Cuộc đua thời trang Việt: Không chỉ là sản phẩm mà là trải nghiệm

VTV9.vtv.vn - Giờ không chỉ cần mặc đẹp mà phải "chất", phải khác biệt nữa mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Với quy mô dự kiến đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2025, ngành thời trang Việt đang là cuộc đua thật sự, không chỉ về sản phẩm mà còn về trải nghiệm, bản sắc và cảm xúc! Vậy các thương hiệu đang làm gì để giữ chân khách hàng trong cuộc đua khốc liệt này?
Sau thời gian bùng nổ mua sắm online, người tiêu dùng đang dần quay trở lại các cửa hàng truyền thống. vì vậy doanh nghiệp này không ngại ngần đã đầu tư không gian trải nghiệm với việc mở mặt bằng lên tới 1.000 m2.

Bà Lê Thị Minh Mẫn - Quản lý Truyền thông thương hiệu Routine: “Đối với tệp khách hàng của Routine vẫn thích trải nghiệm ở cửa hàng. Mình cũng mong muốn không chỉ là một thương hiệu thời trang mà mong muốn còn trở thành một người bạn, được trở thành một cái lifestyle, một thương hiệu thời trang kết hợp với lifestyle”.
Trong khi đó, các thương hiệu thời trang quốc tế cũng đã coi thị trường tiêu dùng Việt Nam là thị trường chiến lược. Không chỉ mở rộng hệ thống, họ còn đầu tư vào yếu tố bản địa hoá. Từ thiết kế các hình ảnh về văn hóa Việt đến đến chiến dịch tiếp thị, nhằm tạo sự gắn kết với người tiêu dùng.

Ông Akiyama Naoki - Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam: “Phương châm của chúng tôi là vận hành hài hòa cùng sự phát triển của địa phương. Do đó, chúng tôi muốn trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân cùng nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống của địa phương”.

Ông Mohammad Mudasser - Giám đốc dịch vụ Quản lý vốn lưu động, Công ty PwC Việt Nam: “Thách thức lớn nhất hiện nay với doanh nghiệp là tạo ra nhu cầu. Để giải quyết những thách thức này, doanh nghiệp nên tập trung vào nâng cao giá trị sản phẩm đối với khách hàng đặc biệt là tính bền vững của sản phẩm…Và tăng trải nghiệm”.
Với đà tăng trưởng 910% mỗi năm cùng quy mô thị trường hơn 100 triệu dân. Thị trường thời trang trong nước dự báo sẽ vẫn nhộn nhịp. Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, người mua không chỉ quan tâm một món đồ, mà đang tìm kiếm trải nghiệm toàn diện từ giá trị thương hiệu, thiết kế, sự tiện lợi đến yếu tố bền vững.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở tuyến xã
A.I nay đã bước vào đời sống hành chính ở cấp cơ sở. Tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều xã phường đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc hằng ngày, giúp cán ...
thứ sáu, 22/8/2025
Tin mới
Văn bản
