"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu

VTV9.vtv.vn - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của năm. Tuy vậy, với sự phổ biến của các mạng xã hội, đặc biệt là nhu cầu chụp hình, check- in của các khách hàng trẻ, hiện nay nhiều quán chọn thời điểm này để thúc đẩy doanh thu.
Phóng viên Mai Phương: “Tôi đang có mặt ở không gian quán cà phê rất đặc biệt khi chủ quán đầu tư khoảng 300 chiếc lồng đèn trung thu lớn nhỏ các loại với chi phí khoảng hơn 100 triệu để trang trí cho quán dịp Trung thu”.

Nổi bật nhất trong tiệm là chiếc lồng đèn hình rồng do nghệ nhân làm với giá khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra còn hàng loạt chiếc lồng đèn Hội An, đèn trung thu truyền thống. Nhiều khách hàng cho biết: ""Em biết quán này thông qua mạng xã hội, bạn bè rủ nhau đi chụp hình Trung thu"; "Nếu không gian quán đẹp và bắt mắt, tôi sẵn sàng chi trả cho chi phí cao hơn"
Chủ quán cho biết, nhờ trang trí sớm, lượng khách tăng theo cấp số nhân, chủ yếu là khách vãng lai.

Anh Phan Nghĩa Nhân Học - Người sáng lập Cà phê Cũ: “Nếu thông thường tiệm chỉ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày thì Trung thu có thể lên đến 1000 lượt/ ngày. Khách quen tụi em chiếm khoảng 15-20% thôi, còn lại là khách vãng lai mọi người chụp hình, vui chơi là chính”.
Không chỉ các quán cà phê, một số thương hiệu trà cũng chi hàng chục triệu đồng cho không gian Trung thu. Dù thời điểm này khi bắt đầu trang trí cũng đã là khá muộn để tạo ra sự bùng nổ về doanh thu, song thương hiệu kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tốt trên mạng xã hội, tạo đà cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Chị Bùi Như Quỳnh - Đại diện thương hiệu Một Bát Trà: “Cái việc tốn thêm chi phí cũng nằm trong kế hoạch dự phòng rủi ro ban đầu. Cho nên để đổi lại được lượng khách tới và đón nhận những sản phẩm của quán đưa ra, cũng như khách cũng có thể tới check- in và truyền thông qua khách hàng nó cũng là hiệu ứng tốt mà tiệm đang hướng tới”.

Một khảo sát gần đây cho thấy, dịp Trung thu người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho bánh, quà tặng và trải nghiệm. Với mức đầu tư hợp lý, các quán có thể đạt hiệu quả "một vốn bốn lời". Trong thời đại mạng xã hội, biết nắm bắt thời điểm và tạo không gian ấn tượng hoàn toàn có thể mang lại cú hích doanh thu cho các quán cà phê và nhà hàng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Nhiều tài xế gặp khó trong ngày đầu chuyển đổi tài khoản giao thông
Từ 01/10, các chủ phương tiện bắt buộc phải chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông. Nếu không thực hiện, phương tiện sẽ không được ...
thứ năm, 2/10/2025
TP. Hồ Chí Minh phát triển đô thị vệ tinh theo hạ tầng
Sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh đã trở thành siêu đô thị đa trung tâm với diện tích hơn 6.000 km² và dân số vượt 14 triệu người. Quy mô này kéo theo nhu ...
thứ năm, 2/10/2025
Lực lượng vũ trang hỗ trợ người dân khắc phục sau bão
Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, các lực lượng vũ trang gồm quân đội và công an đã khẩn trương triển khai nhiều phương án ứng phó theo ph ...
thứ năm, 2/10/2025
Công an TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng nhân dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở
Nhằm đồng hành cùng người dân đẩy mạnh trấn áp tội phạm. Lần đầu tiên, Công an TP. Hồ Chí Minh chính thức triển khai mô hình "Tổ công tác 3 trong 1: L ...
thứ năm, 2/10/2025
Nghĩ mới làm thiệt: Cuộc đua phát triển robot "made in Vietnam"
Những robot hình người được giới thiệu là do kĩ sư Việt Nam chế tạo, từ phần cứng cho đến phần mềm, có khả năng thực hiện những thao tác như đi bộ, vẫ ...
thứ năm, 2/10/2025
TP. Hồ Chí Minh: Để không người cao tuổi nào bị bỏ lại phía sau
Ngày 01/10 là Ngày Quốc tế Người Cao tuổi và cũng là ngày bắt đầu "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025". Sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Min ...
thứ năm, 2/10/2025
Tin mới
Văn bản
