Nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng cuối năm và Tết

 
Nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng cuối năm và Tết

VTV9.vtv.vn - TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng bán lẻ đạt 18%. Những tháng cuối năm, thời điểm thị trường sôi động, được kỳ vọng sẽ là trợ lực để "về đích". Tuy nhiên, chỉ số lạm phát của thành phố đang ở mức 4% cao hơn rất nhiều so vơi mức trung bình cả nước. Việc tìm ra những giải pháp hiệu quả để giải phóng sức mua là rất cần thiết.

Càng về cuối năm, giá hàng hóa thiết yếu càng biến động do áp lực từ chi phí đầu vào, tỷ giá và yếu tố thời tiết. Các doanh nghiệp bình ổn thị trường cho biết, đang nỗ lực cân đối chi phí để giữ giá ổn định.

1311-PNHN-.THIEN.jpg
Ông Trương Chí Thiện

Ông Trương Chí Thiện - Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt: “Giá đăng ký với chương trình bình ổn thị trường đang thấp hơn 5%. Chúng tôi cam kết giữ nguyên giá này đến hết năm, kể cả cao điểm Tết Nguyên đán. Chúng tôi phối hợp với Sở ban ngành để nếu có thiếu hàng cục bộ thì chúng tôi sẽ phối hợp để mở những điểm bán hàng lưu động”.

1311-PNHN-.0DŨNG.jpg
Ông Phan Văn Dũng

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan: “Chưa có bao giờ chúng tôi dành chương trình kích cầu lớn như hiện nay. Chúng tôi thực hiện chương trình mua 2 tăng 1, áp dụng cho nhiều ngành hàng kể cả sản phẩm mới. Nhiều chương trình giảm giá cho sản phẩm tươi sống, chế biến lên đến 30-40% để kích cầu”.

Theo các chuyên gia, để hoàn thành nhiệm vụ kép: vừa giữ ổn định giá cả, vừa kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp, vẫn cần thêm đòn bẩy về chính sách vốn, tín dụng tiêu dùng…

1311-PNHN-.00_36_25_22.Still113.jpg
Bà Lý Kim Chi 

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh: “Muốn giữ được giá, muốn ổn định hàng hóa thì phải dự trữ lượng hàng hóa nguyên liệu lớn cho mùa Tết. Cần những gói tín dụng ưu đãi, lãi suất hợp lý. Chúng tôi mong các ngân hàng tiếp tục khơi thông dòng vốn để kịp thời kết nối ngân hàng, doanh nghiệp”.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, đang phối hợp cùng doanh nghiệp trong các chương trình kết nối cung cầu, mở rộng vùng nguyên liệu, lan tỏa chương trình bình ổn thị trường ra các địa bàn mở rộng.

1311-PNHN-VŨ.jpg
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi thực hiện doanh nghiệp gặp doanh nghiệp thông qua cầu nối của chính quyền. Chương trình bình ổn thị trường, Tick xanh trách nhiệm giúp niềm tin người tiêu dùng tăng lên. Shopping Season cũng là đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hoá với chất lượng, giá cả hợp lý. Doanh nghiệp bán được hàng hoá với số lượng lớn”.

Cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT và việc đẩy mạnh thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh đang tạo thêm động lực để giải phóng sức mua, mở rộng quy mô bán lẻ và hướng tới tăng trưởng hai con số.

Từ bán lẻ hàng hóa đến du lịch, TP. Hồ Chí Minh đang chứng minh "sức bật" của khu vực dịch vụ - lĩnh vực chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu kinh tế. Với sự năng động của doanh nghiệp, cùng chính sách linh hoạt của chính quyền, thành phố đang nỗ lực tận dụng từng cơ hội của mùa cao điểm cuối năm để bứt phá, tạo đà cho năm tăng trưởng mới.
 

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục