Xu hướng dịch chuyển thuê mặt bằng kinh doanh về vùng ven trung tâm TP. Hồ Chí Minh

 
Xu hướng dịch chuyển thuê mặt bằng kinh doanh về vùng ven trung tâm TP. Hồ Chí Minh

VTV9.vtv.vn - Theo các báo cáo từ nền tảng batdongsan.com.vn, hiện nay thị trường đang chứng kiến xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ của việc thuê mặt bằng từ khu vực trung tâm sang các khu vực cận trung tâm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này, nhưng đáng kể nhất, vẫn liên quan đến giá cả, nhu cầu của người tiêu dùng và sức chịu đựng của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

Đơn vị này hiện có hơn 10 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, chỉ có duy nhất 1 cửa hàng ở quận 1, còn lại chủ yếu tập trung ở các khu vực lân cận như quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp…Với tình hình kinh tế khó khăn, theo đơn vị, đây là chiến lược mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn.  

2710- PNHN-.LE VIET THANH.jpg
Ông Lê Viết Thanh - Giám đốc Điều hành nhãn hàng thời trang K&K Fashion

Ông Lê Viết Thanh - Giám đốc Điều hành nhãn hàng thời trang K&K Fashion: “Nhu cầu mua sắm ở cái vùng cận trung tâm và ngoài những khu đô thị vệ tinh gần với khu trung tâm thì nó vẫn có  doanh số tốt so với vị trí trung tâm. Nên cái đó là có sự dịch chuyển cho những hệ thống bán lẻ mà có nhiều cửa hàng là bởi vì họ có hệ thống đo đếm được và họ thấy được điều đó là đúng trong chiến lược kinh doanh của họ”.

Theo báo cáo của nền tảng batdongsan.com.vn, 9 tháng đầu năm 2024, mức độ quan tâm đến mặt bằng khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh sụt giảm từ 6 – 10%, trong khi mức giá thì lại tăng đến 6%. Ngược lại, ở các khu vực cận trung tâm như quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình…lại nhận được sự quan tâm tăng đến 20%, nhưng mức giá thì đang được giữ khá ổn định.

2710- PNHN-.NGO MINH HAI-Xu hướng dịch chuyển thuê mặt bằng kinh doanh về vùng ven trung tâm TP. HCM.jpg
Tiến sĩ Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Tiến sĩ Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh: “Với doanh nghiệp thì mặt bằng là 1 chi phí rất lớn, chiếm ít nhất là 20 - 30% chi phí kinh doanh của họ. Vậy thì rõ ràng việc đầu tư vào 1 mặt bằng lớn, đẹp trong khi hiệu quả về doanh thu nó không còn như hồi trước nữa”.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền Nam nền tảng batdongsan.com.vn: “Giá thuê hiện tại của khu trung tâm hiện tại rơi vào khoảng từ 70 – 100 triệu. Có 1 số những cái tuyến phố lớn thì nó còn gấp 2 – 3 lần nữa. Thị trường vùng ven thì tầm khoảng 30, tức là chỉ bằng khoảng 50 – 60% thôi. Nếu mà tính diện tích trên từng m2 thì tiết kiệm được 1 số lượng lớn về chi phí thuê mặt bằng”.

Ngoài giảm chi phí thì theo nhiều chuyên gia, việc triển khai mặt bằng tại khu vực cận trung tâm và có nhiều tiềm năng như Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận…đem đến cho các doanh nghiệp độ phủ tốt hơn, tiếp cận được thêm nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển ngày càng nhanh như hiện nay, với nhiều đơn vị bán lẻ, việc duy trì mặt bằng, đặc biệt là tại những vị trí khu trung tâm, chi phí cao…không còn là ưu tiên nữa.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Quản lý thời gian trẻ chơi game

Với trẻ lứa tuổi dưới 16 tuổi, tình trạng ham thích trò chơi game cũng rất lớn. Hiện 95% trẻ em tại Việt Nam bắt đầu tiếp cận Internet từ 8 tuổi trở l ...

 
 
 

Lễ hội kim chi tại Hàn Quốc

Lễ hội tôn vinh văn hóa kim chi và làm kim chi truyền thống vừa được tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.