Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Kênh Tham Lương Bến Cát trước sức ép về đích
Bảo đảm an sinh không chỉ ở những phần quà Tết, mà còn là chăm lo hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh. Dự án cải tạo hạ tầng kênh Tham Lương - Bến Cát - ...
thứ ba, 23/12/2025
Tiếp tục nâng tĩnh không nhiều cầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nâng tĩnh không 2 cầu hiện hữu. Thay vì phải xây mới với chi phí lớn và ảnh hưởng giao thông kéo dài, việc nâng tĩnh khôn ...
thứ ba, 23/12/2025
Phát triển các trụ cột tăng trưởng Nam Khánh Hòa
Sau Đại hội Đảng các tỉnh, thành phố, việc quán triệt và triển khai Nghị quyết vào thực tiễn là nhiệm vụ trọng tâm được các địa phương tập trung thực ...
thứ ba, 23/12/2025
Xây nhà kiên cố - dựng bình yên sau lũ
"Chiến dịch Quang Trung thần tốc" xây mới, sửa chữa nhà bị thiệt hại do lũ lụt đang bước vào giai đoạn nước rút, với tiến độ vượt kế hoạch và chất lượ ...
thứ ba, 23/12/2025
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Mệnh lệnh từ trái tim"
Nhân dịp này, tối qua, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Cục tuyên huấn - Tổng cục chính trị quân đội nhân dân Việt Nam thực hiện chương trình ngh ...
thứ hai, 22/12/2025
Lâm Đồng: Người dân phấn khởi vì có nhà mới sau lũ
Lâm Đồng là một trong những địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên chịu thiệt hại nặng nề sau đợt lũ lịch sử vừa qua. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tư ...
thứ hai, 22/12/2025
Tin mới
Văn bản


