Bếp mở - xu hướng mua sắm mới, tăng trải nghiệm cho người dùng
VTV9.vtv.vn - Mùa mua sắm cuối năm, những khu "bếp mở" trong siêu thị đang trở thành điểm dừng chân thú vị.
Từng mẻ bánh thơm lừng, được nhào nặn, nướng chín và đóng gói ngay trước mắt khách hàng.
Cảm giác "nhìn tận mắt - mua tận tay" mang đến sự yên tâm về độ tươi ngon và minh bạch trong từng chiếc bánh.
Anh Nguyễn Long Bình - Phường Đông Hưng Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Khi mà được nhìn các anh chị thợ làm bánh ngay tại siêu thị thì thứ nhất là mình được nghe cái mùi bánh rất là bắt khứu giác mình. Thứ hai là mình được chứng kiến được là cái quy trình bánh được làm như thế nào rất là vệ sinh thì đây là một trong những cái yếu tố mà cũng rất là quan trọng đối với mình”.

Chị Phạm Ngọc Ánh Tuyết - Phường An Lạc, TP. Hồ Chí Minh: “Khi mà mình được chứng kiến cả quá trình và mình chắc chắn là chất lượng của bánh rất là tốt cũng như là bao bì thân thiện với môi trường. Và khi mà mình trải nghiệm sản phẩm thì mình cũng cảm thấy rất là ngon”.
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, nhiều hệ thống bán lẻ chú trọng nâng cao trải nghiệm thưởng thức ngay tại siêu thị, từ khâu chế biến, trưng bày đến phục vụ. Không gian mở cho phép khách hàng quan sát, nếm thử và cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm, qua đó tăng tính tương tác, minh bạch. Các mức giá được niêm yết rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và tin tưởng hơn vào sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Chúng tôi đang đầu tư chính xác là đầu tư cho người tiêu dùng được cùng trải nghiệm với cái mức giá rất là tốt. Thí dụ những cái loại bánh cookie rất là ngon theo tiêu chuẩn châu Âu chẳng hạn thì đang được bán với giá là 12.000 đồng trong những cái tuần lễ chạy khuyến mãi và sau đó là 18.000 đồng cho 100 gram mà người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn”.

Theo các chuyên gia, việc thấu hiểu thị hiếu và đầu tư cho trải nghiệm người dùng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Mô hình bếp mở tại các siêu thị không chỉ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn trở thành xu hướng trong ngành bán lẻ, góp phần củng cố niềm tin giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh nghiệp tăng ...
thứ hai, 10/11/2025
TP. Hồ Chí Minh đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch hấp dẫn
Giờ nhắc đến foodtour, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hải Phòng, Hà Nội, Huế hay Đà Nẵng, nhưng ở TP. Hồ Chí Minh foodtour cũng đang phát triển không ké ...
chủ nhật, 9/11/2025
Trào lưu chụp ảnh Photobooth hút giới trẻ
"Chụp ảnh photobooth" - Một trào lưu đang được giới trẻ yêu thích bởi ngoài góc chụp được trang trí sẵn thì có cả phụ kiện hóa trang nữa. Cùng khám ph ...
thứ năm, 6/11/2025
Tin mới
Văn bản


