TP. Hồ Chí Minh: Sôi động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm
VTV9.vtv.vn - TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập đã trở thành siêu đô thị, đông dân hơn và sức mua cũng tăng lên, chiếm tới 25% sức mua cả nước, song song đó nhiều doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc, nhằm kích cầu tiêu dùng, không khí mua sắm vì thế càng thêm sôi động.
Hát bội ngay trong không gian mua sắm, Lễ hội Trung thu, giảm giá hàng hiệu, khu ẩm thực sôi động…Sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí khiến người tiêu dùng cởi mở hơn trong chi tiêu.

Khảo sát tại một trung tâm thương mại cho thấy, mức chi tiêu trung bình trong các sự kiện mua sắm giải trí đã tăng đáng kể, đạt 1,5-2 triệu đồng mỗi lượt.
Bà Lâm Thị Kim Trang - Trưởng phòng Marketing, Trung tâm thương mại Parc Mall: “Sau mỗi lễ hội thì mức chi tiêu trung bình tăng lên 20-30%. Từ nay tới cuối năm chúng tôi sẽ luôn tổ chức các hoạt động kích cầu như các chương trình khuyến mại, giảm giá và các hoạt động giải trí để tăng lượng người đến khoảng 40-50%”.

Phóng viên Nguyễn Hương: “Với giỏ hàng thiết yếu, theo tính toán của các nhà bán lẻ, kể từ đầu năm tới nay, giá trị giỏ hàng của người tiêu dùng đã cải thiện khoảng 10% so với trước. Trung bình khoảng 330 nghìn đồng - 350 nghìn đồng cho mỗi lần chi tiêu mua sắm. Mục tiêu trong quý cuối cùng của năm, cũng là mùa mua sắm sôi động nhất, các nhà bán lẻ kỳ vọng phải tăng ít nhất 15% nữa”.
Ngay từ giữa tháng 11, TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi động chương trình khuyến mại tập trung lớn nhất trong năm, kéo dài đến Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng có thể mua sắm với mức giảm giá sâu, thậm chí tới 100% ở nhiều ngành hàng, với sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Chúng tôi bình ổn giá. Chạy những chương trình đặc biệt khuyến mãi cuối năm như đặc sản vùng miền, sock deals cuối tuần…Nhà nước cũng vừa gia hạn thời gian giảm VAT 8% thì đây cũng là yếu tố giúp giá trị giỏ hàng vẫn như vậy mà được nhiều sản phẩm hơn, tiết kiệm hơn”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Lý do kéo dài thời gian là để các doanh nghiệp chủ động được chương trình sản xuất, kế hoạch khuyến mãi thực chất, người tiêu dùng hưởng lợi. Khuyến mại thực chất sẽ giúp tăng cầu, nâng sức mua”.
Không chỉ dựa vào ưu đãi, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang chủ động đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu chi phí logistics, đưa hàng Việt với giá cạnh tranh hơn đến tay người tiêu dùng trong nước
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết
Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.
thứ tư, 19/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nuôi cá cảnh hiệu quả kinh tế cao
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá một 'thế giới khác' rất thú vị - thế giới của những cư dân tí hon dưới nước, nơi mà mỗi cái "vẫy đuôi" cũng có thể… ...
thứ ba, 18/11/2025
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh nghiệp tăng ...
thứ hai, 10/11/2025


