Alo V9 (29/10/2025): Nhiều bất cập trong quản lý khiến cư dân chung cư bức xúc
VTV9.vtv.vn - Với mong muốn "an cư lạc nghiệp", hàng trăm cư dân tại dự án Hà Đô Centrosa Garden (phường Hòa Hưng, TP. Hồ Chí Minh) đã bỏ ra số tiền lớn để sở hữu căn hộ cao cấp. Thế nhưng, sau hơn 6 năm chờ đợi, họ vẫn chưa nhận được sổ hồng như cam kết.
Không chỉ vậy, cư dân còn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại trong quá trình quản lý và vận hành tòa nhà - từ sử dụng không gian chung đến việc chi tiêu quỹ bảo trì. Những phản ánh này đã được cư dân gửi về Đường dây nóng ALo V9, và phóng viên đã đến ghi nhận cũng như tìm hiểu thực tế vụ việc.

Dự án Hà Đô Centrosa Garden có 8 tòa tháp. Tuy nhiên, trong khi 6 tòa đã được cấp sổ hồng, thì 510 căn hộ thuộc hai tòa Jasmine 1 và 2 lại bị "bỏ quên".

Bà Trần Thị Thanh Hoa - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Tôi cũng như các cư dân khác là sau nhiều lần chờ đợi mòn mỏi và họp với chủ đầu tư, ban quản trị thì chỉ nhận được những lời hứa suông, những lần mà khách cố tình trì hoãn việc cấp sổ hồng”.

Bà Đỗ Thị Kim Nhưỡng - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Việc mà không cấp sổ hồng cho cư dân tòa Jasmine nó ảnh hưởng tới giá trị quyền lợi chúng tôi rất lớn như là giá trị căn hộ sẽ mất giá trị so với những tháp khác. Rồi gia đình chúng tôi cũng không được thấy ổn định hay là an cư tại đây”.
Cũng theo các cư dân, ba tầng: 2, 3 và 4 được quy hoạch làm bãi đỗ xe hơn 11.000 m² nhưng nay bị chuyển thành khu thương mại cho thuê. Cùng với đó là những nghi vấn của cư dân về việc quản lý quỹ bảo trì, đơn cử là việc lắp đặt hệ thống Face ID mới, trong khi hệ thống thẻ từ cũ vẫn đang hoạt động tốt.

Ông Lê Quang Ngọc - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Gần đây thì chúng tôi đã xem được tài liệu bàn giao giữa ban quản trị và chủ đầu tư thì cái diện tích này còn lại chỉ có 1.318 m2 nữa thôi. Hiện nay theo thực tế tại hiện trường thì nó có 1 phần của tầng 234 được biến thành văn phòng và đang cho thuê”.
Anh Trần Huy Bảo - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Theo tôi biết thì cái hệ thống cũ của tòa nhà chúng tôi đang sử dụng cũng đang rất là tốt. Nếu mà có bị hư hỏng thì cũng chỉ rất là nhỏ và không thể tốn một số tiền lớn như là cái hạng mục này tốn đến 768 triệu”.
Các cư dân cho biết, suốt thời gian qua họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Điều mà họ mong mỏi lúc này là chính quyền sớm vào cuộc làm rõ các vấn đề tồn tại, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp và tính minh bạch trong quản lý chung cư.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Alo V9 (16/11/2025): "Sập bẫy" hỗ trợ bán lại hợp đồng sở hữu kỳ nghĩ cũ
Dù báo chí đã nhiều lần cảnh báo về tranh chấp trong các hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, nhưng không ít người vẫn tiếp tục sập bẫy. Thông qua chương trình To ...
chủ nhật, 16/11/2025
Alo V9 (14/11/2025): Bức xúc vì không được tái định cư
Thông qua số điện thoại đường dây nóng Alo V9, chúng tôi đã nhận được phản ánh từ nhiều người dân liên quan đến dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉn ...
thứ sáu, 14/11/2025
Alo Doctor (14/11/2025): Phát hiện vi khuẩn gây nhiễm trùng vết mổ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết đã xác định được nguyên nhân nghi ngờ "gây nhiễm trùng vết mổ ở hàng chục bệnh nhân" sau phẫu thuật nội soi
thứ sáu, 14/11/2025
Alo V9 (13/11/2025): Ngư dân vất vả vì Cảng Cà Ná bị bồi lấp
Luồng lạch nhỏ hẹp, bị bồi lắng, tàu thuyền ra vào khó khăn, hoạt động vươn khơi lại càng thêm vất vả đó là thực trạng đang diễn ra tại Cảng cá Cà Ná, ...
thứ năm, 13/11/2025
Alo Doctor (13/11/2025): Bỏng nặng do tự thí nghiệm đốt cồn tại nhà
Tự thực hiện thí nghiệm đốt cồn tại nhà, một bé trai 12 tuổi ở Hà Nội không may bị lửa bén lên người, gây bỏng nặng vùng đùi, cẳng chân và bàn tay phả ...
thứ năm, 13/11/2025
Hành trình Net Zero (Số 44/2025): Cuộc đua chuyển đổi kép ngày càng gắt gao
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và công nghệ phát triển như vũ bão, chuyển đổi kép - song song chuyển đổi số và chuyển đổi xanh - không còn là lựa chọn, m ...
thứ năm, 13/11/2025


