Alo V9 (14/10/2024): Xử lý những vướng mắc liên quan căn hộ du lịch tại Khánh Hòa

 

VTV9.vtv.vn - Liên quan đến việc xử lý những vướng mắc tồn tại liên quan đến dự án căn hộ nghỉ dưỡng, tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ các nút thắt pháp lý đã tồn tại nhiều năm đối với "đất ở không hình thành đơn vị ở" và căn hộ condotel. Điều này nhằm khơi thông dòng chảy của các loại hình bất động sản....

Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã xóa bỏ thuật ngữ "đất ở không hình thành đơn vị ở" tại các dự án đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 50 dự án có loại hình "đất ở không hình thành đơn vị ở", tập trung chủ yếu ở TP Nha Trang, khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh. Đồng thời có sự phân loại các nhóm dự án đang gặp vướng mắc khó khăn tùy từng loại để đề ra hướng xử lý phù hợp nhất.

Những nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa trong việc xử lý những vướng mắc liên quan đến loại hình bất động sản căn hộ du lịch tại Khánh Hòa đã phát huy tác dụng. Trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cá nhân đối với loại hình bất động sản căn hộ du lịch. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn khoảng gần 20 ngàn căn hộ du lịch và biệt thự du lịch tại hơn 20 dự án bất động sản. Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam thì việc cấp sổ đỏ cho căn hộ du lịch đang gặp không ít khó khăn vì vướng nhiều quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nếu các dự án được phân loại theo nhóm dựa trên mục đích sử dụng đất, nguồn gốc đất…để xử lý thì việc cấp sổ đỏ cho căn hộ du lịch sẽ có tính khả thi cao.

aloV9-1410-Phan Việt Hoàng.jpg
Ông Phan Việt Hoàng - Phó Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Ông Phan Việt Hoàng, Phó Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam: “Theo Nghị định 10 của Chính phủ thì nhóm dự án được đâu tư trên đất dự án thương mai dịch vụ và không vướng các quy định khác thì đang được địa phương quan tâm tháo gỡ rất nhanh. Đã có 1 dự án ở phía Bắc thành hố Nha Trang được cấp sổ đỏ”.

Muốn có đầu ra đúng quy định của pháp luật thì đầu vào phải thực sự hoàn chỉnh. Chính vì vậy tỉnh Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác rà soát, phân loại dự án bất động sản để sớm xử lý, xem xét cấp quyền sở hữu cá nhân cho căn hộ du lịch.

aloV9-1410-Nguyễn Tấn Tuân.jpg
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: “Kiểm tra xử lý đầu vào, thậm chí kiểm tra mục tiêu của dư án ban đầu có căn hộ du lịch hay không. Từ đó chúng tôi làm việc với chủ dự án và sẵn sàng cấp sổ đỏ cá nhân cho căn hộ du lich theo tuổi của dự án, đúng quy định”.

Tuy vậy, việc thực hiện cấp sổ đó cá nhân căn hộ du lịch tại Khánh Hòa vẫn còn không ít khó khăn vì vẫn còn vướng một số quy định trong Nghị định 10/2023 của Chính phủ về hướng dẫn tháo gỡ, vướng mắc cho việc cấp sở hữu căn hộ du lịch. UBND tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo Chính phủ, Bộ Xây dựng nghiên cứu, sửa đổi Nghị định 10/2023 theo hướng phù hợp hơn.

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...