Thời sự: Toàn cảnh 24h (06/10/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (06/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Chiều nay, cầu phao Phong Châu hoạt động trở lại Nhận định về kinh tế tri thức với tương lai phát triển TP. Hồ Chí Minh Cảnh báo biến chứng giảm cân cấp tốc

Chiều nay, cầu phao Phong Châu hoạt động trở lại

Từ 5h30 chiều nay, người dân hai bờ sông Hồng tại tỉnh Phú Thọ đã có thể qua lại bằng cầu phao, thay vì sử dụng phà như trong hai ngày vừa qua.

 Sáng nay, đại diện Binh chủng Công binh cho biết do mực nước sông Hồng rút, từ 12h trưa, việc chở người dân qua sông bằng phà đã tạm dừng, và cầu phao được lắp lại từ 3h chiều. Việc lắp đặt diễn ra nhanh chóng vì các đốt cầu phao đã được chuẩn bị sẵn, chỉ cần di chuyển tới vị trí định trước. Trước đó, cầu phao này do Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh lắp từ ngày 29/9, nối xã Hương Nộn và Phùng Nguyên, cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 300 m về phía hạ lưu.

Nhận định về kinh tế tri thức với tương lai phát triển TP. Hồ Chí Minh

Hôm nay (6/10), UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình talkshow truyền cảm hứng với chủ đề "Kinh tế tri thức - Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của giới trẻ." Sự kiện thu hút sự chú ý với sự tham gia của Giáo sư Klaus Schwab - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cùng lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh.

Giáo sư Klaus Schwab nhấn mạnh, việc chuyển từ nền kinh tế truyền thống sang kinh tế tri thức cần một quá trình tái cơ cấu toàn diện và hài hòa, trong đó con người, giáo dục và đào tạo đóng vai trò trụ cột, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của thành phố.

Cảnh báo biến chứng giảm cân cấp tốc

Khi nói đến giảm cân, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc tập luyện. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để theo đuổi phương pháp này... trong thời gian dài.

Và thế là, để "đốt cháy giai đoạn", nhiều người lựa chọn các biện pháp như ăn kiêng, nhịn ăn, hoặc sử dụng các sản phẩm giảm cân. Nhưng hiệu quả giảm cân thì chưa thấy rõ, trong khi các tác hại đến sức khỏe lại trở nên ngày càng nghiêm trọng, gây ra nhiều lo ngại. 

Chỉ ăn rau xanh cả ba bữa, phương pháp ăn kiêng trên mạng được chàng trai 145kg này áp dụng … Nhưng được vài tháng, anh buộc phải dừng vì những hệ luỵ mang lại

Bệnh nhân:"Cảm thấy khó chịu trong người, buồn nôn, có những triệu chứng lạ… Mặc dù cân nặng có giảm nhưng cơ thể tôi mệt và tôi không chịu được… Béo thế này mình cảm thấy rất buồn. Người ta không gọi mình bằng tên mà là "thằng béo""

Mặc cảm vì cân nặng, xấu hổ vì những lời đám tếu là tâm lý chung của nhiều người mắc căn bệnh béo phì, chính vì vậy, thay vì nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ, không ít người lại loay hoay tìm mua các sản phẩm giảm cân cấp tốc để rồi tiền mất tật mang.

“Ngồi một chỗ cũng toát mồ hôi, buồn đi ngoài, đau bụng, khó chịu, nó nóng hết cả người, một phần mù quáng muốn giảm quá,thì mình không tìm hiểu kỹ càng”, một bệnh nhân cho biết.

Tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, hiếm có người bệnh béo phì nào tự tìm đến thăm khám ngay từ ban đầu, chỉ đến khi xuất hiện những biến chứng nặng do các phương pháp giảm cân sai lầm, họ mới nhập viện điều trị.

tc24h-0610-19-Nguyễn Anh Tuấn.jpg
PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “99% bệnh nhân đều không biết nó cái gì, chỉ biết người ta bảo giảm cân đấy uống đi là uống, Bởi vì sao? Bởi họ không coi béo phì là một bệnh, họ chỉ coi là béo hay gầy thôi. Không có sản phẩm nào tiêu được mỡ chỉ có bạn phải tự tiêu đi khối lượng mỡ đó bằng cách tăng cường vận động, giảm ăn và bằng các biện pháp can thiệp phẫu thuật để giúp bạn thõa mãn với một lượng thức ăn nhỏ và giảm đi khả năng hấp thu”.

Ai cũng mong muốn có được vóc dáng thon gọn. Thế nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu đó vừa hiệu quả và an toàn thì cần phải có các phương pháp khoa học.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...