Bếp mở - xu hướng mua sắm mới, tăng trải nghiệm cho người dùng

 

VTV9.vtv.vn - Mùa mua sắm cuối năm, những khu "bếp mở" trong siêu thị đang trở thành điểm dừng chân thú vị.

Từng mẻ bánh thơm lừng, được nhào nặn, nướng chín và đóng gói ngay trước mắt khách hàng.
Cảm giác "nhìn tận mắt - mua tận tay" mang đến sự yên tâm về độ tươi ngon và minh bạch trong từng chiếc bánh.

Anh Nguyễn Long Bình - Phường Đông Hưng Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Khi mà được nhìn các anh chị thợ làm bánh ngay tại siêu thị thì thứ nhất là mình được nghe cái mùi bánh rất là bắt khứu giác mình. Thứ hai là mình được chứng kiến được là cái quy trình bánh được làm như thế nào rất là vệ sinh thì đây là một trong những cái yếu tố mà cũng rất là quan trọng đối với mình”.

0411-BGC-.00_20_16_02.Still026.jpg
Nhiều hệ thống bán lẻ chú trọng nâng cao trải nghiệm thưởng thức ngay tại siêu thị

Chị Phạm Ngọc Ánh Tuyết - Phường An Lạc, TP. Hồ Chí Minh: “Khi mà mình được chứng kiến cả quá trình và mình chắc chắn là chất lượng của bánh rất là tốt cũng như là bao bì thân thiện với môi trường. Và khi mà mình trải nghiệm sản phẩm thì mình cũng cảm thấy rất là ngon”.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, nhiều hệ thống bán lẻ chú trọng nâng cao trải nghiệm thưởng thức ngay tại siêu thị, từ khâu chế biến, trưng bày đến phục vụ. Không gian mở cho phép khách hàng quan sát, nếm thử và cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm, qua đó tăng tính tương tác, minh bạch. Các mức giá được niêm yết rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và tin tưởng hơn vào sản phẩm.

0411-BGC-VAN.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Vân

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Chúng tôi đang đầu tư chính xác là đầu tư cho người tiêu dùng được cùng trải nghiệm với cái mức giá rất là tốt. Thí dụ những cái loại bánh cookie rất là ngon theo tiêu chuẩn châu Âu chẳng hạn thì đang được bán với giá là 12.000 đồng trong những cái tuần lễ chạy khuyến mãi và sau đó là 18.000 đồng cho 100 gram mà người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn”.

0411-BGC-.00_19_59_04.Still024.jpg
Các loại bánh rất ngon theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng giá rất hợp lý

Theo các chuyên gia, việc thấu hiểu thị hiếu và đầu tư cho trải nghiệm người dùng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng. Mô hình bếp mở tại các siêu thị không chỉ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn trở thành xu hướng trong ngành bán lẻ, góp phần củng cố niềm tin giữa thương hiệu và người tiêu dùng.


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Bắt đầu sản xuất hàng tết

Các doanh nghiệp trong ngành lương thực - thực phẩm cho biết, năm nay, không khí sản xuất Tết khởi động sớm khi đơn hàng tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp ...

 
 
 
 

Sôi động thị trường Halloween

Gần đến Halloween, một số tuyến đường ở TP. Hồ Chí Minh đã được trang trí nhộn nhịp, từ quần áo, mặt nạ, bí ngô và các vật dụng mang chủ đề ma quái.

 

Hồi sinh những chiếc quần jean cũ

Một chiếc quần jean nếu bị bỏ đi, có thể mất từ 20 đến 200 năm mới phân hủy hoàn toàn và số lượng lớn bị bỏ sẽ không thể không ảnh hưởng đến môi trườn ...