Alo V9 (10/6/2025): Không để phương án phân làn cầu Phú Mỹ thành điểm nghẽn

 
Alo V9 (10/6/2025): Không để phương án phân làn cầu Phú Mỹ thành điểm nghẽn

VTV9.vtv.vn - Dù được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, nhưng sau gần một tháng triển khai, phương án phân làn mới trên cầu Phú Mỹ tuyến kết nối quan trọng giữa Quận 7 và TP. Thủ Đức lại đang gây ra nhiều tranh cãi.

Thay vì thông thoáng hơn, tình trạng ùn ứ thậm chí còn có chiều hướng gia tăng. Đây cũng là những phản ánh mà đường dây nóng Alo V9 đã ghi nhận từ người dân và tài xế trong thời gian qua. 

Từ ngày 5/5/2025, phương án phân làn mới trên cầu Phú Mỹ, theo hướng từ Quận 7 sang TP. Thủ Đức, chính thức được triển khai. Cụ thể: Làn đường sát dải phân cách giữa dành riêng cho xe tải trên 5 tấn và xe sơ-mi rơ-moóc. Làn đường thứ hai dành cho xe ô tô con, xe khách, và xe tải dưới 5 tấn.

1006-PNHN-ALOV9.jpg
Phương án phân làn đã được triển khai nhưng nhiều tài xế vẫn di chuyển theo thói quen cũ

Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều xe container chưa tuân thủ quy định mới và tiếp tục di chuyển theo thói quen cũ.

Phóng viên Quang Duy thông tin từ hiện trường cho biết: "Con dốc cầu Phú Mỹ hướng về TP Thủ Đức nhiều năm qua được mệnh danh là "dốc tử thần" do thường xuyên xảy ra va chạm liên hoàn giữa các ôtô. Việc tách làn xe tải lớn, xe ô tô con được cho là an toàn hơn trước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp tài xế xe container cố tình đi sai làn đường gây nguy hiểm cho các phương tiện khác".

1006-PNHN.-QUANG DUY-ALOV9-7.jpg

Theo nhiều tài xế, điều bất hợp lý của phương án phân làn mới là khi xe chậm lại phải đi bên trái - trái với quy tắc thông thường - dễ gây nhầm lẫn. Ngoài ra, quy định bắt buộc container, xe trên 5 tấn chỉ được phép lưu thông trên 1 làn đường duy nhất cũng được cho là thiếu linh hoạt và tăng nguy cơ giao hàng chậm trễ.

Anh Phan Văn Toàn - Tài xế: “Chiều 5h-6h là kẹt xe kéo dài, nếu mà có xe hư hay chạy chậm có khi kẹt tới Cát Lái luôn. Nếu có xe hư thì không xe nào lấn qua được hết, nếu lấn qua thì xuống gặp CSGT phạt liền. Theo tôi cầu Phú Mỹ giờ đông đúc quá nên giờ phải phân làn như trước hợp lý hơn”.

Anh Nguyễn Thanh Lợi - Quận 7, TP. Hồ Chí Minh: “Theo tôi nếu mà muốn giải quyết kẹt xe, tai nạn thì nên mở thêm cầu hoặc là mở rộng làn đường ra”.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cung cấp cho phóng viên đường dây nóng Alo V9, việc phân làn trên cầu Phú Mỹ được triển khai nhằm giảm thiểu nguy cơ xung đột giữa các loại xe có trọng tải và tốc độ khác nhau. Sau khi áp dụng phương án phân làn mới, chưa có vụ tai nạn hay va chạm giao thông nào được ghi nhận.

1006-PNHN.-DUONG-ALOV9.jpg

Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh: “Về lâu dài cũng phải triển khai các công trình khác như cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2. Đôn đốc Ban giao thông sớm đưa nút Mỹ Thuỷ vào hoạt động. Kiến nghị Bộ Xây dựng sớm đưa tuyến Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3 để giảm tải cho cầu Phú Mỹ”.

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan để đánh giá, từ đó đưa ra các điều chỉnh phân làn phù hợp. Mục tiêu là đảm bảo hiệu quả lưu thông, không để phương án phân làn trở thành điểm nghẽn mới.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Phương Nam hôm nay (12/6/2025)

Ba cửa hàng của Công ty C.P bị phạt 105 triệu đồng; Thời tiết TP. Hồ Chí Minh hôm nay, 12-6: Mưa trên diện rộng do bão số 1; Mỹ: biểu tình tại Los Ang ...

 
 
 
 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (11/6/2025)

Chợ thuốc sỉ lớn nhất TP. Hồ Chí Minh giữa cao điểm chống hàng giả; Đường dây cà phê giả: 1 tấn chỉ có 1-5 kg cà phê thật; 80% bệnh nhân trầm cảm bị m ...