Alo V9 (07/02/2025): Tín hiệu vui từ dòng kênh ô nhiễm

 
Alo V9 (07/02/2025): Tín hiệu vui từ dòng kênh ô nhiễm

VTV9.vtv.vn - Những ngày đầu năm mới, Đường dây nóng Alo V9 nhận được nhiều phản ánh tích cực từ người dân tại các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh về tiến độ thi công các công trình trọng điểm.

Trong đó, dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên, dài 32,7 km, đi qua 7 quận huyện của Thành phố, đang từng bước hoàn thiện, mang lại kỳ vọng lớn cho hàng triệu cư dân.

Nhiều người dân sống gần công trường cải tạo cho biết, sau hai năm thi công, dự án từng chậm tiến độ, nhiều hạng mục còn dang dở, thậm chí để lại những hố sâu nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tiến độ đã được đẩy nhanh, với việc thi công liên tục, kể cả trong dịp Tết. Hiện có hàng trăm phương tiện và 200 nhân lực tham gia thi công các gói thầu kè, hạ tầng kỹ thuật và tuyến đường giao thông dài 8,3 km. Trước mắt, tuyến đường này sẽ được ưu tiên hoàn thành trước, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Nhận được phản ánh đầy phấn khởi từ người dân, phóng viên Alo V9 đã có mặt tại công trường để ghi nhận những chuyển biến rõ nét của dự án. Những ngày đầu năm, công trường nhộn nhịp với hàng trăm công nhân, phương tiện thi công liên tục. Nhiều gói thầu được đẩy nhanh, toàn tuyến đang dần "thay da đổi thịt". 

0702-PNHN-.LE THANH TUYET-ALOV9.jpg
Ông Lê Thành Tuyết - Phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Ông Lê Thành Tuyết - Phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Từ khi được nhà nước làm dự án kênh Tham Lương bà con phấn khởi, dự kiến bà con sẽ sống thoải mái hơn ngày xưa”.

Ông Nguyễn Văn Thu - Phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Ngày xưa đây là vùng giải toả sông rạch, giờ trở thành khang trang này, tôi cũng hy vọng vì anh em đã khởi công từ mùng 8, vậy là hy vọng rồi”. Người dân càng phấn khởi hơn khi dự án đã thực hiện thi công xuyên tết. Tại công trường luôn có hàng trăm phương tiện và 200 nhân lực thi công gói thầu XL 10 gồm làm kè, hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông dài 8,3 km. Theo kế hoạch thì tuyến đường giao thông sẽ được ưu tiên làm trước để tạo thuận lợi cho người dân đi lại. 

0702-PNHN-PHAM VAN HAI.jpg
Ông Phạm Văn Hải - Giám đốc Ban hạ tầng Đông Nam Bộ, Tổng Công ty Xây dựng số 1

Ông Phạm Văn Hải - Giám đốc Ban hạ tầng Đông Nam Bộ, Tổng Công ty Xây dựng số 1: “CC1 và các nhà thầu tăng cường thêm nhân sự và thiết bị để hoàn thiện các mốc cam kết, thông xe 3 km/8,3 km gói thầu”. Hiện nay tiến độ thi công toàn tuyến của dự án đạt 45%. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2026. Tuy nhiên với sự quyết tâm và nỗ lực từ nhiều phía về giải phóng mặt bằng, bãi đổ thải nên dự kiến mốc thời gian này sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Ông Đậu An Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP. Hồ Chí Minh: “Ban chúng tôi làm việc liên doanh nhà thầu xây dựng từng mốc cụ thể, có 3 mốc tới ngày 30-4 thông xe 1 số đoạn, đến 2/9 thêm 1 số đoạn và 31-12 hoàn thành toàn tuyến”.

Tuyến kênh Tham Lương - Bến cát - rạch Nước Lên bao năm nay là nguồn ô nhiễm, gây bức xúc cho người dân 7 quận huyện của TP. Hồ Chí Minh. Do vậy việc cải tạo kênh kết hợp xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông trong chỉ mang đến những đổi thay cho người dân trong vùng dự án mà còn góp phần phát triển không gian và hạ tầng đô thị, tạo nên một diện mạo mới cho TP. Hồ Chí Minh.

 

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục