Đa dạng trái cây Việt, mùa nào thức nấy
VTV9.vtv.vn - Mùa thu cũng là thời điểm nhiều loại trái cây vào mùa. Tại siêu thị hay chợ đã xuất hiện những loại trái cây đặc sản địa phương đang vào mùa, như mãng cầu Lạng Sơn, hồng giòn, hồng ngâm...dù nhiều loại trái có quanh năm, nhưng rõ ràng "mùa nào thức nấy" vẫn có sự hấp dẫn riêng.
Và năm nay, thị trường còn ghi nhận thêm nhiều loại trái cây đặc sản lần đầu có mặt ở hệ thống bán lẻ hiện đại.

Phóng viên Hoài Linh cho biết: “Với giá bán từ 16 nghìn cho tới 70-80 nghìn đồng/kg, rất nhiều trái cây Việt đang phủ kín các quầy kệ như thế này, cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn. Và đặc biệt năm nay có những thức thời trân, những thứ quả theo mùa, lần đầu tiên được đến với người tiêu dùng thành phố thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại".

Như trái thanh trà, giống bưởi đặc sản vung đất cố đô Huế, lần đầu tiên được đưa vào hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh. Siêu thị cũng ưu ái vị trí quầy kệ bắt mắt, để người tiêu dùng thành phố làm quen với loại trái cây quen mà mới lạ này.

Chị Nguyễn Thị Ngọc - Phường Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Tôi thấy giá nó hơi cao hơn 1 tí xíu thôi nhưng nghe nói là đặc sản tiến vua, đặc sản của Huế nên là tò mò mua về ăn thử”.

Hồng giòn D'ran, hay hồng Mộc Châu cũng bắt đầu vào mùa từ đầu tháng 9 và đang có mặt tại khắp các chợ cũng như siêu thị. Giá bán cũng đa dạng, từ 35-70 nghìn/kg. Người tiêu dùng: “Tôi thích lựa những trái cây mùa nào thức nấy. Như hôm nay tôi chọn được quả hồng rất là ngọt và rất là ngon. Trái cây rất là đa dạng nhưng mùa nào thức nấy thì giá cả hợp lý hơn”.
Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đang tập trung tìm kiếm các đặc sản địa phương để đưa tới tay người tiêu dùng… Để người dùng được dễ dàng hơn trong việc tiếp cận hàng Việt.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga - Quản lý siêu thị Kingfoodmart Tân Mỹ: “Hiện tại bên tôi đang lựa chọn cũng như tìm kiếm những sản phẩm đặc sản địa phương có nguồn gốc rõ ràng, để mà đem vào hệ thống siêu thị. Mục tiêu là để cho khách hàng họ ở TP. Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận và mua được đặc sản vùng miền”.
Không chỉ được lòng người dân thành phố, những trái cây theo mùa còn tạo ấn tượng với du khách và trở thành những 'đại sứ' quảng bá đặc sản vùng miền, góp phần khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết
Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.
thứ tư, 19/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nuôi cá cảnh hiệu quả kinh tế cao
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá một 'thế giới khác' rất thú vị - thế giới của những cư dân tí hon dưới nước, nơi mà mỗi cái "vẫy đuôi" cũng có thể… ...
thứ ba, 18/11/2025
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh nghiệp tăng ...
thứ hai, 10/11/2025


