TP. Hồ Chí Minh: Sôi động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

VTV9.vtv.vn - TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập đã trở thành siêu đô thị, đông dân hơn và sức mua cũng tăng lên, chiếm tới 25% sức mua cả nước, song song đó nhiều doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc, nhằm kích cầu tiêu dùng, không khí mua sắm vì thế càng thêm sôi động.
Hát bội ngay trong không gian mua sắm, Lễ hội Trung thu, giảm giá hàng hiệu, khu ẩm thực sôi động…Sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí khiến người tiêu dùng cởi mở hơn trong chi tiêu.

Khảo sát tại một trung tâm thương mại cho thấy, mức chi tiêu trung bình trong các sự kiện mua sắm giải trí đã tăng đáng kể, đạt 1,5-2 triệu đồng mỗi lượt.
Bà Lâm Thị Kim Trang - Trưởng phòng Marketing, Trung tâm thương mại Parc Mall: “Sau mỗi lễ hội thì mức chi tiêu trung bình tăng lên 20-30%. Từ nay tới cuối năm chúng tôi sẽ luôn tổ chức các hoạt động kích cầu như các chương trình khuyến mại, giảm giá và các hoạt động giải trí để tăng lượng người đến khoảng 40-50%”.

Phóng viên Nguyễn Hương: “Với giỏ hàng thiết yếu, theo tính toán của các nhà bán lẻ, kể từ đầu năm tới nay, giá trị giỏ hàng của người tiêu dùng đã cải thiện khoảng 10% so với trước. Trung bình khoảng 330 nghìn đồng - 350 nghìn đồng cho mỗi lần chi tiêu mua sắm. Mục tiêu trong quý cuối cùng của năm, cũng là mùa mua sắm sôi động nhất, các nhà bán lẻ kỳ vọng phải tăng ít nhất 15% nữa”.
Ngay từ giữa tháng 11, TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi động chương trình khuyến mại tập trung lớn nhất trong năm, kéo dài đến Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng có thể mua sắm với mức giảm giá sâu, thậm chí tới 100% ở nhiều ngành hàng, với sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Chúng tôi bình ổn giá. Chạy những chương trình đặc biệt khuyến mãi cuối năm như đặc sản vùng miền, sock deals cuối tuần…Nhà nước cũng vừa gia hạn thời gian giảm VAT 8% thì đây cũng là yếu tố giúp giá trị giỏ hàng vẫn như vậy mà được nhiều sản phẩm hơn, tiết kiệm hơn”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Lý do kéo dài thời gian là để các doanh nghiệp chủ động được chương trình sản xuất, kế hoạch khuyến mãi thực chất, người tiêu dùng hưởng lợi. Khuyến mại thực chất sẽ giúp tăng cầu, nâng sức mua”.
Không chỉ dựa vào ưu đãi, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang chủ động đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu chi phí logistics, đưa hàng Việt với giá cạnh tranh hơn đến tay người tiêu dùng trong nước
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Food - court: Xu hướng ẩm thực hiện đại
Mấy năm gần đây, người dân ở TP. Hồ Chí Minh yêu thích một xu hướng mới - khu phức hợp ẩm thực. Không chỉ còn trong các trung tâm thương mại, giờ khu ...
thứ ba, 23/9/2025
Sức mua giảm - thị trường thực phẩm cuối năm gặp khó
Khuyến mãi giao mùa rõ ràng đã giúp cho sức mua một số mặt hàng như thời trang khởi sắc hơn. Tuy nhiên, theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2025, tổng mức ...
thứ bảy, 20/9/2025
Để tiêu dùng xanh không chỉ là chiến dịch quảng bá
Để người tiêu dùng tiếp cận dễ hơn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã không chỉ đẩy mạnh quảng bá, mà còn chú trọng giữ giá cả hợp lý, chất lượng ổn định ...
thứ năm, 18/9/2025
Thế hệ GenZ dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến
Gen Z – thế hệ sinh từ năm 1997 đến 2012, lớn lên trong thời đại số, gắn liền với công nghệ và thói quen mua sắm trực tuyến. Tại thời điểm này, thế hệ ...
thứ tư, 17/9/2025
Mua hàng online cần đồng kiểm
Để chăm sóc khách hàng tốt hơn, các sàn thương mại điện tử triển khai chính sách "đồng kiểm" giúp người mua hàng yên tâm hơn khi luôn lo lắng vấn đề h ...
thứ ba, 16/9/2025
Xu hướng tiêu dùng "Ăn ngon - Sống khỏe"
Những món đặc sản như cá chai khô hay chuột đồng làm phong phú bữa cơm quê, nhưng "ăn ngon" mà sạch nữa thì "sống khỏe". Thấy rõ là ngày càng nhiều n ...
chủ nhật, 14/9/2025
Tin mới
Văn bản
