Thời sự: Phương Nam hôm nay (08/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - VTV9 kỷ niệm 17 năm phát sóng - Bất thường bữa ăn sinh viên phải dùng lại đồ thừa - Đề xuất sinh đủ hai con được ưu tiên mua nhà ở xã hội - Áp dụng công nghệ để chống gian lận thuế - Tòa án Mỹ buộc Google chia sẻ "miếng bánh" ứng dụng Android

VTV9 kỷ niệm 17 năm phát sóng

Hôm nay là ngày 08/10, tròn 17 năm kể từ ngày ra đời của kênh VTV9 - một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình không ngừng phát triển của kênh.

Suốt 17 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, luôn đặt khán giả làm trọng tâm, VTV9 đã khẳng định được dấu ấn riêng của mình, trở thành một lựa chọn tin cậy và quen thuộc với đông đảo khán giả khu vực Nam Bộ.

Là kênh truyền hình đóng tại địa bàn Nam Bộ - nơi có nhịp sống thông tin sôi động bậc nhất cả nước - đội ngũ phóng viên, quay phim, kỹ thuật viên và nhân viên VTV9 luôn nỗ lực mang tới thông tin nhanh nhất, chính xác và khách quan, phục vụ tối đa nhu cầu khán giả. Các chương trình tiêu biểu đã tạo nên thương hiệu cho kênh như: Đất phương Nam, Những ước mơ xanh, Sáng Phương Nam, Phương Nam hôm nay, Toàn cảnh 24h, Đường dây nóng VTV9, cùng nhiều phóng sự điều tra, ký sự…

Ở độ tuổi 17 đầy năng động và sáng tạo, VTV9 quyết tâm đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, mạnh dạn thử nghiệm những phương thức tiếp cận khán giả hiện đại, bắt kịp xu hướng của truyền hình quốc tế.

Nhìn lại hành trình 17 năm qua, điều làm nên thành công và sức mạnh của kênh VTV9 không gì khác ngoài tình cảm yêu mến và sự tin tưởng mà quý khán giả đã dành cho chúng tôi.

Chính nhờ sự ủng hộ này, VTV9 đã và đang không ngừng phát triển, mang đến những chương trình chất lượng và đáp ứng nhu cầu thông tin của khán giả. Trong thời gian tới, chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành từ quý vị để cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bất thường bữa ăn sinh viên phải dùng lại đồ thừa

Thời gian gần đây, liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều sinh viên trường đại học bách khoa Hà Nội về chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học giáo dục quốc phòng. Theo các sinh viên này thì ngoài cơm và canh bị quay vòng, bữa trước ăn thừa dùng cho bữa sau, các sinh viên còn phát hiện có nhiều dị vật bất thường trong thức ăn.

pnhn-0810-full 1.jpg
Có cả gián trong thức ăn dành cho sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội 

Phản ánh nghe qua thì thực sự khó tin khi nó xảy ra ở 1 trong những trường Đại học uy tín của cả nước. Nhưng thực tế của phản ánh này còn khó tin hơn rất nhiều lần.

Ngay trong hôm qua, lãnh đạo đại học Bách khoa Hà Nội và phóng viên VTV đã đến làm việc với nhà ăn A15 của khoa Giáo dục quốc phòng và An ninh. Sau khi xem những hình ảnh được ghi lại, người phụ trách nhà ăn đã thừa nhận do sơ suất nên để cho một nhân viên mới thực hiện hành vi tái sử dụng cơm, canh ăn thừa của bàn ăn trước cho bàn ăn sau. Trong khi theo quy định, số đồ ăn thừa này phải đổ bỏ. Nhân viên nhà ăn cũng thừa nhận đã 2 lần nhận được phản ánh của sinh viên về tình trạng xuất hiện gián trong thức ăn. Hiện đại học Bách Khoa Hà Nội đã yêu cầu tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trung bình mỗi ngày, nhà ăn của khoa Giáo dục quốc phòng và An ninh phục vụ khoảng gần 2000 suất ăn cho sinh viên học giáo dục quốc phòng với mức giá 85.000đ 1 ngày cho 3 bữa.

Cũng theo thông tin từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại, chuyển sang đơn vị khác, đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để. Đại học Bách khoa Hà Nội nhìn nhận "đây là sự việc đáng tiếc", nhà trường gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh và các em sinh viên.

Đề xuất sinh đủ hai con được ưu tiên mua nhà ở xã hội

Để hỗ trợ người trẻ có cơ hội mua nhà và ổn định cuộc sống, mới đây, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa đề xuất ưu tiên cho các cặp vợ chồng sinh đủ hai con được mua nhà ở xã hội.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết giá nhà tăng cao là nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, sinh con hoặc chọn lối sống hai nguồn thu nhập, không con cái. Các chuyên gia cho rằng tình trạng này bắt nguồn từ những áp lực tài chính. Do đó, việc ưu tiên hỗ trợ một lần khi mua nhà ở xã hội cho các cặp vợ chồng có hai con là ý tưởng phù hợp, nhằm đối phó với vấn đề mức sinh thấp và giá nhà ngày càng tăng cao.

Áp dụng công nghệ để chống gian lận thuế

Theo đánh giá của Tổng cục Thuế, việc mua bán trái phép hóa đơn diễn ra ngày càng nhiều với mục đích giảm nghĩa vụ thuế, hợp thức hóa cho hàng hóa trôi nổi… Đây là hành vi trái pháp luật, không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh. Để giải quyết vấn đề này, Cơ quan thuế đang ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá, phân tích các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao và xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, ngành thuế cũng cho biết đã và đang triển khai hệ thống chấm điểm sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế, từ đó góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng cho cộng đồng Doanh nghiệp và người nộp thuế. 

Tòa án Mỹ buộc Google chia sẻ "miếng bánh" ứng dụng Android

Một thẩm phán Mỹ vừa ra phán quyết buộc Google phải cải tổ toàn diện hoạt động kinh doanh ứng dụng di động của mình. Theo đó, người dùng Android sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tải ứng dụng và thanh toán trong ứng dụng.

Trong vòng 3 năm, Google không được cấm sử dụng các phương thức thanh toán trong ứng dụng và phải cho phép người dùng tải xuống các nền tảng ứng dụng Android của bên thứ ba. Lệnh cũng hạn chế Google không được trả tiền cho các nhà sản xuất thiết bị để cài đặt sẵn cửa hàng ứng dụng của mình. Công ty cũng không được chia sẻ doanh thu từ Play Store với các nhà phân phối ứng dụng khác. Google cho biết sẽ kháng cáo phán quyết.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...