Lượng khách giảm nhẹ, metro vẫn được đánh giá khả quan
VTV9.vtv.vn - Sau một tháng trải nghiệm miễn phí, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức đưa vào khai thác thương mại, hành khách phải trả tiền cho đoạn đường mình muốn đi.
Dù đã hết miễn phí nhưng vẫn rất đông người xếp hàng chờ đi tàu điện từ sáng sớm. Điều này cho thấy, việc lựa chọn metro không còn là để trải nghiệm, mà đã dần trở thành phương tiện di chuyển hằng ngày của người dân TP Hồ Chí Minh.
Theo Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1, trong ngày đầu thu phí, tuyến Metro số 1 đã có hơn 44.400 lượt hành khách đi tàu. So với thứ 3 tuần trước, số lượng người đi là hơn 52.000 người, giảm 15%. Dù giảm nhưng con số này vẫn cao hơn so với sản lượng của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh dự báo là gần 39.000 lượt hành khách. Với hầu hết hành khách, mức phí của tuyến Metro số 1 là hợp lý.
Ông Phạm Ngọc Lễ, Hành khách đi tuyến Metro số 1: “Giá vé từ Bến Thành ra Suối Tiên mà 40.000 đồng là rẻ đó. Phương tiện thì hoành tráng quá.”

Chị Phùng Thanh Miền, Hành khách đi tuyến Metro số 1: “Đi metro so với tốc độ và sự tiện lợi, kể cả so với giá thành của các phương tiện khác thì mình thấy rất là kinh tế. Và nó an toàn nữa, mình thấy không có vấn đề gì. Có thể ban đầu mình giảm giá miễn phí để thu hút sự chú ý của người dân trải nghiệm. Mình tin rằng trong một tương lai không xa người dân của TP chúng ta sẽ quen với hình thức di chuyển như thế này thôi.”
Theo các chuyên gia, việc lượng hành khách giảm trong ngày đầu tuyến Metro số 1 thu phí là điều nằm trong dự báo. Tuy nhiên, việc giảm nhẹ lại cho thấy một tín hiệu hết sức khả quan. Đó là phản ánh thói quen nhu cầu đi lại bằng tàu Metro đã bắt đầu dần hình thành.

Tiến sĩ Phạm Xuân Mai, Chuyên gia về giao thông đô thị: “Tôi cho rằng tháng đầu tiên chúng ta đã làm được rất tốt và tôi nghĩ rằng đấy tạo ra một cách đi, cách di chuyển của người dân, nhất là trên trục đấy và trục đấy là trục rất quan trọng. Trục đi ra Suối Tiên là trục đi ra có rất nhiều các trường Đại học và các khu vui chơi giải trí. Về Bến Thành thì là trung tâm thành phố. Đấy là đầu mối giao thông đi các nơi các vùng khác nữa, cho nên tuyến đó rất là tốt.”
Hiện tại tuyến Metro số 1 chỉ mới khai thác 9 tuyến. Nếu đi vào hoạt động đủ 17 tuyến, sản lượng hành khách đi tàu Metro sẽ còn tăng nhiều hơn trước. Việc miễn phí một tháng đã tạo ra một xu hướng mới khi đi giao thông công cộng. Vì thế trong tương lai, tuyến Metro số 1 vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người dân Thành phố.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực kéo giảm kẹt xe và tệ nạn ma tuý
Tại Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh (mở rộng) diễn ra hôm nay, các vấn đề lớn còn tồn tại của TP như kẹt xe, ô nhiễm không kh ...
thứ hai, 15/12/2025
Chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Sân bay Long Thành
Chiều nay, chuyến bay kỹ thuật đầu tiên sử dụng tàu bay thương mại đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là dấu mốc quan trọn ...
thứ hai, 15/12/2025
Dự báo thời tiết (15/12/2025)
thứ hai, 15/12/2025
Cần siết qui định sạt điện chung cư
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất bổ sung và siết chặt các quy định đối với trạm sạc xe điện tại chung cư. Trong đó, làm rõ vị trí, số lượng trạ ...
thứ hai, 15/12/2025
Tín dụng bứt phá, lãi suất tiếp tục xu hướng tăng
Từ đầu quý 4, lãi suất huy động trên thị trường đã rục rịch bước vào đợt tăng mới, trong bối cảnh tín dụng đang trên đà bứt phá rất mạnh, vượt xa quy ...
thứ hai, 15/12/2025
Ý kiến về mức phí trông giữ trẻ ngoài giờ
Từ năm học này, TP. Hồ Chí Minh quyết định áp dụng mức thu phí trông giữ trẻ mầm non ngoài giờ là 12.000 đồng/giờ. Nhiều phụ huynh mong các trường côn ...
thứ hai, 15/12/2025
Tin mới
Văn bản


