Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Cẩn trọng với cá tầm được rao bán siêu rẻ trên mạng xã hội
Cá tầm Sapa là món ngon nổi tiếng rồi, nhưng trên mạng mấy ngày qua xuất hiện nhiều lời rao bán như "giải cứu" cá tầm Sapa do cá suy yếu, người nuôi p ...
thứ hai, 31/3/2025
Máy lạnh giảm giá vẫn ế trong mùa nắng nóng
Thời tiết TP. Hồ Chí Minh những ngày này thì nắng nóng rất oi bức. Theo các nhà phân phối máy lạnh, năm nay đã chuẩn bị hàng sớm với kỳ vọng sức mua t ...
thứ hai, 31/3/2025
Sắp xét xử vụ Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn đào tạo trái phép
Có hơn 65.000 học viên đã bị đào tạo "sai quy trình" tại các trung tâm dạy lái xe. Và sắp tới, vụ việc này sẽ được đưa ra xét xử. Cụ thể, tuần sau, Tò ...
thứ hai, 31/3/2025
Dự báo thời tiết Sáng (31/3/2025)
thứ hai, 31/3/2025
Rò rỉ giá xe Geely EX5 tại Việt Nam, mở bán vào quý II/2025
Tại thị trường xe điện. Giá xe Geely EX5 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được hãng công bố. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà phân phối Tasco Auto, mẫ ...
thứ hai, 31/3/2025
Người tiêu dùng có thêm cơ hội mua xe khi thuế nhập khẩu ô tô giảm
Tin vui dành cho những người có dự định mua xe ô tô bởi vì có khi không phải chờ lâu nữa, hàng loạt mẫu ô tô nhập khẩu dự kiến sẽ giảm giá sau khi thu ...
thứ hai, 31/3/2025
Tin mới
Văn bản
