Cuộc đua vào hệ thống streaming phim của nhà sản xuất phim Việt
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Ngày nay, chỉ cần click chuột, một kho tàng phim đã chờ sẵn trên hệ thống chiếu phim trực tuyến (Movie Streaming) để bạn thưởng thức.
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bộ môn nghệ thuật thứ 7 tiếp cận với người xem một cách dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Đây chính là thời điểm cuộc chiến giữa các hệ thống chiếu phim trực tuyến trở nên bùng nổ nhất. Giữa thời điểm đó, mới đây, một "ông lớn" trong hệ thống trực tuyến đã mang tới thị trường điện ảnh Việt Nam một luồng gió mới.
Đối với những người yêu điện ảnh và có thói quen xem phim trực tuyến, Netflix có lẽ đã không còn là một cái tên xa lạ. Đây là một trong những thương hiệu đầu tiên của hệ thống streaming phim có trả phí với hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh những bom tấn chiếu rạp, điều khiến Netflix trở nên nổi tiếng chính là các bộ phim do hãng này tự sản xuất. Trong những năm gần đây, Netflix không giấu tham vọng đồng loạt sản xuất phim tại nhiều quốc gia và Việt Nam là một mục tiêu mà hãng này nhắm đến.
Trước khi có buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ TT&TT lần đầu tiên, Netflix đã có những cuộc khảo sát về các nhà sản xuất phim tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp giải trí truyền thông lớn. Chính động thái này đã khiến cho nhiều nhà làm phim có sự vận động, chuyển dịch để chuẩn bị cho tương lai khi Netflix đổ bộ vào Việt Nam.
Là một cơ hội lớn cho nhà sản xuất phim Việt, nhưng Netflix không phải cánh cửa duy nhất. Nguyên nhân là do hiện nay dịch vụ của các hệ thống phim trực tuyến cả trong và ngoài nước đều đang nở rộ. Một sân chơi, hàng chục đối thủ, nhưng tính đến thời điểm này, Netflix vẫn là "chiến mã" đầu bảng trong thị trường streaming phim. Quý I/2019, hãng này công bố tăng thêm gần 10 triệu người dùng, nâng tổng số người dùng trả phí lên 150 triệu trên toàn cầu. Sẽ không ngoa khi nói rằng Việt Nam đang có triển vọng đưa phim ra toàn cầu nếu gã khổng lồ Netflix chính thức bước chân vào thị trường Việt.
Cơ hội lớn hơn mang theo thử thách lớn hơn, và một trong những thử thách khó khăn nhất có lẽ chính là làm sao để khán giả thế giới thấy được hình ảnh Việt Nam thông qua các tác phẩm Việt. Dù Netflix chưa chính thức đặt chân đến Việt Nam nhưng ngay từ lúc này, cuộc đua giữa các nhà sản xuất phim Việt đang ngày một nóng hơn. Khi một vị khách hàng lớn mang tầm quốc tế gõ cửa, đây là lúc những nhà cung cấp Việt phải trong tâm thế sẵn sàng nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho thị trường phim trực tuyến Việt Nam và thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Góc nhìn: Khi điểm số không còn nói lên sự thật
Tôi vẫn nhớ cảm giác bối rối của mình khi nhìn vào bảng điểm của con gái. 8.5, 9.0, 8.7... Những con số đẹp mắt, nhưng sao trong lòng tôi lại thấy một ...
thứ năm, 17/7/2025
Góc nhìn: Khi vàng “Nóng” lên -Chuyện gì đang xảy ra với túi tiền của chúng ta
Có lẽ nhiều bạn cũng đã nghe tin giá vàng miếng SJC vượt mốc 120 triệu đồng/lượng trong những ngày đầu tháng 7 này rồi nhỉ? Thật sự mà nói, con số này ...
thứ tư, 2/7/2025
Alo V9 (17/5/2025): Chính quyền khắc phục nhà xưởng gây cháy nổ trong khu dân cư
Trở lại với một vấn đề từng được người dân phản ánh qua đường dây nóng Alo V9 - đó là nhà xưởng chứa quạt đông lạnh nằm giữa khu dân cư Phước Kiển A, ...
thứ bảy, 17/5/2025
Dự báo thời tiết (09/5/2025)
thứ sáu, 9/5/2025
Nghề ép cá cảnh của cụ ông 83 tuổi ở Cần Thơ
VTV.vn - Ở Cần Thơ có một ông lão 83 tuổi nhưng có đến 70 năm theo nghề nuôi cá cảnh. Công việc này của ông là một điều thú vị.
thứ sáu, 7/5/2021
Trải nghiệm bên trong tầng B1 ga Ba Son vừa hoàn thiện
VTV.vn - Hình ảnh thực tế bên ngoài của tầng B1 nhà ga Ba Son như thế nào? Quý vị hãy phóng viên VTV tìm hiểu nhé!
thứ năm, 6/5/2021
Tin mới
Văn bản
