Thời sự: Toàn cảnh 24h (26/10/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (26/10/2024)

VTV9.vtv.vn - 4 sân bay dừng hoạt động để tránh bão Trà Mi - Nhiều tiểu thương cũng chuyển hướng bán hàng TQ - Phó thủ tướng: 'Sẽ yêu cầu Temu kê khai nộp thuế'

4 sân bay dừng hoạt động để tránh bão Trà Mi

[EDIT] TC24H-2610-6.jpg

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, bắt đầu từ ngày mai, bốn sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Chu Lai sẽ tạm dừng khai thác để ứng phó bão Trà Mi. Việc tạm ngừng hoạt động sẽ bắt đầu từ 6h sáng và kéo dài tùy theo từng sân bay. 

Nhiều tiểu thương cũng chuyển hướng bán hàng Trung Quốc

Hàng Trung Quốc giá rẻ đổ bộ, nguy cơ bóp nghẹt sản xuất trong nước - đó là thực sự là nỗi lo không chỉ đến từ câu chuyện ở các sàn thương mại điện tử, mà còn ở các chợ, các siêu thị cũng đều tràn ngập hàng trung quốc giá rẻ.

Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều tiểu thương muốn tồn tại cũng đang dần phải chuyển hướng nhập hàng Trung Quốc về bán theo nhu cầu của thị trường. 

TC24H-2610-15 Thị Lệ.jpg
Tiểu thương chuyển hướng bán hàng TQ

Theo các tiểu thương, giá rẻ, mẫu mã đa dạng đang được xem là lợi thế cạnh tranh của hàng Trung Quốc so với hàng VN. Sạp vải này trước đây chỉ chuyên bán các loại vải Việt Nam, để tồn tại, thì hai năm trở lại đây cũng chuyển hướng bán thêm nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tại các chợ truyền thống bán sỉ như chợ Bình Tây, chợ An Đông,… lượng hàng thời trang như túi xách, quần áo, giày dép,... có xuất xứ từ Trung Quốc đang ngày càng phổ biến, với giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Nhiều tiểu thương cho biết, ngoài lợi thế giá tốt, hàng TQ có mẫu mã ra mới liên tục nên dễ thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, theo các tiểu thương, việc bán hàng Trung Quốc chỉ là giải pháp sống qua ngày vì việc cạnh tranh đang ngày càng lớn với chính hàng Trung Quốc giá rẻ được bán tràn ngập trên các trang thương mại điện tử. Nhiều tiểu thương muốn tồn tại, không chỉ chuyển hướng bán hàng TQ, mà còn chuyển hướng sang livestream, bán hàng TQ online.

Phó thủ tướng: 'Sẽ yêu cầu Temu kê khai nộp thuế'

Trước sự tấn công ồ ạt của hàng hoá giá rẻ, để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ trong nước, nhiều nước trên thế giới đã tăng cường "dựng hàng rào" thuế quan với hàng giá rẻ trên các sàn thương mại điện tử.

Ví dụ như Malaysia, từ tháng 1 năm nay đã áp dụng thuế 10% đối với hàng hóa nước ngoài trực tuyến với giá dưới 108 USD, trong khi đó, trước đây, chỉ những sản phẩm đắt tiền mới bị quốc gia này áp thuế.

Còn tại Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc vừa cho biết đã chỉ đạo yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu kê khai nộp thuế, nếu Temu không thực hiện sẽ thanh tra, xử lý.

Rõ ràng Việt Nam khuyến khích thương mại điện tử, không bài trừ hay tẩy chay bất cứ sàn thương mại điện tử nước ngoài nào. Nhưng phải kiểm soát chặt chẽ để chống gian lận thương mại, trốn thuế, đảm bảo công bằng, minh bạch cho doanh nghiệp nội địa cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Bản thân các doanh nghiệp trong nước cũng sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt này.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Alo Doctor (26/10/2024)

Vẫn còn nhiều trẻ mắc sởi tại TP. Hồ Chí Minh - Đồng Tháp: Số ca người lớn mắc sởi tăng - Gắp dị vật trong vùng kín bé 5 tuổi

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (26/10/2024)

Xét xử vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng - Lâm Đồng: Mật phục bắt giữ nhóm cắt trộm sầu riêng - Liên tiếp phát hiện tê tê đi lạc.

 

Dừng xe sai quy định và những hệ luỵ

Dừng đậu sai qui định đang là vấn nạn tại nhiều đô thị, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt nghiêm trọng nếu xảy ra vào giờ cao điểm, tại những địa ...

 

Thời sự: Sáng Phương Nam (26/10/2024)

Bão Trà Mi phức tạp - Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn cho du lịch tàu biển - TP. Hồ Chí Minh công bố chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (25/10/2024)

Bão số 6 có thể giật cấp 15 trên Biển Đông - Temu hỏa tốc xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam - Quận 1: Thêm 41 tuyến đường sẽ thu phí sử dụng v ...