Đồ trẻ em, chăm sóc thú cưng hút khách trên các chợ trực tuyến

 
Đồ trẻ em, chăm sóc thú cưng hút khách trên các chợ trực tuyến

VTV9.vtv.vn - Nếu như quý vị không đi siêu thị thì có thể mua online, chỉ cần ở nhà lướt điện thoại là có thể mua được nhiều thứ. Cùng với đó các mặt hàng thời trang, đồ chơi cho trẻ em hay đồ chơi thú cưng đang được nhiều người chọn mua, ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 100% so với năm ngoái.

Nhà có 3 con nhỏ, lại bận bịu công việc, chị Tuyến chọn cách mua trực tuyến nhiều đồ của con. Từ quần áo cho đến đồ chơi.

0208-  BGC-.tuyen.jpg
Chị Đặng Kim Tuyến - TP. Hồ Chí Minh

Chị Đặng Kim Tuyến - TP. Hồ Chí Minh: "Tất cả các vật dụng thay vì phải đi siêu thị tốn thời gian thì mình đặt online giao về tới nhà. Có mã giảm giá giúp mình mua nhiều giảm giá nhiều, nói chung tiết kiệm được nhiều chi phí nữa.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh - TP. Hồ Chí Minh: “Mình cũng thường hay mua các sản phẩm hạt cho mèo. Gói hàng nặng khoảng 10kg thì mình tốn 30-40k phí vận chuyển nhưng mình vẫn thấy ok. Không phải tốn thời gian đi mua, ở nhà nằm giường bấm điện thoại cũng lựa được nhanh”.

0208-  BGC-.00_22_05_10.Still172.jpg

Theo nền tảng dữ liệu metric.vn, nửa đầu năm nay, các ngành hàng "ngách" như Thời trang trẻ em, Đồ chơi, Chăm sóc thú cưng hay Ô tô xe máy lại đang ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội so với mặt bằng chung, ở mức gần 40% cho đến hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Các nhà bán những mặt hàng này đầu tư hơn cho kênh bán trực tuyến để đáp ứng nhu cầu.

Bà Hương Nguyễn - Trưởng Bộ phận Thương mại điện tử, MyKingdom: “Việc có website riêng để bán hàng online là điều tiên quyết với doanh nghiệp, chú trọng hơn vào việc đầu tư hệ thống, đầu tư mọi thứ cho kênh trực tuyến để chuẩn bị cho những năm kế tiếp”.

Giới trong ngành cho rằng, các nhà bán hàng nhỏ đi vào thì trường ngách vẫn có nhiều cơ hội tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử.Tuy nhiên thách thức là làm sao nắm bắt vừa đúng vừa nhanh nhu cầu của người mua, vì thị trường trực tuyến hiện nay cạnh tranh ngày càng gay gắt.

0208-  BGC-.tuan anh- do choi.jpg
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam: "Người tiêu dùng họ đang yêu cầu phải nhanh hơn, chi phí phải phù hợp hơn, giá thành phải cạnh tranh hơn. Họ cũng muốn đa dạng hóa việc tiếp cận những kênh truyền thông khác, ví dụ như livestream, video... Có những nhà bán hàng nhỏ họ phát triển "vũ bão" nhờ nắm bắt những cái mới này, một số sẽ gặp khó khăn khi không bắt kịp thay đổi của thị trường".

Hàng hóa trên các chợ trực tuyến gần đây cũng liên tục chịu sức ép tăng giá do chi phí kinh doanh trên sàn đã tăng hơn 5% so với đầu năm. Các gian hàng online cũng phải đau đầu cân đối giá bán để tránh làm phật ý những người mua ngày càng khó chiều.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Người trẻ chuộng dùng A.I khi mua sắm

Trên thị trường ngày càng nhiều mặt hàng đa dạng về kiểu dáng, giá cả cũng khác nhau nên xu hướng mua sắm của khá nhiều người tiêu dùng hiện nay là sử ...

 
 
 

Công nghệ giảm áp lực mùa vụ trái cây

Nho sữa quý tộc không còn là đặc sản riêng của Nhật hay Hàn nữa rồi, giờ bà con mình trồng được loại nho này, chất lượng không kém hàng nhập mà giá lạ ...

 

Để hút khách đến các phố kinh doanh

Có câu "Buôn có bạn, bán có phường". Những con phố buôn bán 1 loại mặt hàng chuyên biệt như ở TP. Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh không còn quá xa lạ. Tuy ...