Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh bổ sung lớp 10
Từ hôm nay, các trường THPT tại TP. Hồ Chí Minh còn thiếu chỉ tiêu bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh bổ sung vào lớp 10. Bên cạnh các trường vùng ven, ngo ...
thứ tư, 30/7/2025
Ứng phó với sốt xuất huyết tăng cao
Số ca mắc sốt xuất huyết tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng nhanh trong tháng 7, gây áp lực lên hệ thống điều trị. Các bệnh viện đang tăng cường ứng ph ...
thứ tư, 30/7/2025
Gama – Dục tốc bất bại: Trần Anh Huy đối đầu JongRak Choi trong màn đua go-kart solo kịch tính
Trong tập mới nhất của Gama – Dục Tốc Bất Bại, khán giả được chứng kiến màn so tài đầy kịch tính giữa Trần Anh Huy và JongRak Choi trên đường đua go-k ...
thứ tư, 30/7/2025
Dự báo thời tiết (30/7/2025)
thứ tư, 30/7/2025
Người lao động đổi đời nhờ xuất khẩu cao su
Cao su hiện nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, tạo ra giá trị tỷ đô và đã vươn tới thị trường của hơn 80 quốc gia. Không chỉ g ...
thứ tư, 30/7/2025
Ứng dụng A.I trong điều trị đục thủy tinh thể
A.I đã "bắt tay" với các bác sĩ từ rất sớm để nâng cao hiệu quả điều trị trong rất nhiều lĩnh vực và càng ngày, những bệnh xưa bó tay chứ giờ nhờ AI c ...
thứ tư, 30/7/2025
Tin mới
Văn bản
