân du xuân
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp tết Nguyên đán, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 quyết định tăng cường số ...
thứ sáu, 31/1/2025
Nhũ hương - "Vàng trắng" vùng Trung Đông
Ngày tết, mùi khói hương lan tỏa trong khắp các gia đình tại Việt Nam. Còn trên thế giới, quý vị có biết có một loại hương liệu khi được đốt cũng mang ...
thứ sáu, 31/1/2025
Dự báo thời tiết sáng (31/01/2025)
thứ sáu, 31/1/2025
2025: Sự trỗi dậy của các công nghệ chiến lược
Công nghệ đang bước vào giai đoạn phát triển mang tính cách mạng khi các đột phá mới không chỉ thay đổi cách con người sống, làm việc mà còn định hình ...
thứ sáu, 31/1/2025
Trung Quốc: Vũ công robot
Trong chương trình chào Năm mới Ất Tỵ 2025 của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc vừa qua, các robot đã xuất hiện bên cạnh các vũ công người thật v ...
thứ sáu, 31/1/2025