Mua sắm tết sớm: lựa chọn của nhiều gia đình
VTV9.vtv.vn - Ngay từ bây giờ các hệ thống siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho hàng hóa phục vụ Tết vì thế mọi người sẽ có nhiều lựa chọn mua sắm với mức giá hợp lý từ sớm.
Giá niêm yết rõ ràng, nhiều chương trình giảm giá và quà tặng kèm đang khiến siêu thị trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Thay vì chờ đến cao điểm, người dân chủ động mua sớm để tận dụng khuyến mãi và hạn chế biến động giá.
Ông Huỳnh Văn Nghĩa - Phường Vườn Lài, TP. Hồ Chí Minh: “Ở siêu thị thường bán hàng tết là được khuyến mãi, giá cả thì ổn định hơn ở ngoài chợ truyền thống, đôi khi được khuyến mãi rất là nhiều. Đặc biệt về dịp Tết là vô siêu thị mua thôi chứ hầu như ít mua ở ngoài, ở ngoài giá cả thì nhảy lung tung hết”.

Chị Nguyễn Võ Song Hảo - Phường Chợ Quán, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối năm thì cũng sẽ hay có những cái chương trình tặng quà, cái siêu thị cho khách hàng thân thiết, cho nên là mình thấy lựa chọn siêu thị rất là hợp lý”.
Để giữ giá và đảm bảo nguồn cung, nhiều hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị hàng Tết từ sớm, tăng lượng trữ hàng gần 30% và cam kết không tăng giá 9 nhóm hàng bình ổn. Cùng với đó là các chương trình ưu đãi như mua 1 tặng 1, tặng quà kèm và giảm giá theo khung giờ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Tại hệ thống của chúng tôi thì chúng tôi làm khuyến mãi là khuyến mãi thật, để cho người tiêu dùng cảm thấy cái giá trị thật của họ khi vào trong giỏ hàng. Có những cái chương trình, ví dụ như là chợ sớm giảm sung thì vẫn được người tiêu dùng mạnh mẽ ủng hộ thì chúng tôi với trước 10h sáng thì hàng tươi sống cũng đã được giảm trừ 10%”.
Ở chiều ngược lại, chợ truyền thống vẫn duy trì vai trò là điểm cung ứng quen thuộc, đặc biệt với nhóm hàng tươi sống phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Tiểu thương chợ Tân Định, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi cố gắng vì sản phẩm giá đã cao. Chúng tôi cố gắng kéo cái đồng lời rất thấp, coi như hạ cái đồng lời rất thấp, thấp bằng cách tốt nhất để sản phẩm đó đến với người tiêu dùng với cái giá tốt nhất”.
Việc so sánh giá, săn khuyến mãi và mua sắm sớm đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến. Sự cạnh tranh giữa chợ truyền thống và hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng lựa chọn, mà còn góp phần giúp thị trường vận hành linh hoạt, ổn định hơn trong mùa cao điểm cuối năm.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Hàng hóa tết: Doanh nghiệp thận trọng theo sức mua
Dù thị trường tiêu dùng đang phát đi những tín hiệu hồi phục, song tác động của thiên tai, biến động giá thực phẩm cùng tâm lý tiết kiệm khiến người d ...
thứ sáu, 26/12/2025
Nghị quyết 68 thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân phát triển
Một trong những yêu cầu trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng là tiếp tục hoàn thiện thể chế, tạo động lực mạnh mẽ để kinh tế tư nhân phát triển, đón ...
thứ tư, 24/12/2025
Sân bay Long Thành - cửa ngõ mới của nền kinh tế Việt Nam
Ba hãng hàng không nội địa đồng loạt cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Long Thành ngày 19/12 vừa qua đã đánh dấu thời điểm một hạ tầng giao thông chiến ...
thứ tư, 24/12/2025
Người tiêu dùng hưởng lợi từ hàng hóa chất lượng tại chợ phiên
Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 lượt khách tham quan và mua sắm. Đây là kế hoạch từ Ban tổ chức Phiên chợ nông sản Bình Đông, TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra ...
thứ tư, 24/12/2025
Phát triển các trụ cột tăng trưởng Nam Khánh Hòa
Sau Đại hội Đảng các tỉnh, thành phố, việc quán triệt và triển khai Nghị quyết vào thực tiễn là nhiệm vụ trọng tâm được các địa phương tập trung thực ...
thứ ba, 23/12/2025
Các hàng quán theo phong cách cổ xưa hút giới trẻ
Một trào lưu thiết kế hàng quán theo phong cách Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 90 đã xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh và đang là điểm check in gây sốt ...
thứ ba, 23/12/2025
Tin mới
Văn bản


