Thời sự: Phương Nam hôm nay (05/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - 3 món Việt lọt top 100 món ăn có nước dừa ngon nhất thế giới - Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng trách nhiệm, đảm bảo thực phẩm an toàn

3 món Việt lọt top 100 món ăn có nước dừa ngon nhất thế giới

Món chè bưởi, bánh bò và cơm dừa tép rang là ba món Việt Nam vừa được ghi danh trong top 100 món ăn có nước dừa ngon nhất thế giới, công bố từ chuyên trang ẩm thực Taste Atlas.

Trong bảng xếp hạng, chè bưởi đứng hạng 33 với kết quả bình chọn đạt 3.8/5 sao. Món chè này thường phổ biến ở những vùng quê, đặc biệt là các tỉnh miền Tây. Bánh bò được xếp hạng 43 với 3.6/5 sao. Tại Việt Nam, bánh bò được chia nhiều loại như bánh bò thốt nốt, bánh bò rễ tre, bánh bò nướng, bánh bò hấp, bánh bò bông... Món cơm dừa tôm rang đứng vị trí 79. Thực khách gần như chỉ có thể tìm thấy món ăn này ở Bến Tre.  

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng trách nhiệm, đảm bảo thực phẩm an toàn

Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng thay đổi khi người dân ngày càng quan tâm đến chất lượng hàng hoá, TP. Hồ Chí Minh đang triển khai chương trình "tick xanh trách nhiệm" ở các kênh phân phối hiện đại. Có nghĩa nhà cung cấp cũng chủ động nâng cao trách nhiệm trong chuỗi cung ứng, từ đó đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, hướng đến xuất khẩu.

Mỗi ngày Mekong Delta Foods đã cung ứng hơn 15 tấn sản phẩm rau củ quả vietgap đến các kênh phân phối hiện đại. Dù vậy, khi biết đến chương trình “tick xanh trách nhiệm”, nhà cung cấp này đã chủ động ký kết thực hiện, điều này đồng nghĩa sắp tới bao bì sản phẩm sẽ có thêm logo tích xanh và tiến đến sản phẩm sẽ được "vé ưu tiên" để lưu thông vào 8 chuỗi phân phối hiện đại. Đây cũng là điều mà doanh nghiệp mong muốn. 

Trước yêu cầu đòi hỏi khắt khe của thị thường về sản phẩm an toàn, hệ thống bán lẻ này cũng đặt mục tiêu hết năm nay sẽ vận động gần 100 nhà cung cấp mới tham gia gắn tích xanh. Tập trung chủ yếu nhóm hàng nông sản, thực phẩm …. 

pnhn-0510-29-ĐInh Quang Khôi.jpg
Ông ĐINH QUANG KHÔI - Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam

Ông ĐInh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam:"Thống nhất chung và có quy trình chung cho tất cả hệ thống phân phối triển khai đến nhà cung cấp. Cần thành lập hiệp hội bán lẻ phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh. "

pnhn-0510-29-Nguyễn Anh Đức.jpg
Ông NGUYỄN ANH ĐỨC - Tổng giám đốc Saigon Co.op

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op: “Tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm. Những tiêu chuẩn này sẽ không khác biệt ở tại các kênh phân phối khác nhau thì sp có một quy mô phát triển lớn hơn cùng với giá đồng nhất với chi phí không đổi …”

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp để xây dựng hệ thống dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá và bộ tiêu chí dùng chung cho tất cả các đơn vị bán lẻ. Ngoài ra, còn có chế tài khi hàng hoá không đảm bảo chất lượng để siết chặt việc kiểm soát. 

pnhn-0510-29-Bùi Tá Hoàng Vũ.jpg
Ông BÙI TÁ HOÀNG VŨ - Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Hệ thống quy chuẩn về mặt kỹ thuật mà những nhà cung ứng cũng như là cơ quan quản lý cũng như là hệ thống phân phối với nhau để bảo chứng cho chất lượng, nguồn gốc hàng hoá được kiểm soát và công khai minh bạch…”

Thời gian tới, chương trình sẽ mở rộng đến các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng ở địa phương khác. Mục tiêu là tất cả sản phẩm lưu thông trên thị trường TP. Hồ Chí Minh đều có "Tick xanh trách nhiệm", đều được kiểm soát và bảo đảm chất lượng, an toàn ở mức cao nhất.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...