Xu hướng tiêu dùng "Ăn ngon - Sống khỏe"

 
Xu hướng tiêu dùng "Ăn ngon - Sống khỏe"

VTV9.vtv.vn - Những món đặc sản như cá chai khô hay chuột đồng làm phong phú bữa cơm quê, nhưng "ăn ngon" mà sạch nữa thì "sống khỏe". Thấy rõ là ngày càng nhiều người kỹ tính hơn khi lựa chọn thực phẩm.

Ngày nay, người Việt không chỉ quan tâm đến bữa ăn ngon mà còn chú trọng nhiều hơn đến yếu tố sức khỏe trong lựa chọn thực phẩm hằng ngày. 

Theo khảo sát của Cimigo- đơn vị nghiên cứu thị trường tiêu dùng, có đến 61% người Việt theo đuổi chế độ ăn lành mạnh và 72% sẵn sàng chi thêm cho thực phẩm sạch. Điều này cho thấy tiêu chuẩn về sức khỏe ngày càng được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.

1409-BGC-.00_18_05_16.Still238.jpg
Sản phẩm sạch, đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Bà Lý Huê - Phường Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Tôi cảm nhận là trong siêu thị dĩ nhiên phải kiểm duyệt qua hết rồi thì sẽ an toàn hơn, còn ở ngoài thì hàng trôi nổi, mình đâu có biết được, dù rẻ nhưng mà nó cũng không có an toàn cho gia đình mình”.

1409-BGC-.00_18_16_05.Still239.jpg
Anh Nguyễn Thanh Tùng rất thận trọng trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình

Anh Nguyễn Thanh Tùng - Phường An Lạc, TP. Hồ Chí Minh: "Mình cũng ưu tiên lựa chọn những đơn vị và những doanh nghiệp có uy tín và có sự bảo đảm về chất lượng. Khi vào trong siêu thị thì tất cả các mặt hàng bạn gần như là có thể tìm thấy tất cả mọi thứ."

Để tạo dựng niềm tin, nhiều hệ thống siêu thị, kênh bán lẻ tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm và phát triển thêm dòng hàng Organic. Sự kết hợp giữa xu hướng "ăn sạch - sống khỏe" với sự mở rộng của kênh bán lẻ hiện đại mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và tính tiện lợi.

1409-BGC-BICH VAN.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Vân

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Hiện nay, chúng tôi có những cái sản phẩm như là Globalgap, Vietgap và mới đây thì có thêm sản phẩm đánh tích xanh trách nhiệm do Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng thì điều này cũng giúp cho người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm”.

Bên cạnh đó, hàng nhãn riêng của các hệ thống bán lẻ ngày càng được quan tâm nhờ giá cạnh tranh, thường xuyên có khuyến mãi và đặc biệt là sự độc quyền.

Bà Nguyễn Thị Bích Anh - Trưởng phòng Mua hàng nhãn hàng riêng WinCommerce: “Việc đầu tư để nghiên cứu phát triển sản phẩm thì chúng tôi làm việc với nhà cung cấp và chúng tôi kiểm soát rất là chặt chẽ từ khâu sản xuất sản phẩm, đặc biệt là nguồn nguyên liệu, rồi quy trình sản xuất như thế nào để đảm bảo được sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng”.

Khảo sát tại siêu thị cho thấy, ngoài thực phẩm đạt tiêu chuẩn, các mặt hàng dinh dưỡng ít đường, ít béo cũng thu hút sự quan tâm lớn. Với nhiều người tiêu dùng: mỗi món hàng không đơn thuần là bữa ăn hôm nay, mà còn là sự chăm chút cho sức khỏe, cho những ngày mai an yên hơn. Ăn ngon để sống khỏe - không còn là một khẩu hiệu mà dần trở thành nhịp sống, góp phần vun đắp cho một môi trường sống an toàn, lành mạnh và bền vững.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Lớp học phổ cập giáo dục miễn phí

Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay có những lớp học đặc biệt dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí là cả người lớn chưa hoàn thành chương trình TH ...