Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
360° Khỏe - Đẹp: Tăng collagen nội sinh
Xu hướng làm đẹp bằng collagen đang được nhiều người hướng tới. Collagen được đưa vào cơ thể thông qua đường uống, dưỡng da, thậm chí là tiêm... Tuy n ...
thứ tư, 11/6/2025
Thời sự: Biết gì chưa (11/6/2025)
Giám đốc thuê người mang hàng ngàn hộp thực phẩm chức năng đi ‘phi tang’ ở Bình Chánh khai gì? - Khởi tố vụ án để điều tra vụ bé gái 10 tháng tuổi tử ...
thứ tư, 11/6/2025
iOS 26 ra mắt với thiết kế Liquid Glass kết hợp tính năng AI mới
Mới đây, hãng này vừa công bố hệ điều hành iOS 26 cho iPhone, thay thế iOS 18, với hàng loạt tính năng mới, nổi bật nhất là ngôn ngữ thiết kế Liquid G ...
thứ tư, 11/6/2025
Khởi tố điều tra vụ bé 10 tháng tuổi tử vong tại điểm giữ trẻ ở Tiền Giang
Liên quan đến vụ bé 10 tháng tuổi tử vong bất thường tại điểm giữ trẻ tư nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi ...
thứ tư, 11/6/2025
Dự báo thời tiết Sáng (11/6/2025)
thứ tư, 11/6/2025
Gama - Dục tốc bất bại: Chung kết căng như dây đàn trong tập 2
Cổ Ngân bước vào vòng cuối với thần thái tự tin ngút trời. Còn Mạnh Lân thì không giấu được vẻ hồi hộp, lo lắng! Và kết quả là Cổ Ngân giành chiến thắ ...
thứ ba, 10/6/2025
Tin mới
Văn bản
