Để hút khách đến các phố kinh doanh

 
Để hút khách đến các phố kinh doanh

VTV9.vtv.vn - Có câu "Buôn có bạn, bán có phường". Những con phố buôn bán 1 loại mặt hàng chuyên biệt như ở TP. Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, việc tạo ra một con phố chuyên doanh không đơn giản chỉ là gom vài cửa hàng cùng ngành lại với nhau. Nói cách khác là làm sao để "chuyên" mà vẫn "hút khách"? Câu hỏi này đang đặt ra cho nhiều tuyến phố chuyên doanh tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay

Tuyến đường Võ Văn Ngân tại phường Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức thành phố chuyên bán hàng thời trang từ hơn 2 năm nay. Bà Dung một hộ kinh doanh trên con đường này hàng chục năm cho biết khi trở thành phố chuyên thời trang cũng chưa thấy chuyển biến rõ rệt về doanh thu.

2707- BGC-.00_20_19_09.Still162.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Cửa hàng Bay Fashion, phường Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Cửa hàng Bay Fashion, phường Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Đa số các mặt hàng kinh doanh tôi thấy nó cũng tập trung một số thương hiệu lớn rồi đó. Ngoài ra cũng có những thương hiệu lâu năm. Nếu chính quyền hỗ trợ chúng tôi cũng khuếch trương để mặt bằng hàng họ của mình thu hút khách hơn”.

Ngoài những phố chuyên doanh mới được tổ chức…tại TP. Hồ Chí Minh còn rất nhiều con phố chuyên doanh lâu đời. Chẳng hạn như con đường Lê Quang Sung- ở khu Chợ Lớn- vốn là con đường chuyên kinh doanh trầu cau cả gần thế kỷ nay. Từ khi được tổ chức trang trí, đồng bộ sạp hàng để hình thành tuyến phố "Cưới hỏi- trầu cau"…nhiều người biết đến hơn.

Bà Nguyễn Thị Gái - Phường Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Từ hôm ở phường cho dì Gái ngồi, phổ biến lên truyền hình thì khách lạ lạ lại nhiều, cũng đỡ 1 phần á, chứ hồi đó cũng ế dữ lắm vì ít người biết”.

2707- BGC-.0TRUONG.jpg
Tiến sĩ Trương Hoàng Trương - Khoa Đô thị học, Trường Đại học KHXH và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Tiến sĩ Trương Hoàng Trương - Khoa Đô thị học, Trường Đại học KHXH và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh: "Đây là một sản phẩm hình thành qua nhiều thời gian, nhiều thế hệ có chứa đựng giá trị kinh tế, văn hóa xã hội. Phố chuyên doanh lâu đời, đặc biệt nhưng có điểm khác biệt so với phố mới hình thành ở các đô thị, điển hình như TP. Hồ Chí Minh hiện nay"

Nhiều chuyên gia cho rằng: Khác với những khu phố chuyên doanh hình thành tự nhiên qua quá trình buôn bán tại đô thị, những khu phố mới được hình thành sau này trong mục đích phát triển kinh tế, dịch vụ phải tính đến các yếu tố hợp lý mới có thể hút khách. Thay vì chỉ "cơ học" ghép nhiều cửa hàng cùng kinh doanh mặt hàng thành một con phố chuyên doanh. 

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể của một anh hùng

Những câu chuyện đặc biệt đằng sau chiến công hiển hách của những người lính cụ Hồ năm xưa vẫn luôn được nhắc nhớ đến ngày hôm nay, như một kí ức khôn ...