Đồ trẻ em, chăm sóc thú cưng hút khách trên các chợ trực tuyến
VTV9.vtv.vn - Nếu như quý vị không đi siêu thị thì có thể mua online, chỉ cần ở nhà lướt điện thoại là có thể mua được nhiều thứ. Cùng với đó các mặt hàng thời trang, đồ chơi cho trẻ em hay đồ chơi thú cưng đang được nhiều người chọn mua, ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 100% so với năm ngoái.
Nhà có 3 con nhỏ, lại bận bịu công việc, chị Tuyến chọn cách mua trực tuyến nhiều đồ của con. Từ quần áo cho đến đồ chơi.

Chị Đặng Kim Tuyến - TP. Hồ Chí Minh: "Tất cả các vật dụng thay vì phải đi siêu thị tốn thời gian thì mình đặt online giao về tới nhà. Có mã giảm giá giúp mình mua nhiều giảm giá nhiều, nói chung tiết kiệm được nhiều chi phí nữa.
Chị Nguyễn Thị Lan Anh - TP. Hồ Chí Minh: “Mình cũng thường hay mua các sản phẩm hạt cho mèo. Gói hàng nặng khoảng 10kg thì mình tốn 30-40k phí vận chuyển nhưng mình vẫn thấy ok. Không phải tốn thời gian đi mua, ở nhà nằm giường bấm điện thoại cũng lựa được nhanh”.

Theo nền tảng dữ liệu metric.vn, nửa đầu năm nay, các ngành hàng "ngách" như Thời trang trẻ em, Đồ chơi, Chăm sóc thú cưng hay Ô tô xe máy lại đang ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội so với mặt bằng chung, ở mức gần 40% cho đến hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhà bán những mặt hàng này đầu tư hơn cho kênh bán trực tuyến để đáp ứng nhu cầu.
Bà Hương Nguyễn - Trưởng Bộ phận Thương mại điện tử, MyKingdom: “Việc có website riêng để bán hàng online là điều tiên quyết với doanh nghiệp, chú trọng hơn vào việc đầu tư hệ thống, đầu tư mọi thứ cho kênh trực tuyến để chuẩn bị cho những năm kế tiếp”.
Giới trong ngành cho rằng, các nhà bán hàng nhỏ đi vào thì trường ngách vẫn có nhiều cơ hội tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử.Tuy nhiên thách thức là làm sao nắm bắt vừa đúng vừa nhanh nhu cầu của người mua, vì thị trường trực tuyến hiện nay cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam: "Người tiêu dùng họ đang yêu cầu phải nhanh hơn, chi phí phải phù hợp hơn, giá thành phải cạnh tranh hơn. Họ cũng muốn đa dạng hóa việc tiếp cận những kênh truyền thông khác, ví dụ như livestream, video... Có những nhà bán hàng nhỏ họ phát triển "vũ bão" nhờ nắm bắt những cái mới này, một số sẽ gặp khó khăn khi không bắt kịp thay đổi của thị trường".
Hàng hóa trên các chợ trực tuyến gần đây cũng liên tục chịu sức ép tăng giá do chi phí kinh doanh trên sàn đã tăng hơn 5% so với đầu năm. Các gian hàng online cũng phải đau đầu cân đối giá bán để tránh làm phật ý những người mua ngày càng khó chiều.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Giá heo hơi tăng mạnh, nguồn cung được chủ động
Khoảng một tháng trở lại đây, giá heo hơi bất ngờ bật tăng mạnh sau thời gian dài ảm đạm. Từ tháng 11 đến nay, giá heo hơi tại nhiều địa phương đã tăn ...
thứ sáu, 19/12/2025
Nhiều khuyến mãi lớn thu hút người tiêu dùng cuối năm
Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh, các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu được triển khai với hàng ngàn mặt hàng. Nhữn ...
thứ năm, 18/12/2025
Chợ đồ gỗ xả hàng dịp cuối năm
Chợ đồ gỗ Hố Nai - trung tâm sản xuất và kinh doanh đồ gỗ lớn nhất tỉnh Đồng Nai đang triển khai các chương trình xả hàng quy mô lớn nhằm kích cầu ti ...
chủ nhật, 14/12/2025
Hàng Việt chiếm ưu thế nhờ sức mua nội địa mạnh
Khảo sát cho thấy tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị đạt 80-95%, cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm trong nước. Trong bối cảnh người dân thắ ...
thứ bảy, 13/12/2025
Hàng ngoại chính hãng mở rộng vào thị trường Việt Nam qua kênh Thương mại điện tử
Vài tháng gần đây các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các thương hiệu bán lẻ lớn tại nước ngoài để người tiêu dùng Việ ...
thứ tư, 10/12/2025
Thị trường ẩm thực sôi động với phố đêm chợ lớn
Từ ngày 4 đến 10/12, Chợ Bình Tây vận hành thử "Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ" đây là bước chuẩn bị cho mô hình chợ ẩm thực đêm.
thứ hai, 8/12/2025
Tin mới
Văn bản


