Ấn tượng phương Nam: Độc đáo những sản phẩm tái chế từ bạt nhựa cũ

 
Ấn tượng phương Nam: Độc đáo những sản phẩm tái chế từ bạt nhựa cũ

VTV9.vtv.vn - Lối sống xanh, tiêu dùng bền vững đã không còn là những khái niệm xa lạ, mà đang dần phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày. Việc sản xuất và tiêu dùng thời trang làm từ vật liệu tái chế đang là sự lựa chọn của nhiều người, để góp phần làm xanh trái đất.

Những chiếc túi đeo, ba lô, ví, phụ kiện này... đều là sản phẩm của các bạn trẻ. Dù làm từ các chất liệu cũ nhưng mỗi sản phẩm đều mang tính thẩm mỹ, độ bền chắc, công năng sử dụng và vẻ độc đáo khác biệt

"Nước mình thì khí hậu nóng ẩm nhiều, thành ra là xài bạt để che rất là phổ biến. Mình đi trên đường mình nhìn kỹ thêm chút xíu nữa thì mình nhận ra nó có một cái năng lượng, một cái màu sắc, một cái gì đó rất là riêng của Việt Nam". Nhà thiết kế Trần Kiều Anh chia sẻ

Trần Kiều Anh - một nhà thiết kế app, website, từng sống và làm việc ở nước ngoài nhiều năm, đã quyết định trở về để khẳng định về đẹp trong sự bất quy tắc của thành phố cô yêu.

1802-PNHN-.ATPN1.jpg
Nhà thiết kế Trần Kiều Anh - Nhà Sáng lập thương hiệu Dòng Dòng Sài Gòn

Nhà thiết kế Trần Kiều Anh - Nhà Sáng lập thương hiệu Dòng Dòng Sài Gòn: “Khi mà nhìn thấy nó đẹp như vậy, xong rồi suy nghĩ thêm chút xíu nữa thì cũng nhận ra là thật ra nó là nhựa. Mà mình mà phải sử dụng nó nhiều như vậy, thì lúc mà mình không có sử dụng nó nữa thì không biết là những cái tấm nhựa này nó đi về đâu. Rồi sau đó thì khi mà cầm kỹ cái chất của cái bạc, thấy nó còn tốt quá đi, vậy thì mình phải nghĩ đến cái việc là mình sẽ phải  làm cái gì đó có cái sự bền chắc và thế là cái túi ra đời”. 

Với tinh thần tận dụng triệt để, bạt xe tải, mái hiên, bạt ao tôm được dùng làm ba lô. Các loại bạt ít bền chắc hơn thì may túi đi chợ, giỏ sách, ví, túi...

Anh Hồ Nguyễn Quang Trung - Bộ phận sản xuất Dòng Dòng Sài Gòn: “Hầu như là tất cả các loại bạt, dù là xài bao nhiêu năm thì tụi em đều thu về hết. Rồi bắt đầu thì sẽ kiểm tra sơ bộ, sau đó thì sẽ phân loại theo các kích cỡ, rồi bắt đầu là tiến hành vệ sinh, sau khi mà vệ sinh sạch sẽ xong thì sẽ đến quy trình thiết kế và may thành phẩm”.

Slogan của dòng dòng là "Dòng qua dòng lại, đỡ hại môi trường". Cũng như vòng đời của những miếng bạt cũ từng tồn tại ở đâu đó loanh quanh thành phố, chứng kiến bao cảnh đời dưới nắng, dưới mưa, trước khi vòng một vòng, rồi về đến xưởng Dòng Dòng và bắt đầu một vòng đời tái chế mới.

Nhà thiết kế Trần Kiều Anh nghĩ rằng: “Cái từ vòng vòng nó giống với lại cái biểu tượng tái chế đó, nhưng mà cái túi này được sinh ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, thành ra là đổi thêm chút xíu nữa thì nó thành Dòng Dòng. Ước muốn lớn nhất của mình là làm sao để có thể đem tới cho người tiêu dùng một cái lựa chọn nó tốt và đồng thời nó bền vững".

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (13/04/2025)

Cháy rừng liên tiếp ở Quảng Ninh, Hải Phòng; Khởi tố đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả; Tạm giữ hình sự bảo mẫu ở Quảng Nam về hành vi hành ...

 
 

Thời sự: Biết gì chưa (13/4/2025)

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành sau sáp nhập; Từ tháng 9/2025: Toàn bộ bệnh viện dùng bệnh án điện tử; Bị mèo hoang cắn, tử vong do bệ ...

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (12/04/2025)

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành sau sáp nhập Tạm ngưng việc dừng xe người đi trên QL13 để khảo sát thực hiện metro; Xác định nguyên nh ...