Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

 
Hàng Việt liên tiếp nhận đơn hàng mới

VTV9.vtv.vn - Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B - giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và khoảng 5.000 cuộc gặp gỡ trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt. Đây là kết quả nổi bật từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá do Bộ Công Thương tổ chức.

Sự quan tâm lớn từ các “nhà mua hàng quốc tế”mở ra triển vọng đơn hàng dài hạn, nhất là khi doanh nghiệp Việt đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. 

Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Đông Nam Á. Đây là 4 trong số những thị trường mà doanh nghiệp này thành công thuyết phục được nhà mua hàng quốc tế. Tiếp cận trực tiếp khách hàng có nhu cầu thực, giúp rút ngắn khoảng cách, từ kết nối đến ký kết đơn hàng.

Ông Nguyễn Đức Hưng - Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất khẩu Cà phê Napoli: “Tôi nhận được rất nhiều đơn hàng, yêu cầu của khách hàng đặt hàng và cung cấp hàng. Có khoảng 50 khách hàng tiềm năng, trong đó có khoảng 10 hợp đồng ký kết”.

0809-PNHN-.00_33_55_21.Still074.jpg
0809-PNHN-.00_33_55_21.Still074.jpg

Bà Trịnh Thị Ninh - Giám đốc Công ty Vhandy: “Rất nhiều khách hàng đến từ châu Âu, họ có nhu cầu tìm sản phẩm làm từ tự nhiên. Đã có trên 20 đối tác rất tiềm năng, họ có nhu cầu cụ thể với những sản phẩm như bát dừa, khay mây tre đan, đồ trang trí, túi xách làm từ cói…”.

0809-PNHN-.00_33_26_05.Still067.jpg
Nhiều sản phẩm Việt được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm

Nhiều nhóm hàng của Việt Nam, từ nông sản, thủy sản đông lạnh đến hàng tiêu dùng nhanh và sản phẩm xanh, đều ghi nhận sự gia tăng đơn đặt hàng từ các đối tác quốc tế. Chứng minh lợi thế cạnh tranh rõ rệt của hàng Việt.

0809-PNHN-.00_34_24_02.Still068.jpg

Ông Mirash Basheer - Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam, Lulu Group: “50% là chúng tôi chủ động tìm đến các doanh nghiệp, và nửa còn lại là doanh nghiệp tìm đến chúng tôi. Hiện nay có hơn 300 sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường Trung Đông. Chúng tôi cam kết sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu, tăng lượng hàng Việt trong hệ thống siêu thị”.

0809-PNHN-.00_34_44_06.Still069.jpg

Ông Danie - Giám đốc Công ty DLM Ventures, Vương quốc Anh: “Hàng hoá Việt Nam có chất lượng rất tốt, thậm chí còn tốt hơn một số sản phẩm thân thiện môi trường ở châu Âu. Nhà sản xuất Việt Nam cũng có khả năng đáp ứng đơn hàng quy mô lớn với giá phải chăng. Tôi cảm thấy việc tìm nhà cung cấp Việt Nam là một lựa chọn đầu tư tốt hơn nhiều”.

0809-PNHN-.00_34_57_02.Still076.jpg
Việt Nam được đánh giá là điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Theo Bộ Công Thương, doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh mở rộng thị trường, trong bối cảnh các nhà mua hàng quốc tế có xu hướng đa dạng hóa nguồn cung trước những bất ổn địa chính trị. Nhờ lợi thế này, Việt Nam được đánh giá là điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

0809-PNHN-.00_35_11_20.Still070.jpg

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương: “Chúng tôi tạo rất nhiều điều kiện cho các doanh nghiệp đến sẽ đi các địa phương, gặp các doanh nghiệp. Thậm chí chúng tôi còn chia những khu vực để chúng ta có những ngành hàng, những khu vực, những nước mà đối tác mong muốn tìm kiếm tại Việt Nam và Việt Nam tìm kiếm tại nước ngoài”.

Mở thêm thị trường, có thêm đơn hàng… không chỉ là kết quả của một diễn đàn xúc tiến thương mại, mà đang trở thành hướng đi chiến lược. Khi mà doanh nghiệp Việt biết tận dụng các FTA, giảm rủi ro phụ thuộc và gia tăng sự hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục