Túi da handmade thu hút người Việt nhờ tính sáng tạo

VTV9.vtv.vn - Những chuyến du lịch xa hoặc đơn giản đi làm, dạo phố, mọi người đều mang theo bên mình chiếc túi và tùy theo phong cách, sở thích, mỗi chiếc túi có kiểu dáng khác nhau. Gần đây xu hướng chọn các sản phẩm thủ công đang được ưa chuộng đặc biệt là túi da handmade hàng Việt Nam, từ mẫu mã tới chất lượng ngày càng thu hút được nhiều người tiêu dùng.
Từ 7 năm trước, chị Linh đã mua cho mình chiếc túi da đầu tiên của một thương hiệu Việt.
Chiếc túi vẫn theo chị đi làm hàng ngày, đến tận bây giờ. Từ chiếc túi đầu tiên, đến nay chị đã sở hữu hàng chục chiếc túi xách cùng phụ kiện chế tác từ da bởi các nghệ nhân trong nước. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của chị mỗi khi mua quà tặng cho đối tác, hay người thân.
Chị Phan Phương Linh - Phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh: “Mình thấy chất lượng tay nghề của thợ thủ công Việt Nam rất là tốt, giá cả hàng da Việt Nam rất là rẻ, mình xài đẹp mà bền nữa, nên tính ra là rẻ”.

Tuỳ chất liệu da và độ phức tạp trong việc sản xuất. Những sản phẩm làm từ da cao cấp và thủ công hoàn toàn có thể được bán với giá vài chục triệu đồng. Còn với những chiếc túi thời trang, được sản xuất quy mô lớn, có sự hỗ trợ 1 phần từ máy móc, có giá bình quân từ 2 tới 5 triệu đồng.
Thiết kế, vật liệu, kỹ thuật chế tác, marketing. Những yếu tố tạo nên giá của một chiếc túi.
Ông Nguyễn Đức Huy - Đại diện Cửa hàng Desino: "Thị trường rất cạnh tranh, để mình có thể cạnh tranh được, mình phải lấy rất nhiều nét văn hoá Việt cộng với những nét sản xuất của Việt Nam để tạo nên lợi thế và 1 phần mình tạo nên được tương tác trên thị trường
Phần lớn các dòng túi da thời trang hướng tới nhóm khách hàng trẻ, những người đi làm, và cần thêm những nét tô điểm cho phong cách thời trang của mình. Nhóm khách này thường đóng góp khoảng 50% trong tệp khách hàng của các thương hiệu, 30% là khách hàng cũ quay trở lại, và 20% là khách du lịch….

Chị Nicky Khánh Ngọc - Biên tập viên thời trang: “Túi da của các thương hiệu Việt thời gian gần đây có sự phát triển rất lớn về mặt chất liệu, về mặt kiểu dáng, cũng như thông điệp đằng sau đó. Chúng ta có những thiết kế túi bằng những chất liệu da rất tốt rất mịn màng, thể hiện tay nghề thủ công khéo léo của người Việt Nam. Đồng thời tính thiết kế mang tính quốc tế nhưng cũng mang tính nhấn nhá chi tiết rất phù hợp với trong nước. Cho nên bản thân mình cũng rất thích sử dụng các thiết kế túi xách của các thương hiệu da bản địa Việt Nam”.
Theo GlobalData - đơn vị phân tích và tư vấn dữ liệu: thị trường túi xách Việt Nam đạt 2,6 tỷ USD năm 2023, duy trì mức tăng đều qua các năm. Người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi trả cho những món đồ "mang lại cảm xúc", thay vì chỉ tiện dụng. Do đó, những chiếc túi da thủ công, đẹp, bền và mang dấu ấn cá nhân, đang trở thành lựa chọn mới của người dùng Việt.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Phường, xã thiếu lực lượng thanh tra trật tự xây dựng
Từ ngày 1-7-2025, khi cấp quận, huyện chấm dứt hoạt động, đội quản lý trật tự đô thị thuộc Phòng Kinh tế - Hạ tầng - Đô thị cấp quận, huyện cũng ngừng ...
thứ sáu, 25/7/2025
Nguy cơ thiếu nguồn đá xây dựng cho các dự án trọng điểm
Nửa cuối năm 2025 là thời điểm các dự án trọng điểm tại phía nam vào giai đoạn hoàn thiện, cần nguồn đá xây dựng lớn phục vụ các dự án. Tuy nhiên thời ...
thứ sáu, 25/7/2025
Dự báo thời tiết (25/7/2025)
thứ sáu, 25/7/2025
Gama – Dục Tốc Bất Bại: Trận chung kết của những kẻ kiên cường
Sau hành trình bứt phá đầy thử thách, Gama – Dục Tốc Bất Bại chính thức bước vào vòng chung kết – nơi các thí sinh không chỉ đối đầu với nhau, mà còn ...
thứ sáu, 25/7/2025
Gama – Dục Tốc Bất Bại: Trang Hý “cạn pin” ngay vòng thi đầu tiên
Trong vòng đua đầu tiên của Gama – Dục Tốc Bất Bại, Trang Hý khiến khán giả “cười ra nước mắt” với phần thi đầy năng lượng nhưng cũng không kém phần.. ...
thứ sáu, 25/7/2025
Xung quanh đề xuất áp thuế 20% trên lãi bán chứng khoán
Áp thuế 20% trên phần lãi ròng từ đầu tư chứng khoán. Đề xuất mới trong Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân được Bộ Tài chính công bố đang trở thành tâ ...
thứ sáu, 25/7/2025
Tin mới
Văn bản
