Thời sự: Sáng Phương Nam (27/10/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (27/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Bão số 6 đang hướng về đất liền Trung Bộ - 6 du khách chèo sup gặp nạn ở biển Phú Quý - Hàng ngàn hécta cây trồng ở Long An bị ngập

Bão số 6 đang hướng về đất liền Trung Bộ

Trong hôm nay, bão số 6 (tên gọi quốc tế là bão Trà Mi) có khả năng áp sát đất liền Trung Bộ gây mưa rất lớn.

Lúc 4h sáng nay, vị trí tâm bão ở cách Đà Nẵng khoảng 133km.Dự báo, khoảng chiều tối, tâm bão Trà Mi đi vào đất liền các tỉnh thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Các dự báo trước đó nhận định tâm bão di chuyển tới ven biển các tỉnh này rồi đổi hướng đi ra biển. Vùng mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6 đang mở rộng ra khắp từ Hà Tĩnh tới Bình Định và Kon Tum, Gia Lai.

Một số nơi ở Quảng Trị và Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to, lượng mưa vượt 100mm. Riêng tại Bạch Mã, Thừa Thiên Huế còn lên tới 202mm. Lượng mưa này có thể gây ngập úng. Và dự báo trong ngày hôm nay mưa lớn sẽ còn gia tăng khi bão tiến gần hơn.

6 du khách chèo sup gặp nạn ở biển Phú Quý 

Trước tình hình bão đang vào, không chỉ những địa phương được dự báo sẽ đón bão trực tiếp mà các địa phương lân cận cũng sẽ chịu những tác động nhất định. Nhất là những nơi ven biển. Hiện tại, các lực lượng chức năng huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đang phối hợp tìm kiếm 2 du khách mất tích khi chèo sup ở biển xã Long Hải. Được biết, vào chiều qua, nhóm du khách gồm 6 người chèo 2 chiếc sup. Đến khoảng 18h, bị gió lớn và dòng nước kéo ra xa bờ.

Đại diện villa, nơi du khách đăng ký lưu trú ở đảo, chạy xuồng ra hỗ trợ nhưng chỉ đưa được 3 người vào bờ. Khi xuồng quay lại ứng cứu thì không thấy 3 du khách còn lại. Tới 19h, một du khách bơi được vào bờ, vẫn còn 2 người mất tích.

Hàng ngàn hécta cây trồng ở Long An bị ngập

3.jpg
Hàng ngàn hécta cây trồng ở Long An bị ngập

Tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Long An, do tác động mưa bão và triều cường, hàng ngàn hecta sản xuất nông nghiệp của người dân bị ảnh hưởng trực tiếp, một số bị mất trắng. 

Ngoài huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường có hơn một ngàn hecta thiệt hại, các địa phương khác như Tân Hưng, Tân Thạnh, Vĩnh Hưng… còn có trên 15.600 ha diện tích sản xuất nông nghiệp có nguy cơ ảnh hưởng ngập. Trong đó, ghi nhận có một số diện tích gieo sạ ngoài khung thời vụ. Hiện các địa phương đang khẩn trương gia cố đê bao, sẵn sàng phương tiện hỗ trợ người dân bơm chống ngập.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (26/10/2024)

4 sân bay dừng hoạt động để tránh bão Trà Mi - Nhiều tiểu thương cũng chuyển hướng bán hàng TQ - Phó thủ tướng: 'Sẽ yêu cầu Temu kê khai nộp thu ...

 
 

Alo Doctor (26/10/2024)

Vẫn còn nhiều trẻ mắc sởi tại TP. Hồ Chí Minh - Đồng Tháp: Số ca người lớn mắc sởi tăng - Gắp dị vật trong vùng kín bé 5 tuổi

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (26/10/2024)

Xét xử vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng - Lâm Đồng: Mật phục bắt giữ nhóm cắt trộm sầu riêng - Liên tiếp phát hiện tê tê đi lạc.

 

Dừng xe sai quy định và những hệ luỵ

Dừng đậu sai qui định đang là vấn nạn tại nhiều đô thị, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt nghiêm trọng nếu xảy ra vào giờ cao điểm, tại những địa ...