Chốt ngày thông xe của 2 công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

 
Chốt ngày thông xe của 2 công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

VTV9.vtv.vn - Cầu Nam Lý và nhánh HC2 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang ở giai đoạn nước rút để chuẩn bị thông xe trong tuần này. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi kiểm tra thực địa các công trình giao thông trọng điểm của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vào sáng nay.

Sau 8 năm triển khai thi công cầm chừng, cầu Nam Lý tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh cũng đã về đích. Cầu có tổng chiều dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, đường dẫn rộng từ 30-37m. Dự kiến cầu sẽ được thông xe vào ngày 2-10 tới. 

Khi thông xe cầu Nam Lý sẽ giúp gỡ "nút thắt cổ chai" tại khu vực, giải tỏa áp lực tình trạng kẹt xe cho khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Sau khi thông xe, công việc tiếp theo là sẽ hoàn thiện 2 đường gom dân sinh và các công việc phụ trợ khác để có thể hoàn thiện công trình vào tháng 12/2024.

tc24h-3009-10-3.jpg

Ông Phạm Trường Gian, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Rút kinh nghiệm đợt mưa bão thất thường vừa rồi thì mình phải tranh thủ thời gian thời tiết tốt đẩy nhanh ca kíp thi công lên bởi vì giai đoạn 2 chủ yếu là làm đường gom, cũng là thi công các nền đá là chính cho nên vẫn phải phụ thuộc vào thời tiết.”

tc24h-3009-10-2.jpg
Hầm chui tại nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ quận 7

Riêng với dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự kiến nhánh hầm HC2 của công trình này sẽ được thông xe sau đó 2 ngày, vào ngày 4/10. Việc thông xe nhánh hầm HC2 hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh sẽ giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam Thành phố. Đối với nhánh hầm HC1, khối lượng đã đạt trên 70%. Hiện nhánh hầm HC1 đang chờ phương án thống nhất về tổ chức giao thông để hầm có thể thuận lợi nhất khi thi công.

Ông Vũ Quang Chính, Giám sát công trình dự án nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ: “Đối với thời điểm thi công quá độ thì mở làn nào. Đối với thi công vuốt nối hầm HC1 thì sẽ mở nhánh nào thì các lực lượng từ Sở GTVT, Trung tâm đường bộ, cảnh sát giao thông, ban ngành và các chính quyền địa phương sẽ tổ chức họp bàn phương án phân luồng và cố gắng thông được nhánh hầm nào giảm bớt áp lực và sau đó là thi công ở các vị trí còn lại.”

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh các phần việc còn lại để 2 công trình này sớm hoàn thành trong năm nay. Việc gặp bất lợi về thời tiết đã khiến một phần công trình không thể đưa vào hoạt động đúng như dự kiến ban đầu là cuối tháng 9. Do đó, trong những tháng tiếp theo, nhà thầu và chủ đầu tư phải có phương án để công tác thi công vẫn được đảm bảo, tránh để kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong khu vực.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Sân bay 30 năm không mất hành lý

Sân bay quốc tế Kansai ở Nhật Bản, chủ yếu phục vụ hành khách khu vực Osaka và Kyoto, tự hào chưa từng làm mất hành lý trong suốt 30 năm hoạt động. Đư ...