"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu
VTV9.vtv.vn - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của năm. Tuy vậy, với sự phổ biến của các mạng xã hội, đặc biệt là nhu cầu chụp hình, check- in của các khách hàng trẻ, hiện nay nhiều quán chọn thời điểm này để thúc đẩy doanh thu.
Phóng viên Mai Phương: “Tôi đang có mặt ở không gian quán cà phê rất đặc biệt khi chủ quán đầu tư khoảng 300 chiếc lồng đèn trung thu lớn nhỏ các loại với chi phí khoảng hơn 100 triệu để trang trí cho quán dịp Trung thu”.

Nổi bật nhất trong tiệm là chiếc lồng đèn hình rồng do nghệ nhân làm với giá khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra còn hàng loạt chiếc lồng đèn Hội An, đèn trung thu truyền thống. Nhiều khách hàng cho biết: ""Em biết quán này thông qua mạng xã hội, bạn bè rủ nhau đi chụp hình Trung thu"; "Nếu không gian quán đẹp và bắt mắt, tôi sẵn sàng chi trả cho chi phí cao hơn"
Chủ quán cho biết, nhờ trang trí sớm, lượng khách tăng theo cấp số nhân, chủ yếu là khách vãng lai.

Anh Phan Nghĩa Nhân Học - Người sáng lập Cà phê Cũ: “Nếu thông thường tiệm chỉ khoảng 100 lượt khách mỗi ngày thì Trung thu có thể lên đến 1000 lượt/ ngày. Khách quen tụi em chiếm khoảng 15-20% thôi, còn lại là khách vãng lai mọi người chụp hình, vui chơi là chính”.
Không chỉ các quán cà phê, một số thương hiệu trà cũng chi hàng chục triệu đồng cho không gian Trung thu. Dù thời điểm này khi bắt đầu trang trí cũng đã là khá muộn để tạo ra sự bùng nổ về doanh thu, song thương hiệu kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tốt trên mạng xã hội, tạo đà cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Chị Bùi Như Quỳnh - Đại diện thương hiệu Một Bát Trà: “Cái việc tốn thêm chi phí cũng nằm trong kế hoạch dự phòng rủi ro ban đầu. Cho nên để đổi lại được lượng khách tới và đón nhận những sản phẩm của quán đưa ra, cũng như khách cũng có thể tới check- in và truyền thông qua khách hàng nó cũng là hiệu ứng tốt mà tiệm đang hướng tới”.

Một khảo sát gần đây cho thấy, dịp Trung thu người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho bánh, quà tặng và trải nghiệm. Với mức đầu tư hợp lý, các quán có thể đạt hiệu quả "một vốn bốn lời". Trong thời đại mạng xã hội, biết nắm bắt thời điểm và tạo không gian ấn tượng hoàn toàn có thể mang lại cú hích doanh thu cho các quán cà phê và nhà hàng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (17/11/2025)
thứ hai, 17/11/2025
Hiệu quả cấp bằng lái qua ứng dụng điện thoại
Có thể thấy ứng dụng công nghệ đã giúp người dân thuận tiện hơn rất nhiều trong tra cứu thông tin giao thông. Không những vậy, việc cấp bằng lái qua ứ ...
thứ hai, 17/11/2025
Hoán cải xe xăng sang xe điện - giải pháp xanh, tiết kiệm
Theo đề xuất của doanh nghiệp, mô hình hoán cải xe xăng sang xe điện đang thu hút sự chú ý khi cho phép chiếc xe có thể chạy tới 150 km chỉ với một lầ ...
chủ nhật, 16/11/2025
Không để vùng khó bị bỏ lại phía sau
Các đô thị trung tâm đang vươn mình phát triển mạnh mẽ. Nhưng bên cạnh đó là nỗi trăn trở: làm sao để các vùng miền núi, vùng sâu vùng xa - những "vùn ...
chủ nhật, 16/11/2025
Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc hoán cải xe xăng
Đề xuất của Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh về việc hoàn thiện khung pháp lý cho hoán cải "xe xăng sang xe điện" đang trở thành chủ đề được dư luận đặc bi ...
chủ nhật, 16/11/2025
Dự báo thời tiết (16/11/2025)
chủ nhật, 16/11/2025
Tin mới
Văn bản


