Sớm liên thông, tinh giản thủ tục hành chính cho người dân

 
Sớm liên thông, tinh giản thủ tục hành chính cho người dân

VTV9.vtv.vn - Một trong những trọng tâm được Trung ương chỉ đạo trong năm nay là các địa phương phải sớm thực hiện được thủ tục hành chính phi địa giới, nghĩa là ở bất kỳ đâu cũng có thể làm được thủ tục hành chính. Sau khi sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực thực hiện việc liên thông ở nhiều lĩnh vực để tránh xáo trộn đến đời sống người dân.

Cứ cách ngày, nhân viên y tế khoa Sản bệnh viện đa khoa Bình Dương lại thực hiện nhập liệu danh sách các bé đã tiêm ngừa. Trước đây khi còn ở tỉnh Bình Dương cũ, do đã áp dụng thực hiện hồ sơ điện tử, các bé chỉ cần đưa mã số là ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đều nắm được lịch sử tiêm chủng. Khi thực hiện sáp nhập, nếu được sớm liên thông từ bệnh viện này đến các bệnh viện khác của 2 tỉnh cũ, người dân đi khám chữa bệnh sẽ có điều kiện khám chữa bệnh trong một phạm vi rộng hơn.

tc24h-0607-sớm chuyển đổi - thu trang.jpg
Bác sĩ Phạm Thị Thu Trang - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương

Bác sĩ Phạm Thị Thu Trang, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương: “Khi mở ra mã số đó thì người dân đã có những thông tin trên mạng rồi, mình chỉ cần mở những thông tin đó ra thì tất cả những tiền sử, bệnh sử những bệnh gì đã có rồi. Chúng tôi mong khi điều đó xảy ra thì giúp cho người dân đơn giản hóa vấn đề, chúng tôi cũng giảm tải công việc hành chính.”

Ngoài khám chữa bệnh, người dân cũng rất quan tâm đến lĩnh vực đăng ký đất đai, đăng ký xe và đăng ký giấy phép lái xe. TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu, trước ngày 30.7 năm nay, Thành phố sẽ hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử phục vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính, đảm bảo kết nối, liên thông dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành.

tc24h-0607-Công huy.jpg
Ông Trương Công Huy - Phó Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh: “Đội ngũ cán bộ công chức một cửa cũng đã được tập huấn, huấn luyện đào tạo để có thể hiểu được những thủ tục hành chính, cấp tỉnh, cấp thành phố cũng như của phường bạn, của huyện bạn trước đây để có thể hiểu được quy trình thủ tục. Đồng thời việc quan trọng nhất là từng Sở ngành, từng cơ quan chuyên môn, nhất là Văn phòng đăng ký đất đai, các cơ quan thuế, cơ quan Công an là phải có hướng dẫn cụ thể rõ ràng về những hồ sơ thủ tục của những lĩnh vực này.”

Sau sáp nhập, điều khiến người dân mong mỏi nhất là họ được tạo điều kiện khi đi làm các thủ tục hành chính. Một số thủ tục đã được tinh giản khiến người dân bất ngờ và hài lòng hơn như thủ tục đất đai. Cùng với đó, nếu một số thủ tục hành chính được UBND xã phường cấp giấy sẽ tạo điều kiện rút ngắn thời gian làm thủ tục, không cần phải chờ đợi xã phường chuyển lên cấp trên như trước.

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục