Thị trường chay: Tập trung đa dạng và đầu tư chất lượng để hút khách

VTV9.vtv.vn - Cuối tuần này chúng ta có một ngày kỷ niệm rất ý nghĩa, nhắc nhớ về giá trị của đạo hiếu, mà bất cứ người làm con nào cũng không được quên.
Mỗi tháng ăn chay 2 ngày nhưng thời gian gần đây chị Nhã Trân đã liên tục tăng tần suất. Ăn chay không chỉ vì tôn giáo mà vì sức khỏe, để cơ thể nhẹ nhàng. Và sẵn sàng trả giá cao hơn để có được những sản phẩm đảm bảo là tiêu chí của nhiều người trẻ hiện nay.

Chị Huỳnh Ngọc Nhã Trân - Phường Thông Tây Hội, TP. Hồ Chí Minh: “Chọn thực phẩm lành mạnh hơn, ăn cho dễ tiêu hóa và quan trọng là ăn xong thấy có sức khỏe để làm việc”.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ưu tiên đầu tư vào tính xanh - lành, an toàn và hữu cơ vì vậy được nhiều nhà hàng chay áp dụng. Như nhà hàng này, mùa Vu lan lượng khách tăng gấp 3 và đối tượng người trẻ đang chiếm ưu thế. Tăng cường khuyến mãi cũng khiến tệp khách hàng thân thiết trở lại ngày càng nhiều.

Anh Lê Hồng Sơn - Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Chay Xanh: “Các bạ trẻ có nhận thức tốt về sức khỏe. Chương trình thứ 2 hàng tuần thì mỗi thứ 2 chay xanh sẽ hỗ trợ khách hàng thay đổi thói quen ăn uống bằng cách giảm giá sâu”.
Anh Nguyễn Quang Minh Cường - Thành phố Hồ Chí Minh: “Mình ưu tiên cho sức khỏe nên sẵn sàng trả giá cao hơn để đến nơi đảm bảo sức khỏe cho tôi”.
Ở phân khúc thị trường chay bình dân, nhiều doanh nghiệp tăng cường đầu tư công nghệ. Như doanh nghiệp này, công nghệ tiệt trùng giúp khắc phục tình trạng khó bảo quản của sản phẩm. Đặc biệt, tung thêm nhiều sản phẩm mới với phân khúc giá từ 10.000 đồng/món - 20.000 đồng/món, tăng cường khuyến mãi dịp cao điểm. Trong tháng 7 âm lịch kỳ vọng tăng doanh số lên gấp 3- 4 lần so với ngày thường.

Ông Trương Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sài Gòn Chay: “Ở đây chúng tôi sử dụng chay tiệt trùng. Chúng tôi sử dụng tiệt trùng ở nhiệt độ cao để bảo quản. Sản phẩm của chúng tôi có thể bảo quản 1 tháng trong môi trường bình thường, và không chất bảo quản, bao bì có thể sử dụng trong lò vi song”.

Chả chay, chả nấm chay, chả giò chay đang góp phần làm phong phú những bữa ăn. Tại một số siêu thị lớn ở TP. Hồ Chí Minh, đồ chay năm nay phong phú hơn hẳn mọi năm. Ngoài sự nở rộ ở kênh bán lẻ, các nhà hàng và khách sạn cũng tung ra buffet chay với thực đơn phong phú và nhiều ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Ăn chay hiện đại: Đa dạng thực phẩm chay chế biến
Mùa Vu Lan đến, các thực phẩm chay trên thị trường ngày càng cho ra nhiều thực phẩm tiện ích, thanh đạm. Mời quý vị cùng dạo một vòng xem thử có gì hấ ...
thứ năm, 4/9/2025
Cà phê yêu nước hút khách check-in
Những ngày này, TP. Hồ Chí Minh không chỉ rực rỡ cờ đỏ sao vàng trên khắp phố phường mà ở những quán cà phê cũng bừng lên rực rỡ sắc cờ đỏ sao vàng. K ...
thứ hai, 1/9/2025
Thực phẩm chay: Nhu cầu tăng giá ít biến động
Mùa Vu Lan đến rồi, và nhiều người chọn những bữa cơm chay để bày tỏ lòng tri ân với đấng sinh thành. Cũng có những người tìm đến món chay vì sự thanh ...
chủ nhật, 31/8/2025
Đa dạng sản phẩm độc đáo cho mùa trung thu
Dịp Tết Trung thu năm nay, nhiều siêu thị đã sớm tạo không khí lễ hội với những gian hàng đầy sắc màu. Những chi tiết trang trí với không gian kiến tr ...
thứ năm, 28/8/2025
TP. Hồ Chí Minh: Bình ổn giá cả hàng hóa đầu năm học mới
Học sinh TP. Hồ Chí Minh đã quay trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới. Đây cũng là thời điểm phụ huynh gấp rút chuẩn bị đồ dùng học tập cho ...
chủ nhật, 24/8/2025
Nhiều khuyến mãi kích cầu dịp 2/9
Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đang đến gần, và đây cũng trở thành thời điểm vàng để các doanh nghiệp triển khai hàng loạ ...
thứ bảy, 23/8/2025
Tin mới
Văn bản
