Thời sự: Toàn cảnh 24h (27/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (27/9/2024)

VTV9.vtv.vn - Tạm hoãn xuất cảnh: Biện pháp đối với những người nợ thuế quá lâu - Công an truy đuổi ô tô chở thuốc lá lậu trên quốc lộ ở TP. Hồ Chí Minh

Tổng cục Thuế vừa kết thúc một ngày đối thoại trực tiếp với người nộp thuế trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố phía Nam. Đã có 4 phiên đối thoại trong ngày hôm nay. Có một nội dung chưa được các doanh nghiệp trực tiếp nêu ra tại đối thoại lần này, nhưng thời gian qua cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh. Đó là Nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.

Số liệu từ Tổng cục Thuế cho biết: năm nay, đã có trên 6.500 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế, nhiều hơn rất nhiều so với năm ngoái (chỉ có hơn 2.400 trường hợp), tức là gấp gần 3 lần. Theo Đại diện Tổng Cục Thuế, quy định đã rất rõ ràng. Vấn đề là người nộp thuế cần thường xuyên cập nhật thông tin.

tc24h-2709-thay.png
Bà Đỗ Thị Hồng Minh - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý nợ, Tổng cục Thuế

Bà Đỗ Thị Hồng Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý nợ, Tổng cục Thuế cho biết: “Cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát đối chiếu, xác định chính xác số tiền nợ thuế của người nộp thuế, sau đó mới ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh và gửi đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, đồng thời gửi đến người nộp thuế để nguoi nộp thuế biết và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh.”

Tại Hội nghị đối thoại, cơ quan thuế cũng cho biết: Không phải trường hợp nào cũng bị tạm hoãn xuất cảnh. Biện pháp cưỡng chế này được tăng cường áp dụng đối với những người nộp thuế nợ lớn quá lâu, các trường hợp nợ chây ỳ không chấp hành nộp vào Ngân sách nhà nước, đặc biệt tập trung rà soát và áp dụng tạm hoãn xuất cảnh đối với những người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, nhưng vẫn còn nợ thuế.

Theo Luật sư Trần Xoa, Chuyên gia thuế: “Cái mắc mớ hiện nay là thông báo tống đạt từ cơ quan thuế tới doanh nghiệp, tới cá nhân người nộp thuế có nhiều trục trặc. Thật sự trước đây họ có báo địa chỉ Email, số ĐT, nhưng sau một thời gian dài 5-7 năm, họ thay đổi số ĐT, email cũng thay đổi, thay đổi cả nơi ở, thành ra cơ quan thuế cứ theo địa chỉ cũ để tống đạt hoặc ĐT cũ để gọi thì gọi không được.”

Để giúp người nộp thuế không để nợ thuế quá hạn đến mức phải bị tạm hoãn xuất cảnh, cơ quan thuế đang tích cực tuyên truyền, phổ biến để người nộp thuế biết, theo dõi, tra cứu nghĩa vụ thuế (trong đó có số tiền thuế nợ), khuyến khích người nộp thuế nộp thuế bằng phương thức điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc ứng dụng Etaxmobile.

Công an truy đuổi ô tô chở thuốc lá lậu trên quốc lộ ở TP. Hồ Chí Minh

Hôm nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cảnh sát khống chế một chiếc ô tô đã tông vào nhiều phương tiện và dải phân cách. Vụ việc xảy ra tối qua 26/9 trên quốc lộ 22, đoạn qua xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Chiếc ô tô này trốn chạy lực lượng chức năng, gây hư hỏng cho nhiều xe khác, nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Theo thông tin ban đầu, đây là một chuyên án của Công an huyện Củ Chi nhằm triệt phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Tây Ninh về TP. Hồ Chí Minh. Hiện một số người liên quan đã bị bắt giữ.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...