Alo V9 (09/10/2024): Đường Nguyễn Công Trứ, Phường 19, quận Bình Thạnh đã bị xuống cấp

 
Alo V9 (09/10/2024): Đường Nguyễn Công Trứ, Phường 19, quận Bình Thạnh đã bị xuống cấp

VTV9.vtv.vn - Thông qua số hotline 0389.247.247, Đường dây nóng Alo V9 vừa tiếp nhận phản ánh của nhiều khán giả đang sinh sống tại đường Nguyễn Công Trứ, Phường 19, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Phản ánh của khán giả

Người dân cho biết con đường này đã bị xuống cấp, bong tróc nhựa gần 10 năm nay. Mùa nắng thì bụi, còn vào mùa mưa như hiện nay thì những ổ gà trên đường tạo thành những vũng nước sâu, gây nguy hiểm cho người đi đường. Người dân tại đây phải tự bỏ tiền để chắp vá tạm thời con đường này.

PNHN-0910-aloV9-2.jpg
Mặt đường loang lỗ, chi chít ổ gà

Người dân mong muốn Đường dây nóng Alo V9 vào cuộc tìm hiểu sự việc và phản ánh đến các cơ quan chức năng, sớm giải quyết tình trạng này.

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, phóng viên Đường dây nóng Alo V9 đã trực tiếp đến hiện trường để tìm hiểu và ghi nhận thực tế. 

Người dân phải tự bỏ kinh phí để chắp vá đường đi

Người dân cho biết con đường này đã xuống cấp từ lâu, và họ đã nhiều lần tự bỏ tiền ra… để chắp vá. Mới cách đây vài tháng, họ vừa cùng nhau đóng góp tiền để chắp vá lại con đường. Thế nhưng vào mùa mưa, cộng thêm mật độ phương tiện lưu thông qua đây dày đặc, đặc biệt là xe tải, đã khiến con đường nhanh chóng bong tróc.

Trao đổi với phóng viên Đường dây nóng Alo V9, bà Vân cho biết tình trạng xuống cấp của con đường này đã diễn ra từ lâu. Trên con đường giờ đây là chi chít những lỗ thủng, ổ gà… gập ghềnh rất khó đi. Người dân tại đây cũng nhiều lần tự bỏ tiền để chắp vá lại con đường, thế nhưng, chỉ duy trì được trong thời gian ngắn.

PNHN-0910-aloV9-Tăng Thị Thanh Vân.jpg
Chị Tăng Thị Thanh Vân, quận Bình Thạnh

"Giống như là chắp vá thôi, chỗ nào lủng lỗ thì chắp vá vào thôi. Nó xuống cấp mà lỗ gà, lỗ này kia nhiều lắm. Dân người đi hay bị trơn trượt té lắm.", chị Tăng Thị Thanh Vân, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.  

“Nó xuống cấp quá rồi không có thoát nước được, cứ đổ dồn vào giữa rồi nó ngập úng, rồi nó bể, lở”, ông Bùi Hữu Tâm, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nhiều người dân cho biết, gần 10 năm qua, đường Nguyễn Công Trứ vẫn chưa được đầu tư nâng cấp một cách đồng bộ và bài bản, dẫn đến tình trạng xuống cấp nhanh chóng như hiện tại.

Ông Lê Quốc Phong, quận Bình Thạnh cho biết: "Đường này nó hư lâu rồi. Từ lúc làm đường tới giờ chưa thấy chỉnh sửa gì hết trơn. Nó bị lỗ nhiều quá, tự người dân bỏ tiền ra, mua xi măng rồi cái này cái kia lắp cho nó đỡ lủng. Nhưng một thời gian ngắn bỏ tiền ra làm mà nó đâu có ăn được đâu. Rồi mốt mưa nó trôi nữa, lủng lỗ nữa, rồi mình phải bỏ tiền ra nữa. Làm nhiều lắm rồi."

Người dân cho biết, họ cũng đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, thế nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục tình trạng xuống cấp của con đường này. Điều này khiến người dân rất lo lắng. Bởi với tình hình mưa như hiện tại, việc di chuyển trên con đường gập ghềnh, lỗ chỗ như thế này sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ, người lớn tuổi. Người dân mong muốn con đường sớm được tu sửa, nâng cấp để đem đến sự an toàn khi tham gia lưu thông tại đây.

Vụ việc vẫn được Đường dây nóng Alo V9 tiếp tục ghi nhận và phản ánh. 
 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...