Ấn tượng Phương Nam: Phố đi bộ Bùi Viện ngập sắc màu trước thềm Halloween

VTV9.vtv.vn - Dù không phải là lễ hội truyền thống của Việt Nam, nhưng Halloween luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ, vì không khí huyền bí, đáng sợ nhưng đầy vui nhộn.

Một trong những con phố không thể bỏ qua mỗi dịp cuối tháng 10 hằng năm là phố đi bộ Bùi Viện (TP. Hồ Chí Minh), điểm dừng chân của đông đảo du khách trong nước và quốc tế mùa Lễ hội. Hãy cùng ghé qua khu phố nhộn nhịp này cùng phóng viên VTV9 để xem không khí chuẩn bị cho Halloween năm nay ra sao nhé.

Những ngày này, các quán xá ở phố đi bộ Bùi Viện đã ngập tràn những hình ảnh rùng rợn, trò chơi kinh dị, "hù dọa" đầy kỳ bí, hòa cùng tiếng nhạc náo nhiệt, thu hút đông đảo khách tham quan. Nhiều du khách quốc tế tỏ ra bất ngờ vì một lễ hội bắt nguồn từ "trời Tây" lại được có sức hấp dẫn với người Việt đến vậy.

2810- ATPN-VERA.jpg
Chị Vera Pitrifsky - Bang California, Hoa K

Chị Vera Pitrifsky - Bang California, Hoa Kỳ: “Thật không thể tin được. Tôi rất vui khi được ở TP. Hồ Chí Minh, đi dạo quanh khu trang trí tuyệt đẹp này cho lễ Halloween. Tôi nghĩ nó còn tuyệt hơn cả California. Trông thật đáng kinh ngạc và tôi rất hào hứng”.

2810- ATPN-ISSAC.jpg
Anh Isaac Kaparelis - Hy Lạp

Anh Isaac Kaparelis - Hy Lạp: “Thích quá, mọi người đều rất vui, chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời. Lần thứ mấy tôi đến đây ư? Đây là lần đầu tiên và tôi thất thật tuyệt…”.

Cứ mỗi dịp Halloween, đường Bùi Viện luôn là địa điểm rất đông đúc và sôi động vì các hàng quán ở đây đã bắt đầu khoác lên mình những chiếc áo ma mị, rùng rợn. Có những chủ quán đã bắt đầu trang trí gần 1 tháng trước và sẵn sàng mở cửa đến 4,5 sáng để phục vụ khách trong thời gian này. Không chỉ có người dân thành phố, nhiều bạn trẻ đến từ các tỉnh thành khác cũng hào hứng khi lần đầu đặt chân đến "phố Tây Bùi Viện" vào đúng dịp đặc biệt này.

Chị Trần Ánh Ngọc - Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang: “Lần đầu tiên em đến Bùi Viện, Em cũng ở xa lại đây em thấy rất là nhộn nhịp và vui dành cho giới trẻ trang trí rất nhiều màu sắc và đẹp…”. Anh Nguyễn Tuấn Đạt - Tỉnh Vĩnh Long: “Em mới đến đây lần thứ hai, thôi kiểu cuối tuần em hay lên đây chơi. Không khí Halloween ở đây rất là vui và náo nhiệt…”.

Halloween năm nay rơi vào ngày 31/10, du khách khi đến đây không chỉ thỏa sức nhâm nhi thức uống mà còn được tận hưởng bầu không khí rùng rợn nhưng đầy lôi cuốn, hòa mình vào dòng người hóa trang thành những "hồn ma" lang thang trên phố, tận hưởng dịch vụ vẽ mặt nạ và hóa trang ngay tại chỗ… Một trải nghiệm đầy mới lạ chỉ có duy nhất một lần trong năm.