Chần chừ với thu phí không dừng tại nhiều trạm BOT
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Đến nay, vẫn còn tình trạng doanh nghiệp chần chừ trong việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT.
Với lưu lượng từ 40.000 - 45.000 lượt ô tô qua lại mỗi ngày, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây liên tục xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí. Từ khi bố trí 8 cửa tự động thu phí không dừng, vấn đề này đã được giải quyết.
Hiệu quả đã rõ, tuy nhiên việc áp dụng thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT lại diễn ra khá chậm. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến ngày 31/8, sau gần 2 năm triển khai, trong tổng số 27 trạm đàm phán, chỉ có 25 trạm hoàn thành ký hợp đồng với nhà đầu tư là Công ty TNHH thu phí tự động VETC. Sau nhiều lần thương thảo, chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cam Thịnh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết đang hoàn thành các bước để chuẩn bị lắp đặt thiết bị.
Như vậy, trạm BOT Cam Thịnh đã có tín hiệu tích cực. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết vẫn còn đang thương thảo. Trước đó, trạm BOT Quán Hàu (tỉnh Quảng Bình) đã không cử đại diện đến họp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thời gian thực hiện. Bên cạnh đó, có 5 trạm gồm: Bắc Bình Định, Nam Bình Định, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, nhà đầu tư BOT đã lắp đặt thiết bị ETC nhưng chưa kết nối với hệ thống của VETC.
Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến ngày 30/9, tất cả 28 trạm BOT phải vận hành thương mại, đến ngày 15/10 chính thức thu phí tự động. Giải pháp cứng rắn đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra. Theo đó, trạm nào không thực hiện thu phí tự động, đến ngày 30/10 sẽ phải dừng thu.
Năm 2015, Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề án thu phí tự động không dừng, áp dụng cho 28 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Giải pháp này không chỉ góp phần minh bạch hoạt động tại các dự án BOT mà còn đem lại những lợi ích trực tiếp cho chính nhà đầu tư và người tham gia giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TVOnline!
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Alo V9 (21/04/2025): Nguy hiểm rình rập khi có đến hàng trăm cầu treo, cầu sắt không an toàn
Địa hình đặc thù của tỉnh Lâm Đồng là nhiều đồi núi, sông suối và thung lũng chia cắt, do đó, hàng trăm cầu treo, cầu sắt được đầu tư giúp người dân đ ...
thứ hai, 21/4/2025
Alo V9 (20/04/2025): Phản ánh chặt cây xanh mùa nắng nóng
Tổng đài 0389.247.247 của Đường dây nóng ALO V9 nhận được phản ánh của nhiều người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh về tình trạng nhiều cây xanh đang ...
chủ nhật, 20/4/2025
Alo V9 (19/04/2025): TP. Hồ Chí Minh có vạch mắt võng nhưng di chuyển vẫn khó khăn
Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai vạch mắt võng tại một số giao lộ như Cách Mạng Tháng 8 - Điện Biên Phủ, Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị… nhằ ...
thứ bảy, 19/4/2025
Alo V9 (18/04/2025): Chậm chi trả trợ cấp, phụ cấp cho người có công
Đường dây nóng ALO V9 nhận được phản ánh của nhiều cựu chiến binh sống tại địa bàn quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, về việc đến nay vẫn chưa nhận được ti ...
thứ sáu, 18/4/2025
Alo V9 (17/04/2025): Nông dân bí đường ra đồng vì cao tốc
Phản ánh đến số điện thoại của Đường dây nóng Alo V9 là 0389 247 247, nhiều hộ dân ở xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án cao ...
thứ năm, 17/4/2025
Alo V9 (16/04/2025): Nỗi bất an khi sống cạnh trạm trung chuyển rác
Người dân sinh sống gần Trạm trung chuyển rác Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh phản ánh lên đường dây nóng Alo V9: Tại khu vực này ...
thứ tư, 16/4/2025
Tin mới
Văn bản
