Túi da handmade thu hút người Việt nhờ tính sáng tạo

 
Túi da handmade thu hút người Việt nhờ tính sáng tạo

VTV9.vtv.vn - Những chuyến du lịch xa hoặc đơn giản đi làm, dạo phố, mọi người đều mang theo bên mình chiếc túi và tùy theo phong cách, sở thích, mỗi chiếc túi có kiểu dáng khác nhau. Gần đây xu hướng chọn các sản phẩm thủ công đang được ưa chuộng đặc biệt là túi da handmade hàng Việt Nam, từ mẫu mã tới chất lượng ngày càng thu hút được nhiều người tiêu dùng.

Từ 7 năm trước, chị Linh đã mua cho mình chiếc túi da đầu tiên của một thương hiệu Việt.
Chiếc túi vẫn theo chị đi làm hàng ngày, đến tận bây giờ. Từ chiếc túi đầu tiên, đến nay chị đã sở hữu hàng chục chiếc túi xách cùng phụ kiện chế tác từ da bởi các nghệ nhân trong nước. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của chị mỗi khi mua quà tặng cho đối tác, hay người thân.

Chị Phan Phương Linh - Phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh: “Mình thấy chất lượng tay nghề của thợ thủ công Việt Nam rất là tốt, giá cả hàng da Việt Nam rất là rẻ, mình xài đẹp mà bền nữa, nên tính ra là rẻ”.

2407-BGC-.00_24_40_07.Still040.jpg
Những sản phẩm độc đáo được chế tác thủ công từ da

Tuỳ chất liệu da và độ phức tạp trong việc sản xuất. Những sản phẩm làm từ da cao cấp và thủ công hoàn toàn có thể được bán với giá vài chục triệu đồng. Còn với những chiếc túi thời trang, được sản xuất quy mô lớn, có sự hỗ trợ 1 phần từ máy móc, có giá bình quân từ 2 tới 5 triệu đồng.
Thiết kế, vật liệu, kỹ thuật chế tác, marketing. Những yếu tố tạo nên giá của một chiếc túi.

Ông Nguyễn Đức Huy - Đại diện Cửa hàng Desino: "Thị trường rất cạnh tranh, để mình có thể cạnh tranh được, mình phải lấy rất nhiều nét văn hoá Việt cộng với những nét sản xuất của Việt Nam để tạo nên lợi thế và 1 phần mình tạo nên được tương tác trên thị trường

Phần lớn các dòng túi da thời trang hướng tới nhóm khách hàng trẻ, những người đi làm, và cần thêm những nét tô điểm cho phong cách thời trang của mình. Nhóm khách này thường đóng góp khoảng 50% trong tệp khách hàng của các thương hiệu, 30% là khách hàng cũ quay trở lại, và 20% là khách du lịch….

2407-BGC-.KHANH NGOC-1.jpg
Chị Nicky Khánh Ngọc - Biên tập viên thời trang

Chị Nicky Khánh Ngọc - Biên tập viên thời trang: “Túi da của các thương hiệu Việt thời gian gần đây có sự phát triển rất lớn về mặt chất liệu, về mặt kiểu dáng, cũng như thông điệp đằng sau đó. Chúng ta có những thiết kế túi bằng những chất liệu da rất tốt rất mịn màng, thể hiện tay nghề thủ công khéo léo của người Việt Nam. Đồng thời tính thiết kế mang tính quốc tế nhưng cũng mang tính nhấn nhá chi tiết rất phù hợp với trong nước. Cho nên bản thân mình cũng rất thích sử dụng các thiết kế túi xách của các thương hiệu da bản địa Việt Nam”.

Theo GlobalData - đơn vị phân tích và tư vấn dữ liệu: thị trường túi xách Việt Nam đạt 2,6 tỷ USD năm 2023, duy trì mức tăng đều qua các năm. Người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi trả cho những món đồ "mang lại cảm xúc", thay vì chỉ tiện dụng. Do đó, những chiếc túi da thủ công, đẹp, bền và mang dấu ấn cá nhân, đang trở thành lựa chọn mới của người dùng Việt.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục